โอม Cocktail & อู๋ The Yers กับคำถาม "วงดนตรีอินดี้มีสิทธิ์ดังไหม" (คลิป) | Sanook Music

โอม Cocktail & อู๋ The Yers กับคำถาม "วงดนตรีอินดี้มีสิทธิ์ดังไหม" (คลิป)

โอม Cocktail & อู๋ The Yers กับคำถาม "วงดนตรีอินดี้มีสิทธิ์ดังไหม" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการทำผลงานเพลงแล้ว ในปีนี้ โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง  Cocktail และ อู๋ - ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ นักร้องนำวง The Yers ก็ได้มาร่วมงานในรายการ Band Lab ด้วย โดย โอม รับหน้าที่พิธีกรของรายการ ส่วน อู๋ เป็นโค้ชที่ดูแลวง Three Man Down กับ Commander ซึ่งล่าสุด โอม Cocktail และ อู๋ The Yers ก็ได้มาเข้าร่วมรายการ เรียงคิวบันเทิง เพื่อเล่าถึงการทำงานในรายการ Band Lab ซึ่งทาง Sanook Music เองก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ทางสองศิลปินเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อวงการเพลงอินดี้ในปัจจุบัน ในฐานะที่ทั้งสองเคยทำงานแบบศิลปินอิสระมาก่อนและถูกมองว่าเคยเป็นวงอินดี้มาก่อน 

 

 

 

ซึ่งการสัมภาษณ์นี้ ทั้งคู่ได้มาเล่าถึงอุปสรรคในการทำงานตอนเป็นวงอินดี้ แรงผลักดันที่ทำให้พวกเขาตั้งใจทำงานในฐานะศิลปิน ทัศนคติที่มีต่อวงการเพลงอินดี้ รวมไปถึงสิ่งที่วงดนตรีอินดี้ควรจะมีเพื่อที่ประสบความสำเร็จในวงกว้าง ก่อนที่ทั้งจะฝากถึงศิลปินอินดี้และแฟนเพลงรุ่นใหม่ ที่ปิดใจต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการเพลง และมีความคิดที่ปิดกั้นตัวเองจากการฟังเพลงแนวใหม่ๆ  

 

โดยการสัมภาษณ์ครั้งนี้ อู๋ได้ฝากทิ้งท้ายกับแฟนเพลงไว้ว่า “เลิกตัดสินอะไรว่าอะไรอินดี้ หรือ ไม่อินดี้จากค่ายเพลงสักที” ส่วนโอมเองก็ได้กล่าวกับศิลปินอินดี้ว่า "ทุกวันนี้เรามาอยู่ในยุคที่มีเสรีภาพในการเลือกสูง และไม่มีขอบเขตว่าไม่ได้เป็นวงในกระแสหลักแล้วจะไม่ดัง  คำถามสำคัญก็คือเราจะทำอย่างไรให้ที่สิ่งที่ทำไปอยู่ในใจคนได้ แค่นั้นก็พอ"

 

คลิกชมบทสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่นี่

 

ในอดีตวง Cocktail เองเป็นศิลปินที่แจ้งเกิดในปี 2002 โดยพวกเขาได้ทำผลงานอัลบั้มอินดี้ออกมา 3 ชุด ได้แก่ Cocktail, 36,000 Miles Away from Here และ In the Memory of Summer Romance ก่อนที่จะมาร่วมงานกับค่าย genie records ในที่สุด ทางด้านของ The Yers เองก็เป็นศิลปินกลุ่มที่เริ่มจากการทำเพลงในยุคที่เว็บไซต์โซเชียลมีเดีย My Space เฟื่องฟู โดยทางวงก็ได้มีผลงานเพลง "การสื่อสาร" ในออกมาในปี 2009 และมีผลงานเพลงอัลบั้ม Y ออกมาในปี 2011 และในปัจจุบันพวกเขาได้มาอยู่กับค่าย genie records และกำลังจะเปิดตัวอัลบั้มอะคูสติกอย่าง Cry ให้แฟนๆ ได้ฟังกันในปีนี้ 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม 

>> "The Yers" พายุทางดนตรีลูกใหม่ จากอัลบั้มพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

>> 5 เพลงดัง ที่คุณอาจไม่รู้ว่าหน้ากากหอยนางรม "โอม Cocktail" เป็นผู้เเต่ง

>> โอม Cocktail เผย! เหตุผลที่เลือก หนุ่ม กะลา - อู๋ The Yers - เจ๋ง Big Ass เป็นโค้ช Band Lab

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook