บทสนทนาสุดแสนวันเดอร์ฟูลจาก Brandon Flowers และ Ronnie Vannucci Jr. แห่ง The Killers | Sanook Music

บทสนทนาสุดแสนวันเดอร์ฟูลจาก Brandon Flowers และ Ronnie Vannucci Jr. แห่ง The Killers

บทสนทนาสุดแสนวันเดอร์ฟูลจาก Brandon Flowers และ Ronnie Vannucci Jr. แห่ง The Killers
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าเป็นการรอคอยอันแสนเนิ่นนานสำหรับการที่วงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคชื่อก้องโลกอย่าง The Killers จะเดินทางมาเปิดการแสดงสดที่เมืองไทยจนหลายคนแทบจะหมดหวังไปแล้ว จนกระทั่งความฝันของคอดนตรีชาวไทยก็เป็นจริงเสียที เมื่อผู้จัด VIJI CORP ประกาศจัดคอนเสิร์ต Singha Music Presents The Killers Live in Bangkok ในวันที่ 17 กันยายน 2018 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ท่ามกลางความตื้นตันใจของสาวกเดนตายของวงดนตรีจาก ลาส เวกัส วงนี้

โปสเตอร์คอนเสิร์ต The Killers Live in Bangkok

โปสเตอร์คอนเสิร์ต The Killers Live in Bangkok

 

>> วันนี้ที่รอคอย! ต้อนรับ “The Killers” มาเยือนไทย 17 กันยายนนี้

 

Somebody Told Me”, “When We Were Young”, “All These Things That I’ve Done” รวมไปถึง “Mr. Brightside” คือรายชื่อเพลงของ The Killers ที่ผู้หลงใหลในดนตรีร็อคต่างต้องรู้จักเป็นอย่างดี สตูดิโออัลบั้มทั้งหมด 5 ชุดนับตั้งแต่ปี 2004 ไม่ว่าจะเป็น Hot Fuss, Sam’s Town (2006), Day & Age (2008), Battle Born (2012) และล่าสุดกับ Wonderful Wonderful ที่ปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้ว ต่างได้รับการยอมรับถึงฝีมือในการสร้างสรรค์เพลงอันเป็นเอกลักษณ์ เพลงติดชาร์ตไปทั่วโลก มิวสิคเฟสติวัลทั่วทุกพื้นที่ต่างอ้าแขนต้อนรับในทุกครั้งที่พวกเขาเริ่มต้นออกทัวร์ อีกทั้งสำหรับรางวัล แกรมมี่ อวอร์ดส์ และ บริต อวอร์ดส์ The Killers ก็คว้ามาเวทีละ 7 ครั้งเข้าให้แล้ว!

แม้ว่าเวิลด์ทัวร์จากอัลบั้ม Wonderful Wonderful ในครั้งนี้จะไม่มีชื่อของมือเบสกับมือกีตาร์อย่าง Mark Stoermer และ Dave Keuning ตามลำดับเนื่องจากขอพักเบรกจากการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ต ทว่า Brandon Flowers ในตำแหน่งนักร้องนำ และมือกลองอย่าง Ronnie Vannucci Jr. ก็ยังขอเดินหน้าพา The Killers มาเยือนเมืองไทยพร้อมความมัน และ Sanook! Music ก็ขออุ่นเครื่องคอนเสิร์ตสุดอลังการที่ทุกคนรอคอยด้วยบทสัมภาษณ์พิเศษที่ Brandon และ Ronnie ตอบกลับมาทางอีเมลเพื่อแฟนเพลงชาวไทยของพวกเขาโดยเฉพาะ

Brandon Flowers (ซ้าย) และ Ronnie Vannucci Jr. (ขวา)

Brandon Flowers (ซ้าย) และ Ronnie Vannucci Jr. (ขวา)

 

ก่อนอื่นใดเราอยากจะบอกพวกคุณว่า แฟนเพลงชาวไทยต่างรอคอยมาเนิ่นนานว่าเมื่อไหร่ที่ The Killers จะมาเปิดการแสดงสดที่เมืองไทยเสียที และทุกคนต่างยินดีที่ในที่สุดพวกคุณกำลังจะมาที่นี่ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

Brandon : ถือเป็นข่าวที่น่ายินดีมากเลยว่าไหม ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่พวกเราแสวงหาโอกาสที่จะเดินทางมาอยู่เสมอ ผมเลยคิดว่า พวกเราต้องไปให้ได้แล้วล่ะ

คอนเสิร์ต “ครั้งแรก” ในเมืองไทย ... รู้สึกอย่างไรบ้าง?

Ronnie : คือมันถึงเวลาแล้วล่ะ รอคอยมานานแล้วที่จะได้เดินทางมาที่เมืองไทยเสียที

อุ่นเครื่องด้วยคำถามง่ายๆ ก่อนแล้วกัน ถ้าเรามีโอกาสได้สอนภาษาไทยพวกคุณ คุณอยากรู้คำว่าอะไร … ที่ไม่ใช่ “สวัสดีครับ” หรือ “ขอบคุณครับ”?

Ronnie : โอ้ … ประโยคที่ว่า “Tell all your friends” ในภาษาไทยนี่พูดว่าอะไรเหรอ (หัวเราะ)

การแสดงสดของ The Killers ที่ทุกคนรอคอย

การแสดงสดของ The Killers ที่ทุกคนรอคอย

 

แน่นอนว่าแฟนเพลงของ The Killers ในเมืองไทยคงคาดหวังที่จะได้ยินได้ฟังเพลงฮิตอย่าง “Mr. Brightside”, “Somebody Told Me” หรือ “All These Things That I’ve Done” บนเวที แต่เรารู้สึกว่าเพลงในอัลบั้มชุดล่าสุดของพวกคุณก็เต็มไปด้วยความน่าสนใจเช่นกัน แล้วถ้าเทียบเวอร์ชั่นในซีดีกับการเล่นสด มันแตกต่างกันมากไหม?

Brandon : พวกเราพยายามจะหาหนทางในการนำเสนอบทเพลงที่จะทำให้ประสบการณ์การชมการแสดงสดของทุกคนล้วนมีความพิเศษ บางเพลงมีชีวิตชีวามากกว่าในแผ่นซีดีด้วยซ้ำ พวกเราฝึกซ้อมกันมายาวนาน 16 ปี ก็หวังว่าพวกคุณจะสนุกไปกับมัน

เป็นระยะเวลาร่วม 5 ปีนับจากอัลบั้มที่แล้ว จนกระทั่งอัลบั้มชุดล่าสุดอย่าง Wonderful Wonderful ได้ปล่อยออกมา มีอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกกังวลบ้างไหมกับการคัมแบ็คเมื่อปีที่แล้ว?

Ronnie : เอาจริงๆ นะ ผมเครียดมากทุกครั้งเวลาที่ The Killers จะปล่อยอัลบั้มใหม่ และผมว่า 5 ปีมันอาจจะนานเกินไปน่ะ

ปกอัลบั้ม Wonderful Wonderful

ปกอัลบั้ม Wonderful Wonderful

 

คุณต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายอะไรบ้างในขณะที่กำลังทำอัลบั้มชุด Wonderful Wonderful?

Brandon : การมีวิสัยทัศน์และมองทะลุผ่านไปยังจุดสิ้นสุดสามารถเติมเต็มทุกสิ่งทุกอย่างได้ ในขณะเดียวกันมันก็เป็นอะไรที่ท้าทายมากเช่นกัน บางทีสิ่งที่ท้าทายที่สุดก็คือการรักษาความตั้งใจเอาไว้ และพึงระลึกอยู่เสมอว่า เรากำลังทำอะไร และทำมันไปทำไม

ดูเหมือนว่าในอัลบั้มชุดล่าสุดของ The Killers จะมีการใช้ซาวด์จากซินธิไซเซอร์ คีย์บอร์ด รวมถึงเสียงคอรัสอันทรงพลังมากกว่าอัลบั้มก่อนๆ ไอเดียเหล่านี้มาจากไหน?

Brandon : มีเพียง Elvis Presley และพระเจ้าเท่านั้นแหละที่รู้เรื่องนี้

Ronnie Vannucci Jr. มือกลองแห่ง The Killers

Ronnie Vannucci Jr. มือกลองแห่ง The Killers

 

Brandon คุณเคยให้สัมภาษณ์กับ Rolling Stone ไว้ว่า คำว่า “เติบโตขึ้น” (ในแง่ของเนื้อหา) เหมาะสมกับอัลบั้มชุดใหม่ของ The Killers มาก และคำว่า “ผู้ใหญ่” เป็นคำที่น่ากลัวเกินไป ช่วยขยายความให้เราฟังหน่อยได้ไหม?

Brandon : มีผู้คนมากมายที่กังวลอยู่แต่กับเรื่องที่จะรักษาความหนุ่มสาวเอาไว้ หรือพยายามจะรักษากลุ่มคนที่พร้อมจะบูชาพวกเขา แต่ผมกลับคิดว่า ท้ายที่สุดแล้วผมจะมีความสุขมากกว่าเมื่อผมซื่อสัตย์ต่อหัวใจของผมเอง

เคยมีความรู้สึกแบบว่า “ฉันเบื่อเหลือเกินกับการเล่นเพลงนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า” บ้างไหม แล้วคุณจัดการกับความรู้สึกเหล่านั้นอย่างไร?

Brandon : ผมจะไม่พูดว่าผมมีอะไรที่จะต้อง “จัดการ” หรอกนะ ผมซาบซึ้งกับบทเพลงมากมายที่เกิดขึ้น และผมยังคงสัมผัสได้ถึงพลังงานจากเหล่าแฟนเพลง มีคนจำนวนมากมายในแต่ละโชว์ที่เพิ่งจะได้ยินเพลงเหล่านั้นสดๆ เป็นครั้งแรก และนั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้เพลงเหล่านั้นยังคงสดใหม่อยู่เสมอ

Brandon Flowers กับบทบาทการเป็นฟร้อนต์แมน

Brandon Flowers กับบทบาทการเป็นฟร้อนต์แมน

 

ถามตรงๆ นะ คิดถึง Dave Keuning และ Mark Stoermer มากแค่ไหนในวันที่ไม่มีพวกเขาร่วมออกเดินทางมาทัวร์คอนเสิร์ตกับพวกคุณ?

Ronnie : ผมคิดถึงพวกเขานะ แต่ผมก็เคารพในการตัดสินใจที่จะหยุดพักของพวกเขาเช่นกัน

ด้วยวัยที่ใกล้จะแตะหลัก 40 แล้ว คุณคิดว่าโลกใบนี้ยังมีอะไรที่ “Wonderful” (น่าอัศจรรย์) อยู่ไหม?

Brandon : ตอนนี้ผมก็อายุ 37 แล้ว และผมก็ยังรู้สึกว่าโลกนี้ยังมีอะไรที่น่าอัศจรรย์อีกมากมาย ซึ่งผมมีความสุขที่ได้อยู่ตรงนี้

 

คอนเสิร์ต Singha Music Presents The Killers Live in Bangkok จะจัดขึ้นในวันที่ 17 กันยายน 2018 ที่จะถึงนี้ ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี บัตรหาซื้อได้ที่ ticketmelon.com แอบกระซิบว่า บัตรยืนโซน A (ด้านหน้า) หมดเกลี้ยงแล้ว เหลือเพียงบัตรยืนโซน B (ด้านหลัง) ราคา 2,800 บาท อีกไม่มากนัก รีบไปจับจองกันด่วนๆ เลย โอกาสดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีกันบ่อยๆ

 

Story by: Chanon B. / Thanaphon W.
Photos by: Getty Images / The Irish Times / VIJI CORP

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ บทสนทนาสุดแสนวันเดอร์ฟูลจาก Brandon Flowers และ Ronnie Vannucci Jr. แห่ง The Killers

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook