ใบหม่อน AF9 ปล่อยผลงานเพลง "อยู่ยากแต่อยู่ได้" พร้อมเสียงร้องที่ไม่มีใครเหมือน | Sanook Music

ใบหม่อน AF9 ปล่อยผลงานเพลง "อยู่ยากแต่อยู่ได้" พร้อมเสียงร้องที่ไม่มีใครเหมือน

ใบหม่อน AF9 ปล่อยผลงานเพลง "อยู่ยากแต่อยู่ได้" พร้อมเสียงร้องที่ไม่มีใครเหมือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าการประกวดร้องเพลง Academy Fantasia จะยุติการแข่งมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ในตอนนี้ผู้เข้าแข่งขันหลายคนก็มีผลงานออกมาไม่ขาดสายอย่างเช่น ใบหม่อน - พิมพ์วลัญช์ ศรีเมือง อดีตผู้ประกวดเวที Academy Fantasia ซีซั่น 9

 

ใบหม่อน พิมพ์วลัญช์

 

หลังจากที่จบจากรายการ ใบหม่อน ก็ได้ทำผลงานในโปรเจกต์ Love Status เพลงรัก...ที่ไม่รัก ที่เธอได้นำเพลง "คงไม่ทัน" ของ สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน มาร้องใหม่ในแบบฉบับของเธอ ซึ่งเสียงที่ทุ้มของเธอก็ทำให้ผลงานเธอกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก

 

ใบหม่อน พิมพ์วลัญช์

 

ในปี 2018 นี้ ใบหม่อน ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ "อยู่ยากแต่อยู่ได้" เพลงอิเล็กทรอนิกส์ร็อคที่พูดถึงชีวิตหลังการเลิกรา ซึ่งล่าสุดผลงานเพลงนี้ก็มียอดวิวทะลุล้านวิวไปแล้ว และเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ ใบหม่อน ก็เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนพูดถึงกันมากเช่นเดิม

 

ใบหม่อน พิมพ์วลัญช์

 

โดย ใบหม่อน ได้เล่าถึงซิงเกิลนี้ให้ Sanook Music ฟังว่า เพลง "อยู่ยากแต่อยู่ได้" เป็นเพลงที่พูดถึงคนอกหักและจมกับความเจ็บปวด คือมีความรู้สึกเจ็บปวดแต่ไม่แสดงออก เพราะเราตั้งใจจะว่าเราจะใช้ชีวิตให้ดีที่สุด เพื่อคนที่อยู่รอบข้างเรา มันเป็นเหตุการณ์ที่หลายๆคนเคยเจอ และใบหม่อนเองก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มานานแล้ว ตอนนั้นก็ปล่อยความรู้สึกออกมาให้หมด และก็ใช้ชีวิตต่อไปแบบในเพลง ก็เลยทำการบ้านไม่ยากเท่าไหร่ ในส่วนของดนตรี เพลงนี้ตอนที่ได้ลองร้องครั้งแรกทางพี่โปรดิวเซอร์ ต้น Bulldog (สุวัธชัย สุทธิรัตน์) ก็นำ Demo ไปใส่ดนตรีและเลือกทำออกมาในสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ร็อค

 

ใบหม่อน พิมพ์วลัญช์

 

 

ทางด้านของฟีดแบ็คเพลง ใบหม่อน ก็ได้เสริมว่า "กระแสตอบรับเพลงนี้ดีมาก ตอนนี้ก็ได้ล้านวิวแล้ว เป็นครั้งแรกที่ได้ยอดวิวสูงขนาดนี้ หลายๆคนก็ชมว่าเพราะและมาแชร์ความรู้สึก แต่หลายคนที่ตามมาก็สงสัยว่าคนร้องเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงกันแน่ เพราะใน JOOX มันจะไม่เห็นหน้าชัดเจน แต่ใน YouTube จะรู้เลยว่าเป็นผู้หญิง เหมือนตอนทำเพลง “คงไม่ทัน” ที่ตอนนั้นหลายคนก็แปลกใจกัน ตอนนี้เอ็มวีก็ออกมาแล้ว ได้น้อง ฟรัง - นรีกุล เกตุประภากร นักแสดงจากซีรีส์ฮอร์โมนมาเล่น น้องเป็นผู้หญิงที่น่ารักและแสดงเก่งมากค่ะ จนวันที่ถ่ายทำเอ็มวีหนุ่มนี่ตั้งใจทำงานกันมาก ก็อยากให้ติดตามกันค่ะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook