รำลึกอดีต! โจอี้ บอย ย้อนเหตุการณ์ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ มายื่นเดโมครั้งแรก | Sanook Music

รำลึกอดีต! โจอี้ บอย ย้อนเหตุการณ์ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ มายื่นเดโมครั้งแรก

รำลึกอดีต! โจอี้ บอย ย้อนเหตุการณ์ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ มายื่นเดโมครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแสดนตรีฮิปฮอปในบ้านเรานั้นมาแรงสุดๆ นอกจาก 2 รายการที่ออนแอร์ทางโทรทัศน์ทั้ง The Rapper และ Show Me The Money Thailand แล้ว แร็ปเปอร์หน้าใหม่ก็ปรากฏกายปล่อยผลงานออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งถ้าจะให้เอ่ยนามของแร็ปเปอร์ระดับแถวหน้าของประเทศ แน่นอนว่า โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) และ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) คือชื่อที่ได้รับการพูดถึงเป็นลำดับต้นๆ เสมอ โดยหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า เหตุการณ์ที่ทั้ง 2 คนเจอกันครั้งแรกนั้นเป็นอย่างไร แต่ในที่สุด โจอี้ บอย ซึ่งเพิ่งจะปล่อยก็เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวต่อสาธารณชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ใครเป็นแฟนคลับของรายการออนไลน์อย่าง The Driver ที่มีพิธีกรอย่าง โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน, พิชญ์ กาไชย และ พลอย หอวัง คงจะทราบกันแล้วว่า แขกรับเชิญในตอนล่าสุดก็คือหนึ่งในตำนานวงการฮิปฮอปเมืองไทยอย่าง โจอี้ บอย ซึ่งนอกจากจะมาพูดคุยอย่างเป็นกันเองสุดๆ ไล่เรียงมาตั้งแต่ตอนเข้าวงการใหม่ๆ เมื่อราวๆ 25 ปีที่แล้ว, สไตล์การแร็ปแบบฉบับโจอี้ บอย, ท่อนแร็ปที่เขาเขียนและชอบมากที่สุด ตลอดจนเรื่องราวของคนขับรถส่วนตัวที่เป็นช่างโมดิฟายมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น

โจอี้ บอย ชักภาพร่วมกับ 3 พิธีกรรายการ The Driver

 

แต่เราจะบอกว่า ไฮไลต์สำคัญมันอยู่ตรงช็อตที่ โอ๊ต ปราโมทย์ ถามขึ้นมาว่า “พี่ไปเจอพี่กอล์ฟ (ฟักกลิ้ง ฮีโร่) จากไหน” หลังจากนั้น โจอี้ บอย ซึ่งเพิ่งจะปล่อยซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า "ไปต่อ" ออกมาก็ร่ายยาวรำลึกถึงอดีตที่สร้างเสียงฮาและรอยยิ้มได้ในเวลาเดียวกัน

แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงดังอย่าง “ลอยทะเล”, “สมาคมตาชั้นเดียว (กากี่นั้ง)”, “กะหล่ำปลี”“ร้ายก็รัก” ฯลฯ เล่าว่า หลังจากถ่ายรายการหนึ่งเสร็จเรียบร้อยก็เจอ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ยืนร้องไห้รอเขาอยู่ พร้อมทั้งยื่นเทปคาสเซตต์ม้วนหนึ่งที่บอกว่าเป็นเดโมมาให้ ซึ่ง โจอี้ บอย ก็ยอมรับว่ารู้สึกหลอนในตอนแรก แต่ก็กลับมาลองเปิดฟังดูก็พบว่า ฟักกลิ้ง ฮีโร่ แร็ปเพลงของเขาโดยไม่มีบีตดนตรี ตั้งแต่ต้นจนจบ ครบทั้ง 10 เพลงทั้งหน้า A และหน้า B จนทำให้ โจอี้ บอย มองเห็นความสามารถที่ซ่อนอยู่ของแร็ปเปอร์จากจังหวัดเชียงรายผู้นี้ และชักชวนให้มาร่วมงานกันในที่สุด

เมื่อ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ หอมแก้ม โจอี้ บอย ฟอดใหญ่

 

ปัจจุบัน ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ยังคงเป็นศิลปินในสังกัด ก้านคอคลับ ที่มี โจอี้ บอย เป็นหัวเรือใหญ่ นอกจากนั้นพวกเขาก็ยังปรากฏตัวอยู่ในรายการเดียวกันอย่าง The Rapper ในฐานะโค้ชและโปรดิวเซอร์ตามลำดับ โดย ฟักกลิ้ง ฮีโร่ นั้นยกย่องให้ โจอี้ บอย เป็นพ่ออีกคนหนึ่งของเขา อีกทั้งยังมีรอยสักคำว่า JOEY อยู่บนหัวไหล่ด้านซ้ายอีกด้วย

รับชมคลิปความสนุกเต็มๆ กันได้เลย

 

Story by: Chanon B.
Photos by:
FB – TheRapper, IG - @joeybangkokboy

 

>> “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” กับ “ความจริงในใจ” ของแร็ปเปอร์ไทยทุกวันนี้ (คลิป)

>> ปลุกเลือดแร็ปเปอร์ให้ร้อนเป็นไฟ เปิดฉากรายการใหม่ THE RAPPER

>> The Rapper Thailand เปิดตัวแรง! ปล่อยเอ็มวีรวม 6 แร็ปเปอร์แถวหน้าของประเทศ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รำลึกอดีต! โจอี้ บอย ย้อนเหตุการณ์ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ มายื่นเดโมครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook