ถึงกับยิ้มตาม! Zeal เซอร์ไพรส์ผู้ป่วยมะเร็ง นำเพลงใหม่ “Promise” ไปเล่นให้ฟังถึงบ้าน | Sanook Music

ถึงกับยิ้มตาม! Zeal เซอร์ไพรส์ผู้ป่วยมะเร็ง นำเพลงใหม่ “Promise” ไปเล่นให้ฟังถึงบ้าน

ถึงกับยิ้มตาม! Zeal เซอร์ไพรส์ผู้ป่วยมะเร็ง นำเพลงใหม่ “Promise” ไปเล่นให้ฟังถึงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นเรื่องราวดีๆ ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ (23 มิถุนายน 2561) วง Zeal จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตกับ “Leo Presents Zeal 15yrs Concert” เพราะล่าสุดพวกเขาได้นำซิงเกิลใหม่อย่าง Promise (ฉันสัญญา)” ไปเซอร์ไพรส์แฟนเพลงของวงอย่าง กุ้ง-ศรีสุดา สกุลเชื้อ ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองระยะที่ 3 กับชิ้นเนื้องอกขนาด 7 เซนติเมตรที่ส่งผลกระทบต่อการมองเห็น ทั้งการเล่นสดเพลงดังกล่าวเป็นครั้งแรก รวมถึงจำลองเวทีคอนเสิร์ตแบบย่อมๆ กันถึงบ้านของเธอที่จังหวัดระยองเลยทีเดียว

ฟังเพลง Promise (ฉันสัญญา)” ได้ที่นี่

หากจะย้อนกลับไปในวันที่ กุ้ง ศรีสุดา ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง เธอตัดสินใจส่งไดเรกต์แมสเสจไปบอกศิลปินในดวงใจอย่าง เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal ว่า เธอกำลังจะเข้าห้องผ่าตัด และไม่รู้ว่าผลผ่าตัดจะออกมาเป็นอย่างไร หรือแม้กระทั่งเธอจะฟื้นขึ้นมาอีกไหม พร้อมทั้งกล่าวอีกว่า คงไม่มีโอกาสได้ไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ที่เธอเฝ้ารอมานาน ซึ่งหนุ่มเป๊กซ์ก็ได้ทำการตอบข้อความกลับ และเดินทางไปส่งมอบกำลังใจก่อนที่เธอจะเข้าห้องผ่าตัด ซึ่งการผ่าตัดก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้ว่าเธอจะยังต้องรับการทำคีโมอย่างต่อเนื่องก็ตาม

แมสเสจที่คุณกุ้งส่งหาเป๊กซ์ Zeal

 

เป๊กซ์ Zeal ถ่ายภาพกับ กุ้ง ศรีสุดา และครอบครัว ก่อนที่เธอจะเข้ารับการผ่าตัด

เป๊กซ์ Zeal ถ่ายภาพกับ กุ้ง ศรีสุดา และครอบครัว ก่อนที่เธอจะเข้ารับการผ่าตัด

 

และนั่นคือจุดเริ่มต้นของมิวสิควิดีโอเพลง “Promise (ฉันสัญญา)” ที่สมาชิกวง Zeal ทั้ง 5 คนที่นอกจาก เป๊กซ์ ก็มีทั้ง ชุ-ณัฐบวร เศรษฐกนก (กีตาร์), ป๊อก-ต่อยศ จงแจ่ม (เบส), เคน-ปรัชญา มีบำรุง (กลอง) และ ศิลา นามเทพ (กีตาร์) เดินทางไปเล่นดนตรีให้ กุ้ง รับชมและรับฟังกันแบบสดๆ นอกจากนั้นยังเลือกลานหินสีชมพู อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนของจังหวัดระยอง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวอันแสนอบอุ่นผ่านซิงเกิลนี้

Zeal ณ ลานหินสีชมพู

Zeal ณ ลานหินสีชมพู

 

“อยากให้น้องรู้สึกว่า ยังมีพวกเรานะที่ยังคอยให้กำลังใจกันและกันอยู่ วง Zeal เผยความในใจ อีกทั้งยังเล่าถึงความหมายของเนื้อหาเพลง “Promise (ฉันสัญญา)” ต่อว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่แทนคำขอบคุณจากพวกเราตลอดการเดินทางกว่า 15 ปีครับ ขอบคุณที่ยังรักและคอยดูแลพวกเรา ทำให้พวกเราเดินทางมาได้ไกลจนถึงทุกวันนี้ เราอยากจะขอบคุณและเป็นการให้สัญญากันว่า หลังจากนี้เราจะตอบแทนทุกคนด้วยความรักเหมือนกัน”

คุณกุ้ง และ สามี

คุณกุ้ง และ สามี

 

ในขณะที่ครอบครัวของ กุ้ง ศรีสุดา ก็ได้เผยความรู้สึกว่า วง Zeal ได้ต่อลมหายใจของ กุ้ง และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของพวกเขาด้วย ซึ่งสามีของ กุ้ง ก็บอกว่า ตอนที่ได้เจอกับเป๊กซ์ที่โรงพยาบาล น้ำตาของเขาถึงกับไหลลงมา อีกทั้งยังยอมรับว่า เป๊กซ์ และ วง Zeal ไม่ใช่แค่ศิลปินที่ชื่นชอบอีกต่อไป ทว่าวง Zeal ที่หยิบยื่นสิ่งที่มีค่ามากมายมาให้ คือครอบครัวเดียวกับพวกเขาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วง Zeal บุกไปเซอร์ไพรส์ถึงบ้านคุณกุ้ง ที่จังหวัดระยอง

วง Zeal บุกไปเซอร์ไพรส์ถึงบ้านคุณกุ้ง ที่จังหวัดระยอง

 

และท้ายที่สุดวง Zeal ก็กล่าวว่า “เพลงของพวกเราที่ทำกันมา 15 ปี หากแม้มันมีความหมายกับชีวิตใครสักคน นั่นคือเพลงของเราได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว...” แล้วไปพบเจอกันกับพวกเขาที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี กับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในรอบ 15 ปีของวง Zeal กัน

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Me Records

 

>>  7 เพลงอาวุธลับจาก "Zeal" ที่เราอยากได้ยินในคอนเสิร์ตใหญ่ 23 มิ.ย. นี้

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ถึงกับยิ้มตาม! Zeal เซอร์ไพรส์ผู้ป่วยมะเร็ง นำเพลงใหม่ “Promise” ไปเล่นให้ฟังถึงบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook