Jay-Z และ Beyoncé เซอร์ไพรส์แฟนๆ ปล่อยอัลบั้มและเอ็มวีใหม่ด้วยกัน | Sanook Music

Jay-Z และ Beyoncé เซอร์ไพรส์แฟนๆ ปล่อยอัลบั้มและเอ็มวีใหม่ด้วยกัน

Jay-Z และ Beyoncé เซอร์ไพรส์แฟนๆ ปล่อยอัลบั้มและเอ็มวีใหม่ด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่คู่รักแห่งวงการเพลง Jay-Z และ Beyoncé ได้เริ่มทัวร์คอนเสิร์ตคู่กันไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดทั้งคู่ทำเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ ของพวกเขา ด้วยการปล่อยอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า Everything is Love กลางคอนเสิร์ต On the Run Tour II เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ใช้ชื่อศิลปินร่วมกันว่า The Carters โดยอัลบั้มนี้ประกอบด้วยเพลงถึง 9 เพลงด้วยกัน อัลบั้มนี้ได้โปรดิวเซอร์ดูโอมือดีอย่าง Cool & Dre และ Pharrell Williams เข้ามาร่วมสร้างสรรค์ผลงานให้กับทั้งคู่

 

 

นอกจากนี้ The Carters ยังเซอร์ไพรส์แฟนๆ เพิ่มด้วยการปล่อยมิวสิควิดิโอ “Apeshit” ในเวลาไล่เลี่ยกัน มิวสิควิดิโอถ่ายทำขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ Louvre ในประเทศฝรั่งเศสหรือพิพิธภัณฑ์ปารีสซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมายตั้งแต่ภาพวาดที่มีชื่อเสียงอย่างโมนาลิซา (Mona Lisa) ของดา วิชี ยันประติมากรรมรูปปั้นวีนัส (the Venus de Milo) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นงานศิลปะชั้นสูงของคนผิวขาวทั้งสิ้น เป็นการประชดประชันประเด็นสังคม และชนชั้นระหว่างคนผิวขาว และชาวผิวสีต่อเนื่องกันมาจากผลงานของทั้งคู่ในอัลบั้มก่อนๆ และในมิวสิควิดิโอมีหลายฉากที่ทั้งคู่ยืนคู่กันตลอดจนปรากฎตัวด้านหน้าของผลงานเหล่านั้นอีกด้วย

 2Jay-Z (ซ้าย) Beyoncé (ขวา) และรูปปั้น the Venus de Milo

Jay-Z (ซ้าย) Beyoncé (ขวา) และรูปปั้น the Venus de Milo

 

3Beyoncé และแดนเซอร์ของเธอจับมือกัน

Beyoncé และแดนเซอร์ของเธอจับมือกัน

 

 

นอกจากประเด็นเรื่องสีผิวและชนชั้นที่ต่างกันในสังคมแล้ว เนื้อหาของเพลง “Apeshit” ยังมีการพูดถึงงานใหญ่ๆ อย่าง Super Bowl และ Grammy ในเชิงเสียดสีอีกด้วย ดังท่อนเพลงที่ว่า

"I said no to the Super Bowl/ You need me, I don't need you/ Every night we in the end zone/ Tell the NFL we in stadiums too," และ "Tell the Grammys fuck that 0 for 8 shit/ Have you ever seen the crowd goin' apeshit?"

หนุ่ม Jay-Z ตั้งใจพูดถึงถึงอัลบั้มของเขาที่มีชื่อว่า 4:44 ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ได้รับการเสนอชื่อเขาชิงรางวัลแกรมมี่ในสาขา Album of the Year, Song of the Year ตลอดจน Record of the Year แต่กลับไม่ได้รับรางวัลใดเลยนั่นเอง

 

 Jay-Z เป็นนักร้อง แร็พเปอร์ และโปรดิวเซอร์ เจ้าของซิงเกิลฮิตอย่าง “Empire State of Mine”, “Run This Town”, “Drift of Your Shoulder” และเป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์เจ้าของผลงานติดชาร์ตอันดับหนึ่งอีกมากมายอย่าง “Heartbreaker” ของสาว Mariah Carey และ Umbrella ของสาว Rihanna ส่วนภรรยาสาว Beyoncé ก็มีชื่อเสียงในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลง เจ้าของซิงเกิลฮิตติดชาร์ตอันดับหนึ่งมากมายทั้ง “Check on It”, “Baby Boy”, “Irreplaceable” รวมไปถึงเพลงที่คนทั่วโลกร้องเต้นตามได้อย่าง "Single Ladies (Put a Ring on It)" ทั้งคู่ประสบความสำเร็จอย่างมากในเส้นทางศิลปิน แล้วยิ่งมาจับมือกันทำเพลงด้วยกันก็ยิ่งหน้าจับตามองเข้าไปใหญ่ เพราะทั้งคู่เคยทำเพลงโด่งดังเป็นพลุแตกมาแล้วจากเพลง “Crazy in Love” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนได้รับการการันตีด้วยรางวัลจาก Grammy Awards ในสาขา Best R&B Song และ Best Rap/Sung Collaboration เลยทีเดียว ดังนั้นอัลบั้มของ The Carters ในครั้งนี้น่าจะทำลายสถิติ หรือกวาดรางวัลใหญ่ๆ ในปีนี้ไปได้ไม่ยากอย่างแน่นอน

 

ชมมิวสิควิดีโอ The Carters - Apeshit ได้ที่นี่

 

 

____________________

ขอขอบคุณ

ข้อมูลจาก Rolling Stone, Billboard, NME

รูปภาพจาก YouTube Beyoncé, GettyImages

Story by Thanaphon W.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook