“แทยอน” คัมแบ็คกับเอ็มวีดราม่าแอคชั่นใน “Something New” | Sanook Music

“แทยอน” คัมแบ็คกับเอ็มวีดราม่าแอคชั่นใน “Something New”

“แทยอน” คัมแบ็คกับเอ็มวีดราม่าแอคชั่นใน “Something New”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทยอน หรือ คิม แทยอน (Kim Taeyeon) ลีดเดอร์ และนักร้องหลักของวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติเกาหลี Girls’ Generation ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “Something New” ซิงเกิลใหม่จากมินิสตูดิโออัลบั้มที่สามของเธอในชื่อเดียวกับซิงเกิล นอกจากแฟนเพลงจะได้ฟังแนวดนตรีใหม่ของสาวแทยอนที่เป็นแนวป็อปผสมฟังกี้เท่ๆ ผสมเออร์เบิน ป๊อป ประเภทนีโอ โซลแล้ว ยังได้เห็นลุคใหม่ของเธอในมิวสิควิดีโอที่ได้เห็นแทยอนบู๊สวยๆ ราวกับสายลับ ทั้งค้อน ทั้งมีด ทั้งปืน ใครที่คิดว่าแทยอนร้องได้แต่เพลงหวานๆ คงต้องคิดใหม่กันในซิงเกิลนี้นี่แหละ

เนื้อเพลงของ Something New พูดถึง "การเชิญชวนให้คนในยุคปัจจุบัน ที่ดูเหมือนจะมีเป้าหมายในสิ่งใหม่ๆ เสมอ แต่ชีวิตประจำวันกลับค่อยๆ กลายเป็นแบบเดียวกันนั้น ได้ลองไปตามหาเอกลักษณ์ของตัวเองดู" ดังจะเห็นได้จากในมิวสิควิดีโอที่แทยอน

 

 

มินิอัลบั้มที่ 3 ของแทยอน Something New ประกอบด้วย 6 เพลงด้วยกัน โดยในอัลบั้มนี้ ก็มีนักทำเพลงฮิต Kenzie, ฮิปฮอปโปรดิวเซอร์ชื่อดังของอเมริกา Dem Jointz, ทีมโปรดักชั่นจากอเมริกา MZMC และนักร้องนักแต่งเพลงมากฝีมือ Rice n' Peas มาร่วมสร้างสรรค์ความสมบูรณ์แบบให้มากยิ่งขึ้น

แทยอนบอกกับแฟนๆ ว่าเธอตั้งใจทำอัลบั้มนี้ออกมาเพื่อแฟนๆ ของเธอที่รอคอยผลงานของเธอ และที่พิเศษไปกว่านั้น เพลง 저녁의 이유” (All Night Long) ได้หนุ่ม Lucas สมาชิก NCT วงรุ่นน้องในค่ายเดียวกันมาร่วม featuring ให้ด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม การคัมแบ็คครั้งนี้ของแทยอนในครั้งนี้ จะไม่มีการโปรโมตตามรายการสดต่างๆ ในประเทศเกาหลี เนื่องจากปัญหาเรื่องตารางเวลา ตลอดจนตัวของแทยอนเองจำเป็นต้องโฟกัสในส่วนของทัวร์ในญี่ปุ่นของเธอที่มีชื่อว่า Taeyeon – Japan Showcase Tour 2018 ที่จะเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา และด้วยเหตุนี้เองทำให้แทยอนไม่สามารถเข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีต่างๆ ตลอดจนเดินสายโปรโมตอัลบั้มเดี่ยวของเธอได้นั่นเอง

 35295901_1999758740044081_735

35360471_2002126639807291_747

07

 

ตั้งแต่แทยอนเริ่มเส้นทางของการเป็นศิลปินเดี่ยวในเดือนตุลาคม 2015 เธอก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซิงเกิล “I” เดบิวต์ด้วยอันดับ 1 ใน Billboard US World Digital Album Chart ในฐานะ Hot Shot Debut แถมยังได้รับการโหวตให้เป็น Song of the Year ประจำเดือนตุลาคมอีกด้วย เช่นเดียวกับซิงเกิ้ล “Why” ที่เดบิวต์ด้วยอันดับสองของชาร์ตเดียวกันนี้ (16 กรกฎาคม 2016) ตามมาด้วย Rain และ ”11:11” เดบิวต์ด้วยอันดับสองของ Gaon Chart และอันดับ 5 Billboard World Digital Songs อีกเช่นเคย นับเป็นอีกสองซิงเกิ้ลเดี่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไม่แพ้กัน จนกระทั่งเธอได้รับการขนานนามว่าเป็น ศิลปินคนดังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2016 และในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 เธอก็ได้ปล่อยผลงานอัลบั้มเดี่ยวของเธอออกมาเป็นครั้งแรกในชื่อ My Voice - The 1st mini album ซึ่งเดบิวต์ด้วยอันดับ 2 ของ Billboard World Digital Album Chart อีกด้วย โดยอัลบั้มดังกล่าวเป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์เพลงป๊อป, ป๊อปร็อค และ อัลเทอร์เนทีฟ R&B ที่เธอชอบออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งยังมีซิงเกิ้ลฮิตอย่าง Fine ที่ครองอันดับ 1 ในชาร์ต Gaon Digital Chart ในเกาหลีได้อีกด้วย

 

 

นอกจากอัลบั้มแรกของเธอแล้วอัลบั้มที่สองในชื่อ Why - The 2nd mini album  ก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน เมื่อปลายปีที่ผ่านมากับมินิอัลบั้มพิเศษเนื่องในโอกาสของเทศกาลคริสต์มาสอย่าง This Christmas – Winter is Coming ที่เธอตั้งใจทำออกมาให้แฟนๆ เป็นของขวัญวันคริสต์มาสต์ก็ได้เดบิวต์ด้วยอันดับที่ 2 ใน South Korean Albums Chart หรือ Gaon และอันดับ 6 ใน Billboard US World Albums Chart อีกด้วย

เรียกได้ว่าไม่ว่าจะซิงเกิลเดี่ยว หรืออัลบั้มเดี่ยวไหนๆ สาวแทยอนก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ของเธอทั้งในเกาหลี และต่างประเทศมากมายเสมอ

 

 

 

 

___________________

ขอขอบคุณ

ข้อมูลจาก: Billboard, SM TOWN, Korea Boo และ Allkpop

รูปภาพจาก: Facebook Girls’ Generation, SM TOWN

Story by: Thanaphon W.

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ “แทยอน” คัมแบ็คกับเอ็มวีดราม่าแอคชั่นใน “Something New”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook