เปย์กันไปเท่าไหร่? วิเคราะห์จำนวนเงินที่ส่ง เฌอปราง - มิวสิค ติดอันดับเลือกตั้ง AKB48 | Sanook Music

เปย์กันไปเท่าไหร่? วิเคราะห์จำนวนเงินที่ส่ง เฌอปราง - มิวสิค ติดอันดับเลือกตั้ง AKB48

เปย์กันไปเท่าไหร่? วิเคราะห์จำนวนเงินที่ส่ง เฌอปราง - มิวสิค ติดอันดับเลือกตั้ง AKB48
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นความสำเร็จที่สร้างความดีใจมากให้ชาวไทย เมื่อสมาชิกจากวง BNK48 ได้ติดอันดับการเลือกตั้ง  AKB48 53rd Single World Senbatsu General Election ถึง 2 คน โดย มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ ติดอันดับ 72 ด้วยคะแนนโหวต 20,106 คะแนน และได้อยู่ในยูนิต Upcoming Girls ส่วน เฌอปราง อารีย์กุล ติดอันดับที่ 39 ด้วยคะแนนโหวต 26,202 และได้อยู่ในกลุ่ม Next Girls และจะได้มีผลงานเพลงที่ญี่ปุ่นร่วมกับสมาชิกวง AKB48  >> อ่านข่าวเพิ่มเติม  โอตะเฮลั่น! "เฌอปราง-มิวสิค BNK48" ติดอันดับเลือกตั้ง AKB48 เตรียมออกเพลงที่ญี่ปุ่น

 

เฌอปราง BNK48

 

 

มิวสิค BNK48

 

นอกจากความสำเร็จของสมาชิกชาวไทยแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนจับตามองก็คือ จำนวนเงินที่ทำให้ทั้งสองติดอันดับการเลือกตั้ง เพราะตัวเลขอันดับที่ทั้งคู่ได้นั้นเหนือความคาดหมายไปมาก จนทำให้หลายคนสงสัยว่า แฟนคลับต้องจ่ายเงินมากเท่าไหร่ในการโหวตให้ เฌอปราง และ มิวสิค ติดอันดับการเลือกตั้งครั้งนี้ 

 

เฌอปราง BNK48

 

 

มิวสิค BNK48

 

วิธีการโหวตและลงคะแนนสำหรับสมาชิก BNK48 นั้น แฟนๆต้องซื้ออัลบั้มซิงเกิล Teacher Teacher ในรูปแบบ Theatre Edition (อัลบั้ม CD) ที่มีราคา 1,068 เยน หรือประมาณ 320 บาท เมื่อคิดเป็นเงินไทย หรือ Regular Edition (อัลบั้ม CD ที่มาพร้อม DVD) ซึ่งราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,524 เยน หรือ 500 บาท ที่วางขายในญี่ปุ่นเพื่อโหวต ซึ่งแฟนคลับชาวไทยส่วนใหญ่ใช้วิธีการส่งเงินในกลุ่มโปรเจกต์ Voteforcher และ Music 48 Project เพื่อซื้ออัลบั้มซิงเกิลในญี่ปุ่น ซึ่งทางกลุ่มจะซื้อซีดีลงคะแนนที่ญี่ปุ่นเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งและภาษีนำเข้าที่จะเกิดขึ้นเมื่อนำซีดีเข้ามาในไทย 

 

คะแนนโหวตจากทั้งหมดจากโปรเจกต์ Vote for Cher

คะแนนโหวตจากทั้งหมดจากโปรเจกต์ Vote for Cher

 

คะแนนโหวตจากทั้งหมดจากโปรเจกต์ Music 48 Project

คะแนนโหวตจากทั้งหมดจากโปรเจกต์ Music 48 Project

 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ แฟนคลับมิวสิคต้องใช้เงินโหวตอย่างต่ำเป็นจำนวน 6,433,920 บาท เพื่อให้ได้คะแนนโหวต 20,106 คะแนน ส่วนเฌอปรางนั้น แฟนคลับต้องใช้เงิน 8,384,640 บาท ซึ่งการคำนวนนี้่ ทาง Sanook! Music ได้นำคะแนนโหวตของทั้งคู่มาคูณกับราคาซีดี Theatre Edition ที่มีราคาประมาณ 320 บาท โดยสรุปแล้วการเลือกตั้งครั้งนี้ แฟนคลับของ มิวสิค และ เฌอปราง ต้องใช้เงินรวมกันอย่างน้อย 14,818,560 บาท เพื่อให้ทั้งคู่ติดอันดับ 

 

ปกซีดีซิงเกิล Teacher Teacher

ปกซีดีซิงเกิล Teacher Teacher

 

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากซีดี Theatre Edition นั้นยุติการวางขายในช่วงเดือนพฤษภาคม และมีแฟนคลับหลายคนที่สั่งซื้อซีดีโดยเสียภาษีและค่าขนส่งด้วยตัวเอง ดังนั้นเงินที่แฟนคลับของ เฌอปรางและมิวสิคใช้นั้น น่าจะสูงกว่า 14,818,560 บาท และอาจจะอยู่ที่ประมาณ 20,000,000 บาท 

 

เฌอปราง BNK48

คะแนนและอันดับของ เฌอปราง BNK48

 

มิวสิค BNK48

คะแนนและอันดับของ มิวสิค BNK48 

  

ถึงแม้ว่าจำนวนเงินมากกว่า 10 ล้านบาทจะเป็นตัวเลขที่มาก แต่การที่ทั้ง มิวสิค และ เฌอปราง ได้ติดอันดับการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นโมเมนต์ที่น่าภูมิใจมาก เพราะนอกจากทั้งสองไอดอลชาวไทยจะได้ไปแสดงความสามารถให้ชาวญี่ปุ่นชมในอัลบั้มซิงเกิลที่ 53 แล้ว มิวสิคเองก็ได้มีโอกาสนำภาษาไทยไปพูดบนเวทีดังกล่าว ในขณะที่เฌอปรางเองก็ได้แนะนำวัฒนธรรมไทยและวง BNK48 ไว้กับชาวญี่ปุ่นด้วย จนทำให้ในอนาคตสมาชิก BNK48 และชาวไทยหลายคน น่าจะได้รับประโยชน์และอะไรดีๆมากมาย จากความสำเร็จก้าวแรกของ มิวสิค และ เฌอปราง บนเวทีเลือกตั้ง AKB48 53rd Single World Senbatsu General Election ครั้งนี้ ซึ่งทำให้การลงทุนครั้งนี้อาจไม่เสียเปล่าอย่างที่หลายคนคิด 

ขอบคุณภาพจาก Instagram  music.bnk48official Facebook BNK48 Voteforcher.com Music 48 Project 

Story : Sidhipong W. 

อ่านเพิ่มเติม 

>> 10 คำศัพท์ที่เหล่าโอตะต้องรู้ ก่อนติดตาม BNK48 และวงพี่น้อง!

>> 4 สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นหากสมาชิก BNK48 ติดอันดับการเลือกตั้ง AKB48

>> ย้อนวันวาน "BNK48" กับบทสัมภาษณ์แรกก่อนแจ้งเกิดเป็นศิลปินฮอตของยุค!

>> สรุปเหตุการณ์ เกิดอะไรขึ้นบ้างในงานเลือกตั้ง AKB48 Groups World Senbatsu ที่ผ่านมา

>> จากครูถึงลูกศิษย์! โอม Cocktail แสดงความยินดี "เฌอปราง - มิวสิค" หลังติดอันดับเลือกตั้ง AKB48

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปย์กันไปเท่าไหร่? วิเคราะห์จำนวนเงินที่ส่ง เฌอปราง - มิวสิค ติดอันดับเลือกตั้ง AKB48

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook