ฟังไปดูไป! 5 เพลงดังประจำฟุตบอลโลก | Sanook Music

ฟังไปดูไป! 5 เพลงดังประจำฟุตบอลโลก

ฟังไปดูไป! 5 เพลงดังประจำฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเวลาไม่กี่วันการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่หลายๆคนรอคอยก็จะได้ฤกษ์ประเดิมสนาม โดยปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย มีทีมผ่านเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 32 ทีม จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1930 โดยประเทศอุรุกวัยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันพร้อมทั้งเป็นชาติแรกที่ชนะการแข้งขันฟุตบอลโลกอีกด้วย ส่วนประเทศที่เป็นแชมป์มากที่สุดคือ บราซิล 5 สมัย และยังเป็นประเทศเดียวที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลทุกครั้งอีกด้วย

สีสันอีก 1 อย่างของฟุตบอลโลกคือเพลงธีมประจำฟุตบอลโลกแต่ละปีนั่นเอง จากประสบการณ์ชีวิตส่วนตัวที่เติบโตมาในยุค '90s เพลงธีมฟุตบอลโลกที่โด่งดังเหลือเกินคงต้องยกให้เพลงเหล่านี้

 

  1. Queen - We Are the Champions



    เพลงเชียร์สุดคลาสสิคจากวงร็อคสัญชาติอังกฤษ Queen ที่ถูกเลือกให้เป็นเพลงธีมของปี 1994 โดยมีสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพในปีนั้น แม้เพลงนี้จะถูกแต่ขึ้นตั้งแต่ปี 1977 แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางเมื่อไรก็ตามที่มีการแข่งขันเกมส์กีฬาเกิดขึ้น



  2. Ricky Martin - The Cup of Life



    เพลงที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและยังเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเขา โดยเป็นเพลงธีมฟุตบอลโลกในปี 1998 จัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส เพลงนี้มีทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและภาษาสแปนิชที่ใช้ชื่อเพลงว่าLa Copa de la Vida”



  3. Shakira - Waka Waka



    เพลงธีมประจำปี 2010 จัดขึ้นที่ประเทศแอฟริกาใต้ มีทั้งหมด 3 ภาษาคือ อังกฤษ สแปนิช และภาษาแอฟริกัน เพลงนี้ยังมาพร้อมกับท่าเต้น Waka Waka ที่ช่วงนั้นใครๆก็เต้นตาม



  4. Shakira - Hips Don't Lie (featuring Wyclef Jean) 



    เพลงในปี 2006 ซึ่งเป็นเพลงที่ได้ความนิยมในหลายประเทศและเสียงวิจารณ์ในด้านดี อีกทั้งยังเป็นเพลงที่ติดชาร์ทในหลายประเทศทั่วโลก



  5. Nicky Jam, Will Smith & Era Istrefi - Live It Up


    เพลงประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกปีล่าสุด 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เป็นการร่วมงานของ 3 ศิลปินซุเปอร์สตาร์ Nicky Jam, Will Smith และ Era Istrefi ศิลปินสาวชาวโคโซโว และยังได้ดีเจชื่อดัง Diplo มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกด้วย 

    >> Will Smith, Diplo นำทีมส่ง “Live It Up” เพลงฟุตบอลโลก 2018 อย่างเป็นทางการ

 

ยังมีเพลงบอลโลกอีกหลายเพลงที่ยังอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน เข้าไปฟังกันยาวๆ ได้ใน เพลย์ลิสต์ World Cup 2018





____________________
Story : Prat
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook