“เอิน กัลยกร” ศิลปินหญิงลุคเท่ยุค 2000 กับเพลงฮิตสุดเพราะในอดีต | Sanook Music

“เอิน กัลยกร” ศิลปินหญิงลุคเท่ยุค 2000 กับเพลงฮิตสุดเพราะในอดีต

“เอิน กัลยกร” ศิลปินหญิงลุคเท่ยุค 2000 กับเพลงฮิตสุดเพราะในอดีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่นานมานี้ สาว เอิน-กัลยกร นาคสมภพ เปิดใจผ่านรายการ เจาะใจ ว่าเธอกำลังประสบกับปัญหาอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี จึงทำให้เธอเริ่มเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์มากขึ้น แต่สำหรับ Sanook! Music แล้ว เธอคือศิลปินที่เป็นเจ้าของเพลงฮิตสมัยปี 2002 ที่เปิดเพลงขึ้นมาปุ๊บ แฟนเพลงสมัยนั้นต้องร้องอ๋อกันแน่นอน

>> "เอิน กัลยกร" เปิดใจครั้งแรก! ใน "เจาะใจ" เป็นโรคซึมเศร้า สรีระเปลี่ยนเพราะหยุดกินไม่ได้!

เอิน กัลยกร เคยเป็นศิลปินแนวป็อปร็อกภายใต้สังกัดจีเอ็มจีเอ็ม แกรมมี่ โดยมีผลงานอัลบั้มเดี่ยวทั้งหมด 2 ชุด ได้แก่ Kalyakorn และ Self Portrait ก่อนจะเริ่มมีผลงานทางการแสดงละครเรื่อง เพชรตัดเพชร และร้องเพลงประกอบละคร และแจมร้องเพลงในอัลบั้มรวมศิลปิน ก่อนจะค่อยๆ หายไปจากวงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2550 หรือ 11 ปีที่แล้วเป็นต้นมา

 

เพลง เพื่อนรัก

ผลงานจากอัลบั้มแรก Kalyakorn ที่ปล่อยเมื่อปี 2545 หรือราว 16 ปีที่แล้ว ใครที่ร้องตามได้คงจะจำเนื้อเพลงท่อนนี้กันได้เป็นอย่างดี “เพื่อนรัก ฉันเป็นแค่เพื่อนรัก ไม่ใช่ที่รัก จำไว้ใส่หัวใจ จะรักให้เจ็บอีกทำไม จะทำอย่างไร เธอก็คงไม่เหมือนเก่า”

 

เพลง กับคนนิสัยไม่ดี

ผลงานจากอัลบั้มที่ 2 Self Portrait ในปี 2549 สานต่อจากความสำเร็จจากอัลบั้มแรก ในเพลงสไตล์ป็อปยุค 2000 ต้นๆ ที่ชาวไทยคุ้นเคย สาวเอินยังคงโชว์เสียงใสๆ สวยๆ ในเพลงนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังอกหักคงชอบใจกับเพลงนี้แน่นอน “ไม่ต้องไปรัก ไม่ต้องเสียดาย ไม่มีความหมาย มากมายกับชีวิตเรา ไม่ต้องรับรู้ อยู่แบบเหงาเหงา ไม่ต้องมีเขา ไม่มีเรื่องให้เปลืองน้ำตา”

 

เพลง จนกว่าจะพบกันใหม่

อีกหนึ่งเพลงจากอัลบั้ม Self Portrait ที่เป็นแนวป็อปร็อกอย่างชัดเจน ถ่ายทอดอารมณ์ของคนรักยามบอกลาได้อย่างเจ็บปวด และสวยงามในเวลาเดียวกัน กับท่อนที่ร้องว่า “จนกว่าจะได้พบกันใหม่ จะเก็บใจไว้รอคำว่ารัก จนกว่าจะเจอกัน จะเก็บฝันเอามาฝาก จะเก็บรัก ไว้รอวันของเรา”

 

เพลง อยากร้องไห้แต่เสียดายน้ำตา

ผลงานจากอัลบั้มพิเศษที่เป็นการรวมตัวของศิลปินชื่อดังในขณะนั้นอย่าง เอิน-กัลยกร, บัวชมพู ฟอร์ด, ปนัดดา เรืองวุฒิ และวง เพียว สำหรับงานของเอิน ก็เป็นเพลงที่ถ่ายทอดความเจ็บปวดของผู้หญิงที่เสียใจกับความรักที่ไม่สมหวัง และการกระทำของฝ่ายชาย แต่แม้จะเจ็บปวดสักแค่ไหน ก็จะไม่ยอมเสียน้ำตาให้กับเรื่องนี้ เพราะร้องไห้ไปก็เสียดายน้ำตา แหม... เอาใจผู้หญิงสมชื่ออัลบั้มจริงๆ

 

เอิน กัลยกร ยังมีเพลงเพราะอีกมากมายให้เราได้กลับไปรำลึกถึงเพลงเก่าๆ เพราะๆ และน้ำเสียงใสๆ แต่มีพลังของเธอ ตามไปฟังกันได้ที่ด้านล่างเลยค่ะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook