อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 30 พ.ค. - 5 มิ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 30 พ.ค. - 5 มิ.ย. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 30 พ.ค. - 5 มิ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผ่านเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ศิลปินหลายคนก็ได้เริ่มหันมาปล่อยผลงานเพลงแนวอกหักมากขึ้น ซึ่งนอกจากเพลงที่พูดถึงความเศร้าอย่างตรงไปตรงมาแล้ว ก็ยังมีบางผลงานที่เล่าถึงชีวิตความเป็นโสดในแง่บวกด้วย โดยแฟนๆ Sanook สามารถฟังเพลงทั้งหมดได้ในบทความนี้เลยครับ 

 

ไม่รักก็บอกไม่ใช่นอกใจ - อ๊อฟ ปองศักดิ์

นอกจากงานแสดงและพิธีกรแล้ว อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ศิลปินมากความสามารถ ก็ได้กลับมาอีกครั้งในปีนี้พร้อมผลงานเพลงใหม่ "ไม่รักก็บอกไม่ใช่นอกใจ" ผลงานเพลงเศร้าตรงไปตรงมา ที่มีเค้าโครงมาจากชีวิตจริงๆในอดีตของอ๊อฟ 

การกลับมาคราวนี้ อ๊อฟ ได้มาพร้อมเพลงที่พูดถึงความรักในมุมของคนที่ต้องเจ็บปวดจากความรัก โดยเพลงนี้ทางทีมงานได้มาพร้อมดนตรีที่มีกลิ่นอายโซลและดนตรีเครื่องเป่าที่ถือเป็นซาวด์ที่หลายคนอาจไม่ค่อยเห็นในเพลงโปรโมตของอ๊อฟ >> คลิกชมเอ็มวีเพลง "ไม่รักก็บอกไม่ใช่นอกใจ" ได้ที่นี่

 

 

โสดทัศนศึกษา - ว่าน ธนกฤต

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์ ศิลปินอารมณ์ดีที่ร่วมงานกับอ๊อฟในรายการ สามแยกปากหวาน ก็เป็นอีกหนึ่งศิษย์เก่าเวทีประกวด Academy Fantasia ที่ปล่อยผลงานเพลงใหม่ กับซิงเกิล "โสดทัศนศึกษา" ซึ่งผลงานชิ้นนี้ก็เป็นเพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ของ ว่าน ที่กำลังจะปล่อยเร็วๆนี้

ความพิเศษของผลงานเพลงนี้ ก็คือการที่ 6 หนุ่มวง Mild ได้มาเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานเพลงนี้ รวมถึงร่วมฟีทเจอริ่งในเพลงด้วย จนทำให้กลิ่นอายเพลงฮิปฮอปป็อปของ Mild ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของซิงเกิลนี้อย่างเต็มตัว แต่ในขณะเดียวกันเนื้อหาของเพลงก็พูดถึงเรื่องความโสดแบบมองโลกในแง่ดีตามสไตล์ของว่าน >> คลิกชมเอ็มวีเพลง โสดทัศนศึกษา ได้ที่นี่

 

 

Stars - The TOYS

ในเวลานี้ ศิลปินและนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่มาแรงอย่าง The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) ได้กลายเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่น่าจับตามองมาก เพราะฝีมือการทำเพลงทุกขั้นตอนที่มีเอกลักษณ์ทำให้หลายๆผลงานของเขาได้รับความนิยม รวมไปถึงจนถึงผลงานล่าสุดของเขาอย่างเพลง "Stars" ที่ถึงแม้จะปล่อยออกมาแค่สัปดาห์เดียว แต่ก็ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Top 100 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ผลงานเพลงนี้ทอยตั้งใจพูดถึงความรู้สึกของคนแอบรัก ที่ไม่กล้าบอกความในใจให้คนๆ นั้นรับรู้ โดยผลงานเพลงนี้ทอยได้เลือกใช้คำไทยที่สละสลวยและได้มีส่วนร่วมในการทำเพลงทุกขั้นตอน ตั้งแต่การแต่งเนื้อร้องทำนอง ไปจนถึงการบันทึกเสียง จนทำให้ผลงานเพลงนี้มีเอกลักษณ์และลายเซ็นแบบ The TOYS ชัดเจน >> อ่านข่าวเรื่องผลงานเพลง Stars เต็มๆได้ที่นี่

 

 

การเดินทางที่ไม่มีจุดหมาย - โอ้ เสกสรรค์ 

แม้ว่าจะผันตัวไปทำงานเบื้องหลังไปนาน แต่ล่าสุด โอ้ - เสกสรรค์ ปานประทีป ศิลปินเจ้าของเพลงดัง "ใจให้ไป"ขอกลับมาฉายเดี่ยวในงานเบื้องหน้า เพื่อกลับมาออกซิงเกิลของตัวเองอีกครั้ง ใน Pitchs Music Project โปรเจ็กต์พิเศษของค่าย Mono Music  

การกลับมาครั้งนี้ เขาได้มาพร้อมผลงานเพลง “การเดินทางที่ไม่มีจุดหมาย” ที่เขาได้แต่งขึ้นมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งพูดถึงความรักในมุมมองผู้ใหญ่ ที่ถึงแม้จะเจอความผิดหวัง แต่ก็ยังคงมองว่าวันหนึ่งความรักที่เรารอคอยจะมาหา ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ น่าจะทำให้คนที่คิดถึงเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ โอ้ เสกสรรค์ หายคิดถึงแน่นอน >> อ่านข่าวเรื่องผลงานเพลง การเดินทางที่ไม่มีจุดหมาย เต็มๆได้ที่นี่

 

 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook