อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 20-26 มิ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 20-26 มิ.ย. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 20-26 มิ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้จะบอกว่าเป็นสัปดาห์ของเพื่อนหญิงพลังหญิงก็ว่าได้ เพราะส่วนใหญ่เป็นศิลปินหญิงที่ออกซิงเกิลใหม่ออกมาเราได้ฟังกัน และมีแต่สายทรงพลังทั้งนั้นเลยด้วย เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงหรือไม่ กระแอมคอให้โล่ง เรียกพลังลมปราณจากปอดขึ้นมาให้เต็มที่ แล้วเตรียมพ่นไฟกับเพลงใหม่เหล่านี้กันได้เลย

 

Demi Lovato – Sober

หลังจากร่วมงานกับ Clean Bandit ในเพลง Solo ไป แถมยังคว้าอันดับ 1 UK Chart มาได้อย่างสบายๆ ล่าสุดสาว Demi Lovato เลือกที่จะปล่อยซิงเกิลล่าสุดแนวป็อปบัลลาดซึ้งๆ เศร้าๆ และเต็มไปด้วยคำขอโทษถึงครอบครัว และคนที่เธอรัก โดยเธอเลือกที่จะเล่าอย่างตรงไปตรงมาถึงเรื่องที่เธอกลับไปสู่โลกด้านมืดของแอลกอฮอล์อีกครั้ง หลังจากที่เธอพยายามห่างไกลจากสิ่งเหล่านี้มาอย่างยาวนานกว่า 6 ปี แม้ว่าจะเป็นเรื่องเศร้าที่ได้ยินในสิ่งที่เธอร้องออกมา แต่หวังวาตอนนี้เธอจะมีสติ และมีกำลังใจที่เข้มแข็งมากพอที่จะไม่กลับไปสู่โลกของยาเสพติด และแอลกอฮอล์เหมือนอย่างที่ผ่านมาได้แล้วนะ

 

Ariana Grande – the light is coming (Feat. Nicki Minaj)

การกลับมา (เป็นครั้งที่ 5) ของสองสาวที่เคยนำเพลงฮิตอย่าง Side by Side ให้แฟนๆ ได้เต้นตาม ปั่นจักรยานกันไปทั้งบ้านทั้งเมือง แม้ว่าครั้งนี้จะกลับมาในจังหวะที่ไม่ได้ชวนเต้นชัดเจนเหมือนคราวที่แล้ว แต่สำหรับเพลงนี้ที่เราได้ยินสาว Ariana Grande ร้องแนวเท่ๆ เหมือนจังหวะของเพลง “Hollaback Girl” ของ Gwen Stefani แต่ก็ถือว่าเป็นอีกแนวที่แปลกใหม่ และสร้างสีสันให้กับอัลบั้มใหม่ของเธอที่ชื่อว่า Sweetener ได้ดีเหมือนกัน ถ้าฟังแล้วจะรู้วึกติดหูสุดๆ ก็ไม่ต้องสงสัย เพราะได้ Pharrell Williams มาช่วยโปรดิวซ์ให้นั่นเอง

 

Bebe Rexha – Self Control

แม้ว่าเราจะได้ยินเสียงของเธอ ได้เต้นในเพลงที่เธอร้องมาหลายเพลงแล้ว แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเธอเพิ่งมีอัลบั้มเป็นของตัวเองอัลบั้มแรก โดยใช้ชื่อว่า Expectations หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลแรกอย่าง “I’m a Mess” ไปแล้ว คราวนี้เราขอแนะนำให้ฟังเพลงจังหวะสุดฮิตแบบ Tropical อย่างเพลง Self Control” ที่เป็นเหมือนลูกผสมระหว่างเพลงแดนซ์เบาๆ อย่าง I Got It” และเสียงกีตาร์อิเล็กทรอนิกส์จากเพลง Shining Star” รับรองได้ว่าฟังแล้วชอบได้ง่ายๆ เหมือนเคยแน่นอน

 

Florence + The Machine – Big God

คงไม่ค่อยมีใครแฮปปี้เท่าไรหากเราส่งข้อความไปหาใครแล้วเขาไม่ยอมตอบกลับมา สาว Florence Welch ที่ทั้งแต่ง และโปรดิวซ์เพลงนี้ด้วยตัวเอง บอกว่าซิงเกิลที่ 3 ของอัลบั้ม High As Hope นี้ เกี่ยวกับความรู้สึกว่างเปล่าหลังจากที่เราส่งข้อความหาคนที่เรารัก แต่ไร้การตอบสนอง ถึงขั้นเรียกคนรักว่าว่าเป็นผี ซึ่งจะให้ผีมาสนใจเราได้ คงต้องให้ Big God มาช่วยแล้วล่ะ แต่ถึงแม้จะน้อยใจยังไง สุดท้ายเขาคนนั้นก็ยังคงเป็น my favourite ghost ถึงจะเป็นผีแต่ก็ยังรักอยู่ดี เปรียบเปรยกันแบบนี้ สมแล้วที่เป็นเจ้าแม่วงอินดี้ร็อคสุดเก๋าจากอังกฤษจริงๆ

 

Meghan Trainor – ALL THE WAY

ใครที่กำลังคิดถึงเพลงป็อปใสๆ สนุกๆ อารมณ์ป็อปลูกกวาดยุค ‘90s หน่อยๆ คงจะคิดถึงเพลงของสาว Meghan Trainor แน่นอน เธอกลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่จากอัลบั้ม Treat Myself ที่กำลังจะปล่อยให้พวกเราได้ฟังกันในไม่ช้า นอกจากแนวดนตรีจะถูกใจคอเพลงป็อปใสๆ แล้ว เนื้อเพลงยังใสตามดนตรีไปด้วย เพราะคอยย้ำตลอดว่า ถ้ารักฉันก็บอกออกมานะว่ารัก บอกมาบ่อยๆ ให้ฉันชื่นใจ แถมยังมีจังหวะลดเสียงให้ได้พูดคุยกันชัดๆ ราวกับเป็นเพลงที่เปิดในงานพรอมอย่างไรอย่างนั้น จะบอกว่าเป็นภาคต่อของเพลง Marvin Gaye” ที่ร้องกับ Charlie Puth ก็ได้เหมือนกัน

 

หากยังไม่เจอเพลงที่ใช่ จังหวะที่โดน ลองเข้าไปอัปเดตเพลงสากลใหม่ๆ กันยาวๆ กันได้ใน เพลย์ลิสต์ New Releases [INTER]

 

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook