สัมภาษณ์พิเศษ ยองมิน-ดงฮยอน MXM ดูโอเกาหลีสุดน่ารักที่กำใจสาวๆ ทั่วไทย | Sanook Music

สัมภาษณ์พิเศษ ยองมิน-ดงฮยอน MXM ดูโอเกาหลีสุดน่ารักที่กำใจสาวๆ ทั่วไทย

สัมภาษณ์พิเศษ ยองมิน-ดงฮยอน MXM ดูโอเกาหลีสุดน่ารักที่กำใจสาวๆ ทั่วไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ได้ติดตามรายการเรียลลิตี้ค้นหาศิลปินหน้าใหม่จากกองทัพเด็กฝึกกว่า 101 คนในเกาหลีอย่าง Produce 101 คงจะเข้าใจความรู้สึกของเราตอนนี้ได้ดีว่า การได้เห็นเด็กที่อยากเป็นศิลปิน ฝึกฝน ต่อสู้ และพิสูจน์ความสามารถของตัวเองทั้งๆ ที่อายุยังน้อย ต้องเสียสละเวลาชีวิตในช่วงวัยรุ่นไปกับการฝึกอย่างหนัก แต่พวกเขาก็ยอมทำเพื่อไล่ตามความฝันกันอย่างสุดชีวิต มันน่าประทับใจมากแค่ไหน ยิ่งในวันนี้เราได้พบกับสองหนุ่มอดีตผู้เข้าแข่งกันรายการ Produce 101 Season 2 ที่ในที่สุดพวกเขาก็ได้เดบิวต์เป็นศิลปินมืออาชีพสมใจ แถมยังมีแฟนคลับทั้งชาวเกาหลี ชาวไทย และชาวต่างชาติทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็วมายืนอยู่ตรงหน้าด้วยแล้วล่ะก็ ต้องขอแอบปรบมือให้ดังๆ กับความพยายามของทั้งคู่มากจริงๆ

หลังจากจบการแข่งขันรายการ Produce 101 Season 2 หนุ่มยองมิน (23) และ ดงฮยอน (20) สองพี่น้องจากค่าย Brand New Music ก็เริ่มต้นเส้นทางในการเป็นศิลปินอาชีพในปี 2017 กับโปรเจกต์วงดูโอ MXM ที่ย่อมาจาก Mix & Match และ More X More ที่สื่อถึงการผสมผสานเอกลักษณ์ของทั้ง 2 คนที่จะเติมโต และถ่ายทอดผลงานทีดียิ่งขึ้นออกมาให้สมกับการรอคอยของแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนพวกเขามาโดยตลอด มีผลงาน EP ออกมา 2 ชุด นั่นคือ Unmix และ Match Up และอีก 1 ซิงเกิลอัลบั้ม Rematch มีเพลงเพราะๆ อย่าง "Good Day", "I Just Do" (เพลงที่ทั้งคู่มีโอกาสได้แต่งเนื้อเพลง และร่วมเรียบเรียง และโปรดิวซ์เพลงนี้เองอีกด้วย), I’m the One”, “Diamond Girl” และล่าสุดกับ Gone Cold” และ Love Me Now” ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากแฟนๆ ที่ตามชื่นชมพวกเขามาตั้งแต่ Produce 101 รวมไปถึงแฟนเพลง K-POP ทั่วไป เพราะความสามารถของน้องๆ ทั้งสองคน บวกกับหน้าตาน่ารักน่าชัง จึงทำให้ดูโอ MXM ครองใจแฟนเพลงไปได้ในเวลาไม่นาน

 

 mxm-2

แน่นอนว่าความสำเร็จของพวกเขาไม่ได้มาจากโชค แต่มาจากความสามารถ และความตั้งใจของพวกเขาทั้งคู่ที่มุ่งมั่นจะเป็นศิลปินอย่างจริงจัง และเรามองว่าอนาคตของพวกเขาบนเส้นทางไอดอล และศิลปินของทั้งสองคนยังอีกยาวไกลแน่นอน

 

____________________

 

 

Sanook! : เริ่มอยากเป็นศิลปินตั้งแต่เมื่อไร? มีใครเป็นแรงบันดาลใจบ้าง?

ดงฮยอน : ตอนมัธยมต้น ปี 2 ผมได้เริ่มทำวงดนตรี นั่นจึงเป็นครั้งแรกที่ทำให้ผมสนใจในดนตรีครับ ตอนที่ทำวงก็คิดว่า ผมอยากทำวงดนตรีแบบวง Busker Busker ก็เลยได้รับแรงบันดาลใจจากวงนี้มาเหมือนกันครับ

ยองมิน : ส่วนผมก็เป็นตอนสมัยมัธยมเช่นกันครับ ผมสนใจทางด้านการเต้นครับ ผมเลยเริ่มจากการเต้น ระหว่างที่ชื่นชอบการเต้นก็มีรุ่นพี่ปาร์คเจบอมเป็นเหมือนโรลโมเดลของผม เลยทำให้ผมมีแรงบันดาลใจในการทำเพลงโดยมีรุ่นพี่ปาร์คเจบอมเป็นตัวอย่างครับ

 

Sanook! : ชีวิตของการเป็น ศิลปินและ ไอดอลเหมือน หรือแตกต่างจากที่เคยคิดอย่างไรบ้าง?

ดงฮยอน : พวกเราก็พึ่งเดบิวท์ได้ไม่นานนะครับ ดังนั้นเรื่องของที่ถามว่าต่างอย่างไรคงยังตอบได้ไม่มากนัก แต่ก็มีเรื่องที่เปลี่ยนแปลงอยู่เหมือนกันครับ คือตอนที่เป็นเด็กฝึกหัดจะฝึกซ้อมเยอะมาก ข้อนี้จะเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องนี้ ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อแตกต่างเท่าไรครับ

 

Sanook! : อธิบายตัวเองให้ดีที่สุดใน 3 คำ

ยองมิน : ของผมคงเป็น “แอลปาคา” แล้วก็ “ปูซาน” อีกคำเป็น “ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม” แล้วกันครับ

ดงฮยอน : ผมชอบเพลงแนวอะคูสติก เลยคงเป็นคำว่า “อะคูสติก” และก็ “แต่งเพลง” ส่วนคำที่ 3 เป็นคำที่แฟนๆ ใช้เรียกผมเป็นชื่อเล่นว่า “พาโอรี” (ต้นหอมญี่ปุ่น) ครับ ก็คงเป็นคำที่อธิบายตัวผมได้ดีครับ

 

Sanook! : อยากลองงานแสดงบ้างไหม? ถ้าได้แสดง อยากเล่นบทไหน?

ดงฮยอน : คงจะได้ยินกันมาบ้างนะครับ ว่าผมก็ชื่นชอบการแสดง แต่หากถามว่าเป็นบทไหน คงจะไม่มีบทไหนเป็นพิเศษครับ ขอแค่มอบโอกาสให้ผมได้แสดงก็ดีมากแล้ว ถ้าได้แสดงจะพยายามให้ดีที่สุดครับ

ยองมิน : ส่วนผมถ้าเอาจริงๆ เรื่องการแสดงอาจไม่เท่ากับการทำเพลงครับ ผมอยากมุ่งมั่นในสายงานเพลงให้มากกว่านี้ และจะพยายามให้มากขึ้นครับ

 

 mxm-3

 

Sanook! : ชอบ/ไม่ชอบ อะไรในตัวอีกคนมากที่สุด?

ยองมิน : ดงฮยอน เป็นคนสดใสร่าเริงครับ เลยเป็นข้อดีมากๆ ของเขา ส่วนข้อเสียก็อาจจะเพราะเป็นคนที่ร่าเริงมาก ดังนั้นเวลาที่อยู่ในโหมดเฉยๆ ไม่ได้แสดงอารมณ์ก็จะดูเหมือนอารมณ์ดาวน์ๆ พอมองแล้วก็จะอาจทำให้เราคิดไปเองได้ว่า เขาอารมณ์ไม่ดีอยู่รึเปล่านะ มันก็เลยทำให้ผมคิดว่ามันอาจเป็นข้อเสียก็ได้มั้งครับ

ดงฮยอน : สำหรับพี่ยองมินนะครับ เป็นคนจากปูซานครับ ก็เลยทำให้เป็นคนที่เฟรนด์ลี่มากๆ ส่วนข้อเสีย อืม... ข้อเสียคงเป็นคนที่นอนเยอะมากๆ ครับ

ยองมิน : นั่นสิ ชอบนอนกันตอนเช้า

ดงฮยอน : บางครั้งพี่เขาอาจจะลุกตื่นขึ้นมาในตอนเช้ายากนิดหน่อย ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นข้อเสียนะครับ

 

Sanook! : ประทับใจอะไรในตัวแฟนเพลงชาวไทยมากที่สุด?

ยองมิน : ประทับใจแฟนๆ ชาวไทยที่มารอที่สนามบินมากๆ ครับ แล้วตอนที่มาแฟนมีตติ้งครั้งที่แล้ว แฟนๆ ชาวไทยก็มีของขวัญมาให้พวกผมด้วย เลยทำให้พวกผมประทับใจมาก และเป็นความทรงจำที่ดีมากเลยครับ

 

ฟังซิงเกิลอัลบั้มล่าสุด Rematch ได้ที่นี่

____________________
Story : Jurairat N.
Special Thanks : Warner Music Thailand
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook