ล้วงลึก! Diplo vs Zedd ทะเลาะผ่านโซเชียลแบบไม่มีใครยอมใคร | Sanook Music

ล้วงลึก! Diplo vs Zedd ทะเลาะผ่านโซเชียลแบบไม่มีใครยอมใคร

ล้วงลึก! Diplo vs Zedd ทะเลาะผ่านโซเชียลแบบไม่มีใครยอมใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าดราม่าระหว่างศิลปินดีเจ และโปรดิวเซอร์ในวงการดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ (EDM) คู่นี้จะยืดเยื้อเกินกว่าที่แฟนเพลงหลายคนคาดการณ์เอาไว้ สำหรับ Anton Zaslavski หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อของ Zedd (28) ดีเจหนุ่มลูกครึ่งรัสเซีย – เยอรมันมากความสามารถเบื้องหลังซิงเกิ้ลฮิตมากมายอย่าง Clarity feat. Foxes” ที่ และ “Stay feat. Alessia Cara”  กับ Thomas Wesley Pentz หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ Diplo (39) ผู้ร่วมสร้างและก่อตั้งโปรเจกต์ Major Lazer เจ้าของเพลงฮิต “Where Are Ü Now feat. Skrillex and Justin Bieber” ที่ทั้งคู่ต่อปากต่อคำผ่าน Twitter กันอย่างหนักหน่วง ชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร และยังไม่มีวี่แววว่าจะจบลงเมื่อไรอีกด้วย

เหตุการณ์เริ่มต้น เมื่อปี 2015  Diplo ล้อเลียนผลงานของ Zedd ว่าผลงานอัลบั้ม True Colors ของ Zedd เหมือนกับกองอุนจิ แถมยังโพสต์ emoji รูปอุนจิประกอบอีกด้วยอีกด้วย

 

diplo-zedd

 

Diplo เคยให้สัมภาษณ์กับ Radio.com ว่า “จริงๆ ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำตัวเป็นศัตรูอะไรกับ Zedd เลยนะ ผมแค่คิดว่าเขาค่อนข้างมีฝีมือ แต่เขากลายเป็นคนที่หากินกับดนตรี EDM โกยเงินเข้าค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ไปแล้ว ซึ่งสำหรับผมดนตรีแบบนั้นไม่ใช่ EDM ด้วยซ้ำ แต่ค่ายเพลงคงขอให้เขาทำ ค่ายเพลงทำการตลาดกับเขา ถึงขั้นปั้นข่าวเรื่องความสัมพันธ์กับ Selena Gomez ขึ้นมาด้วย ทุกอย่างที่ค่ายเพลงทำ ทำให้คุณค่าของดนตรีน้อยลง จริงๆ เขาเป็นโปรดิวเซอร์ และนักแต่งเพลงที่เก่งมากๆ แต่ผมแค่รู้สึกว่า... ผมแค่หวังว่าเขาจะหลุดออกมาจากกรอบตรงนั้น แล้วทำอะไรสักอย่างจริงๆ”

 

 

นอกจากนี้ในปี 2016 Diplo ยังทวิตวิจารณ์ผลงานเพลง “Candyman feat. Aloe Blacc” (ผลงานของ Zedd เป็นเพลงรีเมคจากต้นฉบับของ Sammy Davis Jr. เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปี M&M ช็อกโกแลต) ว่าลอกจังหวะมาจาก Flume (ศิลปินนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ชาวออสเตรเลีย เจ้าของผลงานเพลง “Never Be Like You”) ตลอดจนเตือนสติ Zedd ว่าไม่ควรทำแบบนี้เพียงเพราะเงิน แต่คราวนี้หนุ่ม Zedd ตอบกลับไปชัดๆ ว่า “หยุดทำตัวเป็นคนขี้อิจฉา และขอสักเรื่องเถอะ เงียบปากไปจะดีกว่า” งานนี้ Diplo ไม่อยู่เฉย ตอบกลับไปว่า “นายน่ะ อายุยังน้อย แถมยังเป็นนักดนตรีที่รวยเละ...” และเพิ่มเติมว่า “อ้อ ฉันได้สาวของนายแล้วนะ” แต่หนุ่ม Zedd ตอบกลับสั้นๆ ว่า “เออ”

 

 

 

จนกระทั่งล่วงเลยมาถึงปี 2018 Zedd ตอบกลับข้อความหนึ่งในทวิตที่ Maksim Vangeli หรือที่ชื่อในวงการดีเจและโปรดิวเซอร์ของเขาคือ Max Vangeli ทวิตถึง Diplo โดยในข้อความมีเนื้อหาพูดถึงตอนที่เขาเคยบินไปช่วยดีเจหนุ่ม Diplo ในการเปิดงานคอนเสิร์ตหนึ่งของเขาที่ฮ่องกงแต่กลับได้รับการตอบรับเพียง “oh cool” ก่อนจะหันไปคุยกับคนอื่น นอกจากนี้เขายังเหน็บ Diplo ทิ้งท้ายอีกว่า Skrill (ที่หมายถึงดีเจหนุ่ม Skrillex) คงทิ้ง Diplo ไปเพราะอย่างนี้แหละ หลังจากนั้นหนุ่ม Zedd ตอบกลับทวิตดังกล่าวไปว่า “100% truth.”

 

 

เมื่อเห็นดังนั้น ทางเจ้าตัว Diplo ก็ได้ออกมาทวิตตอบกลับว่า เขาให้เวลา Zedd เพียง 24 ชั่วโมงในการลบแอคเค้าท์ทวิตเตอร์ของเขา ไม่งั้นเขาจะเดินหน้าทำสงครามอย่างเต็มที่ เหมือนอย่างที่ Pusha T ทำ (Pusha T แต่งเพลงแฉ Drake เรื่องลูกชายที่เขาไม่เคยสนใจ) ก่อนจะโพสต์รูปที่เขาโดนบล็อกทวิตเตอร์จาก Zedd และในเวลาต่อมา Diplo จะออกมากล่าวขอโทษ Max Vangeli โดยให้เหตุผลว่า เขานึกว่า Max Vangeli เป็นแค่แฟนเพลงที่มาขอลายเซ็นเท่านั้น (ไม่รู้ว่าจะรู้สึกแย่กว่าเดิมหรือเปล่าแฮะแบบนี้)

 

 

 

หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้เริ่มสงครามโซเชียลด้วยการโพสต์เหน็บคู่กรณีของเขา Zedd ว่าเขาต้องการมวยที่ถูกคู่กว่านี้ และ Diplo ยังบอกอีกว่าเขาเคยเอา Zedd “ใส่โลงศพไปเมื่อสองปีก่อนมาแล้ว ตอนที่เขาทำเพลงกับ Walgreens (ร้านขายยา) บริษัทผลิตผ้าอนามัย หรืออะไรก็ตามก่อนหน้านี้” ด้วย

 

Diplo ยังโพสต์ meme ล้อเลียนฉากหนึ่งใน Avengers Infinity War ที่เป็นภาพ Zedd กำลังจะหายตัวไปอีกด้วย

 

 

อีกหนึ่งภาพที่ Diplo ทวิตล้อเลียน Zedd

 

 

สุดท้าย สองคนนี้จะญาติดีกันได้เมื่อไร หรือจะทำสงคราม Twitter ต่อกันไปอีกเรื่อยๆ เราคงได้ตามดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ แต่ก็หวังว่าพวกเขาทั้งสองคนจะเลิกทะเลาะกัน แล้วหันมาทำงานเพลงด้วยกันน่าจะรุ่งกว่า ว่าไหม?

 

ฟังผลงานเพลงฮิตของทั้งคู่ได้ด้านล่างนี้

 

 

 

____________________

ขอขอบคุณ

ข้อมูลจาก: Billboard

รูปภาพจาก: Billboard, GettyImages

Story by: Thanaphon W. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook