ทำความรู้จัก กบ X Factor ศิลปินฮิปฮอปหน้าใหม่เจ้าของเพลง “วันไหน” | Sanook Music

ทำความรู้จัก กบ X Factor ศิลปินฮิปฮอปหน้าใหม่เจ้าของเพลง “วันไหน”

ทำความรู้จัก กบ X Factor ศิลปินฮิปฮอปหน้าใหม่เจ้าของเพลง “วันไหน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้โชว์ความสามารถในการร้องเพลงร็อคและฮิปฮอปรายการ The X Factor Thailand จนได้เข้ารอบสุดท้าย กบ Flat Boy (ณัฐพงศ์ ยิ้มมงคล)  ก็ได้กลายเป็นศิลปินเต็มตัวพร้อมปล่อยผลงานเพลง  “วันไหน” (One Night) ซิงเกิลเปิดตัว ที่มากับลีลาการแต่งเนื้อเพลง ทำนองและแนวดนตรี ที่มาจากตัวตนของเขาแบบเต็มๆ >> อ่านเพิ่มเติม กบ X Factor ระเบิดความร็อคมัดใจแฟนรายการ

 

 

ผลงานเพลง  “วันไหน” (One Night)  เป็นเพลงฮิปฮอปเนื้อหาพูดถึงการพบเจอคนเจอผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำให้เราหลงรัก และอยากจะนัดเจอกันสักวันหนึ่ง โดยดนตรีของเพลงนี้จะเน้นความสนุกสนานให้เข้ากับเนื้อหาของเพลง ซึ่งชื่อของเพลงก็เป็นการเล่นคำระหว่างคำภาษาไทย วันไหน และคำว่า One Night ที่เป็นภาษาอังกฤษ 

 

กบ Flat Boy เป็นศิลปินที่มาพร้อมเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และคาแร็คเตอร์โดดเด่นตั้งแต่เผยโฉมออกมาบนเวที The X Factor Thailand น้ำเสียงของเขา ก็สะกดใจทั้งกรรมการและคนดู จนหลายคนต้องขอติดตามเป็นแฟนคลับของหนุ่มมากความสามารถคนนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น

 

ตอนที่เขาเป็นเด็ก กบได้เติบโตมาในครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นนักดนตรีกลางคืน เป็นอิทธิพลสำคัญที่ทำให้เขาได้เสพรับดนตรีมาหลากยุคสมัย เริ่มตั้งยุค 60 จนถึงปัจจุบัน แต่การเข้ามาคลุกวงในทางดนตรีจริงๆ เกิดขึ้นเมื่อตอนที่เริ่มโตเป็นวัยรุ่นและกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยม และชีวิตที่ตามมาหลังจากนั้น คือการตัดสินใจเดินตามรอยเท้าของของคุณพ่อ ด้วยการเล่นดนตรีกลางคืนตามผับบาร์เรื่อยมา ซึ่งแนวดนตรีที่เขาชื่นชอบ ก็ยังคงเป็นแนว ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี และ ร็อค ไม่เปลี่ยนแปลง

 

 

การที่เขาโดดเด่นในสไตล์ที่เป็นตัวเองมากมาตลอด ทำให้กบได้ไปร่วมงานกับศิลปินหลายคนไม่ว่าจะเป็น D Gerrard (บิ๊ก - อุกฤษ วิลลีย์บรอดดอนกาเบรียล)  ในเพลง “Galaxy” รวมถึงร่วมแจมในเพลง “หมอกร้าย” ของวง Lipta ซึ่งทั้งสองเพลงพากันฮิตติดชาร์ต และเขายังมีผลงานที่ได้ร่วมงานกับศิลปินอีกหลายๆ คนที่จะได้ฟังในเร็วๆนี้

 

 

 

และล่าสุด BEC-Tero Music ชวนกบมาเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในค่าย ทำให้เขาได้ทำตามความฝัน ด้วยการให้ทำเพลงในสไตล์ของตัวเอง กับแนวที่เจ้าตัวนิยามเอาไว้ว่าเป็น ฮิปฮอป เพื่อชีวิต ดนตรีที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวในแบบซื่อๆ แต่จริงใจ และคงความไพราะในแบบที่แฟนๆ คุ้นเคย

 

กบ X Factor

 

โดย กบ ได้ฝากถึงผลงานแรกเขาไว้ว่า “ผมมองว่าตัวเองเป็นนักเล่าเรื่อง โดยใช้ดนตรีฮิปฮอป เล่านะครับ ซึ่งเพลง “วันไหน” (One Night) ก็จะเป็นการเล่นคำประมาณว่า เราจะเจอกันวันไหนดีนะ ใช้เวลาอยู่ด้วยกันซักคืนหนึ่ง One Night อะไรแบบนี้ครับ เนื้อเพลงก็จะมีความกวนๆ ตามคาแรคเตอร์ของผม ส่วนดนตรีก็มีความจังหวะให้โยกกันสนุกๆ ก็อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกันครับ”

Story : Ellie L. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook