Tomo มือกีตาร์ Thirty Seconds to Mars ประกาศลาออกจากวงแล้ว | Sanook Music

Tomo มือกีตาร์ Thirty Seconds to Mars ประกาศลาออกจากวงแล้ว

Tomo มือกีตาร์ Thirty Seconds to Mars ประกาศลาออกจากวงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“I am no longer with Thirty Seconds to Mars”

ประโยคขึ้นต้นของจดหมายอธิบายยาวเหยียดฉบับหนึ่งที่ Tomo Miličević หรือ Tomo มือกีตาร์ประจำวง Thirty Seconds to Mars โพสต์เอาไว้ใน Twitter ส่วนตัวของเขาเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2018 (ตามเวลาประเทศไทย) ทำให้แฟนเพลงประหลาดใจ ปนตกใจ และบ่นเสียดายกันไปเป็นแถว เพราะ Tomo เป็นมือกีตาร์ที่อยู่เคียงบ่าเคียงใหญ่สองพี่น้อง Jared และ Shannon Leto ที่เป็นเหมือนผู้นำของวงมาตั้งแต่ปี 2003 หรือตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

 

thirty-seconds-to-mars

จากซ้ายไปขวา : Tomo, Jared Leto และ Shannon Leto

 

 

Tomo อธิบายสาเหตุของการออกจากวงเอาไว้ว่า

“ผมไม่ได้เป็นสมาชิกของวง Thirty Seconds to Mars แล้วนะครับ

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเขียนอธิบายถึงสาเหตุที่ทำให้ผมตัดสินใจแบบนี้ แต่เชื่อเถอะว่าการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดีที่สุดทั้งกับผม และกับวงแน่นอน

หลายปีที่ผมมีโอกาสที่ดีที่ได้ใช้เวลาร่วมกับสมาชิกในวงทุกคนจะคงอยู่ในใจของผมเสมอ เพราะมันจะยังคงเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยมี แม้ว่าการออกจากวงจะเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดเพราะผมเองก็ผูกพันกับสมาชิกในวง และทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และผมรู้ดีว่าความเจ็บปวดนี้จะเข้ามาเพียงชั่วครู่ชั่วคราว รวมถึงใครก็ตามที่รู้สึกเหมือนกัน เพราะผมรู้ว่านี่คือสิ่งที่ถูกต้องที่ควรทำ

หากว่าจะมีความคิดอะไรที่มันยังก้องกังวานอยู่ในใจของพวกเรามาอย่างยาวนานนับปี ก็คงเป็นเรื่องนี้...

 

จงเชื่อในตัวเอง

เดินตามความฝันของตัวเอง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

ผมอยากบอกแค่ว่า ผมโชคดีมากที่ได้มายืนอยู่บนเวทีต่อหน้าพวกคุณทุกคน เคียงข้าง Jared และ Shannon และได้แบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ด้วยกันมาตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่าผมรักพวกคุณ และซาบซึ้งกับกำลังใจที่พวกคุณส่งให้ผมในขณะที่ผมกำลังรวบรวมความกล้าที่จะเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นมา และผมขอโทษที่มันใช้เวลานานกว่าจะเสร็จ

ที่สำคัญที่สุด ผมขอขอบคุณ Jared และ Shannon ที่ให้ผมได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในความฝันเล็กๆ ของพวกเขา และได้แบ่งปันพื้นที่บนเวทีด้วยกันมาอย่างยาวนาน ผมจะจดจำช่วงเวลาที่เราได้อยู่ด้วยเอาไว้ตลอดไปในใจของผม และรู้สึกดีทุกครั้งที่คิดถึงช่วงเวลาเหล่านั้นจนกว่าจะหมดลมหายใจ

ขอบคุณมากที่ให้ผมได้มีโอกาสอยู่เพื่อทำหนึ่งในความฝันของผมให้เป็นจริง...

สำหรับแฟนๆ ผมขอพูดแบบนี้แล้วกัน

ได้โปรดอย่าเศร้าเสียใจ หรือโกรธกับเรื่องนี้ และที่สำคัญที่สุด อย่าแตกคอกันด้วยเรื่องนี้ นี่เป็นเรื่องที่ดีแล้ว และจะเป็นเรื่องที่ดีของทุกๆ คนด้วย จำเอาไว้อย่างหนึ่งที่สำคัญกับวงมากๆ ว่าวงนี้นำพาให้พวกเราได้มารู้จักกัน รวมถึงผมด้วย ดังนั้นแม้ว่าผมจะออกจากวงไปแล้ว จิตวิญญาณของผมจะไม่ห่างจากวงที่เปรียบเสมือนครอบครัวของผมไปไหน และบางทีในอนาคตคุณอาจจะเห็นผมนั่งอยู่บนสนามหญ้าเคียงข้างคุณที่ไหนสักแห่ง และร้องเพลงคลอตามไปด้วยก็ได้

 

ด้วยรัก และขอบคุณ

Tomo”

 

 

Tomo เป็นชาวบอสเนีย และ เฮอร์เซโกวีนา ส่วนหนึ่งของยูโกสลาเวีย และโครเอเชีย ก่อนที่ครอบครัวจะย้ายมาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อเขาอายุได้ 3 ขวบ ปัจจุบันอายุ 38 ปี เคยสนใจดนตรีคลาสสิก และอยากเป็นนักไวโอลินมืออาชีพในสมัยเด็ก ก่อนที่จะเริ่มสนใจดนตรีเฮฟวี่เมทัล และเริ่มหัดเล่นกีตาร์เมื่ออายุ 11 ขวบ ก่อตั้งวงเฮฟวี่เมทัลที่ชื่อว่า Morphic กับเพื่อนๆ ในช่วงปี 2000 ก่อนจะได้มาออดิชั่นเป็นสมาชิกของวง Thirty Seconds to Mars ในปี 2003 แทนที่ Solon Bixler มือกีตาร์คนเก่า นอกจากผลงานกับ Thirty Seconds to Mars แล้ว เขายังเป็นโปรดิวเซอร์ทีเคยร่วมงานกับวงร็อกชื่อ Dommin และศิลปินสาวชื่อ Ivy Levan และยังคงทำการทดลองสร้างเอฟเฟคกีตาร์ใหม่ๆ ผ่านแนวดนตรีอันหลากหลายผ่านดนตรีในแบบของเขาเองเรื่อยมา

ไม่ว่าอนาคตวางแผนว่าจะทำอะไรต่อ ขอให้ Tomo โชคดี และมีความสุขกับทุกสิ่งที่เลือก และเชื่อว่าแฟนเพลงของ Thirty Seconds to Mars จะยังคงคอยสนับสนุนเขาต่อไปแน่นอน

 

____________________

Story : Jurairat N.

Source : Tomo’s Twitter

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook