แซ็ค ชุมแพ เผยความยากในการร้องเพลง "บ่แม่นบ่ฮัก" จากภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เขาแสดง | Sanook Music

แซ็ค ชุมแพ เผยความยากในการร้องเพลง "บ่แม่นบ่ฮัก" จากภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เขาแสดง

แซ็ค ชุมแพ เผยความยากในการร้องเพลง "บ่แม่นบ่ฮัก" จากภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เขาแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยเพลง "คำแพง" ทำยอดวิวเกิน 400 ล้านวิวและ คว้ารางวัลเพลงลูกทุ่งแห่งปีจากเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 ไปแล้ว ล่าสุด แซ็ค ชุมแพ (มงคล สิงชา) ก็ปล่อยผลงานเพลงใหม่ "คำฮัก" ออกมา ก่อนตามด้วยเพลง  "บ่แม่นบ่ฮัก" จากภาพยนตร์เรื่องใหม่ ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช (บุญเฮ็ด - บุญสร้าง) >> อ่านข่าวเอ็มวี "บ่แม่นบ่ฮัก" ได้ที่นี่

 

 

การทำงานครั้งนี้ นอกจากจะได้ร้องเพลงที่เนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่ไม่สมหวัง ในมุมของของผู้ใหญ่ และ ต้องฝึกฝนการร้องเพลงเพิ่มขึ้นแล้ว ในภาพยนตร์เรื่อง ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช (บุญเฮ็ด - บุญสร้าง) แซ็คเองก็ได้รับบทเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่งเป็นบทบาทที่ไกลตัวเขาพอสมควรด้วย

 

แซ็ค ชุมแพ

 

โดย “แซ็ค ชุมแพ” ได้เล่าถึงผลงานเพลง  "บ่แม่นบ่ฮัก" ว่าเนื้อหาของเพลงนี้เกี่ยวกับการพลัดพรากของคนที่รักกันครับ เป็นการพลัดพรากที่เกิดขึ้นด้วยความจำเป็น จุดสำคัญของเนื้อเพลงก็คือ กำลังจะบอกว่า ไม่ใช่ไม่รัก แล้วก็ไม่ได้ต้องการที่จะจากเธอไป แต่มีความจำเป็นบางอย่างที่ทำให้เราต้องแยกจากกัน  รู้สึกดีใจที่ได้มาถ่ายทอดบทเพลงนี้ เพราะว่าแซ็คชอบเพลงนี้ตั้งแต่ได้เห็นเนื้อหาครั้งแรก

 

ซึ่งนอกจากเนื้อหาที่โดนใจแล้วยังชอบเมโลดี้เพลงสวยงาม ส่วนความยากง่ายของการร้องบอกได้เลยว่า ยากครับ ขั้นแรกเลยก็ต้องศึกษาเนื้อเพลงก่อน ทำความเข้าใจให้ดีที่สุด  เพราะว่าเพลงนี้ต้องถ่ายทอดด้วยอารมณ์และอีกอย่างหนึ่งก็คือโน้ตของเพลงนี้กว้างมากครับ โน๊ตตัวต่ำก็ต่ำมาก โน๊ตตัวสูงก็สูงมาก ซึ่งแซ็คก็ต้องทำการบ้านหนักพอสมควรครับ  คนที่เคยผ่านประสบการณ์ของการพลัดพราก  การต้องจากคนที่เรารัก  อาจต้องเสียน้ำตาได้น่ะครับผมว่า  ส่วนการมารับบทเป็นตำรวจในหนังเรื่องนี้ ก็ยากอยู่น่ะครับ ไม่เคยเล่นก็ต้องศึกษามากขึ้น แต่สนุกดีครับ ท้าทาย แต่ยังไงก็ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อแฟนๆครับ ฝากติดตาม ทั้งเพลงประกอบและทั้งหนังด้วยครับผม”

 

คลิกชมเอ็มวี บ่แม่นบ่ฮัก - แซ็ค ชุมแพ

 

ใครที่อยากชมฟังผลงานเพลง "บ่แม่นบ่ฮัก" ล่าสุดตัวเพลงและเอ็มวีก็ได้ถูกปล่อยออกมาเรียบร้อยแล้ว แต่แฟนๆ ที่อยากชมฝีมือการแสดงของแซ็ค สามารถชมภาพยนตร์ ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช (บุญเฮ็ด - บุญสร้าง) ได้ในวันที่ 21 กันยายนนี้

ขอบคุณภาพจาก Instagram zak_chumpae 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

>> แซ็ค ชุมแพ เปลี่ยนแนว! ร้องเพลงโจ๊ะประกอบหนัง "หลวงพี่แจ๊ส 5G"

>> ก้อง ห้วยไร่ - แซ็ค ชุมแพ - เบิ้ล ปทุมราช จับมือรวมตัวทำเพลงล้านวิว! "ฮักแพง"

>> โบว์ Super วาเลนไทน์ โพสต์ซึ้ง! หลังได้ร้องเพลง "คำแพง" กับ แซ็ค ชุมแพ

>> เเซ็ค ชุมแพ จับมือ "แสตมป์ - โอ๊ต" ร้องและแร็ปเพลง "คำแพง" เวอร์ชั่นสากล

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แซ็ค ชุมแพ เผยความยากในการร้องเพลง "บ่แม่นบ่ฮัก" จากภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เขาแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook