TAEYONG x TEN จาก NCT U แฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทยของพี่ขี้อายกับน้องขี้เล่น | Sanook Music

TAEYONG x TEN จาก NCT U แฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทยของพี่ขี้อายกับน้องขี้เล่น

TAEYONG x TEN จาก NCT U แฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทยของพี่ขี้อายกับน้องขี้เล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะเดบิวต์กันมาราว 2 ปีแล้ว แต่วงบอยแบนด์คลื่นลูกใหม่จาก SM Entertainment อย่าง NCT ยังถือว่าเป็นน้องใหม่ในวงการที่ใครที่ไม่ได้ฟัง K-POP อาจจะยังไม่คุ้นหูนัก และใครที่พยายามทำความเข้าใจกับระบบเมมเบอร์ของแต่ละยูนิตย่อยอาจจะยิ่งงงหนักไปกันใหญ่ เราเองที่ติดตาม K-POP มานานยังต้องค่อยๆ ทำความเข้าใจอยู่นานพอสมควร เพราะ NCT ที่ย่อมาจาก Neo Culture Technology มาด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ นั่นคือการที่ในวงจะมีเมมเบอร์ หรือสมาชิกที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอด มีการแบ่งเป็นยูนิตย่อยเพื่อทำการโปรโมตในเพลงที่แตกต่างสไตล์กันออกไปสำหรับในแต่ละที่แต่ละเมือง และมีการรับสมาชิกใหม่เข้ามาได้เรื่อยๆ จากทั่วทุกมุมโลกอย่างไร้ขีดจำกัด

ฟังแค่นี้ก็งงแล้วใช่ไหมล่ะว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เอาเป็นว่าตอนนี้ NCT มียูนิตย่อยทั้ง NCT U ที่ปล่อยออกมาเป็นยูนิตแรก ตามด้วย NCT 127 ที่เน้นโปรโมตที่เกาหลีบ้านเกิด ก่อนจะออกไปโปรโมตทั่วโลก และ NCT Dream ที่เป็นยูนิตรวมสมาชิกอายุน้อย และสไตล์เพลงป็อปใสๆ ฟังง่าย และแต่ละยูนิตก็อาจจะมีการเปลี่ยนสมาชิกไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะ NCT U จะไม่มีลีดเดอร์ หรือหัวหน้าวง และสมาชิกจะสลับสับเปลี่ยนกันตลอดเวลา (ล่าสุดสมาชิก NCT ทั้งหมดรวมตัวออกอัลบั้มเต็มชื่อ NCT 2018 EMPATHY ที่เป็นเหมือนการรวมรุ่นกันทั้งหมดเป็นครั้งแรก บวกเพิ่มด้วยสมาชิกใหม่รวมเป็น 18 คน ในอัลบั้มมีทั้งเพลงที่ร้องทั้งหมด และแยกร้องตามแต่ละยูนิตย่อยเหมือนเดิม)

ที่ต้องอธิบายยืดยาวขนาดนี้ เพราะเราเชื่อว่าหลายคนน่าจะงงๆ เหมือนเรานั่นแหละ ว่าทำไมเป็น NCT แล้วบางทีเจอคนนู้น ไม่เจอคนนี้ สำหรับ 2 หนุ่มที่เรากำลังจะพูดถึงในวันนี้ คือ แทยง ที่เป็นลีดเดอร์ของ NCT 127 (และเหมือนเป็นลีดเดอร์ของทั้ง NCT ในขณะนี้กลายๆ) และเป็นสมาชิกใน NCT U ด้วย กับ เตนล์ สมาชิก NCT U คนไทยคนแรกที่เป็นศิลปินภายใต้สังกัด SM Entertainment ทั้งคู่ได้ปล่อยซิงเกิลที่ได้แสดงด้วยกันชื่อเพลงว่า “Baby Don’t Stop” ภายใต้ยูนิต NCT U หนึ่งในเพลงใหม่ที่อยู่ในอัลบั้ม NCT 2018 EMPATHY ถือว่าเป็นซิงเกิลที่สำคัญของทั้งคู่ เพราะเป็นงานคู่สองคนของสมาชิก NCT ครั้งแรก และโดยเฉพาะ เตนล์ ที่แฟนเพลงน่าจะรอคอยการคัมแบ็คของเขามานานกว่า 2 ปี ตั้งแต่เดบิวต์ด้วยซิงเกิล The 7th Sense” ในนามของ NCT U เมื่อปี 2016 (แต่เตนล์มีซิงเกิลเดี่ยวในโปรเจ็กต์ S.M. Station Season 2 อยู่ 2 เพลงด้วย ได้แก่ Dream in a Dream” ในปี 2017 และ New Heroes” ในปี 2018 แต่เป็นเพียงดิจิตอลซิงเกิลเท่านั้น)

 

3

6

จากซ้ายไปขวา : TEN (เตนล์) และ TAEYONG (แทยง) NCT U

 

 

nctu(taeyongxten)

 

การอคอยอันยาวนาน ทำให้แฟนเพลงในไทยกดบัตรงานแฟนมิตติ้งครั้งแรกในไทยของทั้งคู่จนหมดเกลี้ยงภายใน 1 นาที รวมไปถึงงานแถลงข่าวแฟนมีตติ้ง และเปิดตัวซิงเกิล Baby Don’t Stop” (Special Thai version) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย. 2018 ที่ผ่านมา ที่มีแฟนเพลงไปรวมตัวกันที่ Helix Garden, Emquartier กันอย่างแน่นหนา น้องๆ แฟนเพลง 100 คนได้ร่วม fan sign รับโปสเตอร์ และลายเซ็นจากทั้งสองหนุ่มอย่างใกล้ชิด จนทำให้ NCTzen หรือแฟนเพลงของ NCT ที่เกาหลี และต่างประเทศอื่นๆ อิจฉาแฟนเพลงชาวไทยกันยกใหญ่ (แฟนเพลงชาวไทยนิยมเรียกตัวเองว่า “แม่” เพราะเอ็นดูหนุ่มๆ NCT เหมือนลูกๆ)

 

 

ชมบันทึกงานแถลงข่าวแฟนมีตติ้ง  NCT U (TAEYONG x TEN) FAN MEETING in BANGKOK และเปิดตัวซิงเกิล "Baby Don't Stop" (Special Thai version) ได้ที่นี่

 

 

3 มิ.ย. 2018 เราย้ายกันมาที่ GMM Live House Central World เพื่อร่วมงาน NCT U (TAEYONG x TEN) FAN MEETING in BANGKOK โดยการร่วมมือของ SM Entertainment ที่เกาหลี และ SM True ที่ไทย เปิดเวทีด้วยการพูดคุยกันอย่างสบายๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่ตกแต่งเหมือนเป็นห้องรับแขกภายในบ้าน พี่แทยง และน้องเตนล์ได้ตอบคำถามจากแฟนๆ ที่หลายคนน่าจะไม่เคยทราบมาก่อน อย่าง “หากย้อนอดีตไปเมื่อตอนอายุ 10 ขวบ อยากทำอะไร?” เตนล์เลือกที่จะดื่มนมให้มากขึ้น เพื่อให้ตัวเองสูงกว่านี้ และอยากตั้งใจเรียนให้มากขึ้นอีกนิด ส่วนแทยงเองก็อยากเริ่มฝึกเต้นให้เร็วกว่านี้ เพื่อที่จะได้เดบิวต์มาเจอแฟนๆ ได้เร็วกว่านี้เช่นกัน แต่ก็มีหลายคำถามที่แฟนพันธุ์แม้ชาวไทยแทบจะตอบแทบสองหนุ่มได้ นั่นคือ เวลาว่างของเตนล์ชอบเดินห้างพารากอน ชอบทานขนมไทยๆ อย่าง ขนมน้ำดอกไม้ รวมไปถึงของชอบของแทยง คือ มะละกอ และชาเย็น (แถมดื่มเท่าไรก็ไม่ง่วงด้วย) นอกจากนี้พี่แทยงยังเสิร์ฟ fan service ด้วยภาษาไทยที่เตรียมไว้อย่างดีว่า "แฟนไทยสุดยอด" และ "น้องเตนล์น่ารัก" อีกด้วย

 

9

10

 

หลังจากพูดคุยกันพอหอมปากหอมคอ ก็ได้เวลาที่สองหนุ่มจะเพ้นท์กระถางต้นไม้สดๆ บนเวทีเพื่อมอบให้แฟนเพลงในงาน และเล่นเกมอย่าง ใบ้คำ และเปิดจิ๊กซอว์เดาภาพ ซึ่งเป็นสถานที่ที่อยู่ในประเทศไทยทั้งหมด มีทั้งสนามบินสุวรรณภูมิที่หนุ่มๆ น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และวัดพระธาตุดอยสุเทพที่หนุ่มๆ เคยมาเมื่อราว 2 ปีที่แล้ว และแม่น้ำเจ้าพระยาที่ตัวแทยงเองทราบว่ามีความสำคัญเหมือนกับเป็นแม่น้ำฮันของเกาหลี ทำการบ้านมาดีแบบนี้ บอกได้คำเดียวว่าแฟนๆ ปลื้มกันไปตามๆ กัน

ตามธรรมเนียมของงานแฟนมีตติ้ง บรรดาแฟนเพลงชาวไทยมักทำโปรเจ็กต์เซอร์ไพรส์ศิลปินด้วยคลิปรวมภาพ และข้อความซึ้งๆ ถึงศิลปิน ซึ่งถึงแม้ว่าหลายคนน่าจะคุ้นชินกับบรรยากาศแบบนี้จนเรียกได้ว่าน่าจะไม่เซอร์ไพรส์กันแล้ว แต่ทั้งภาพ และข้อความในวิดีโอทำให้สองหนุ่มน้ำตาคลอเบ้ากันได้ง่ายๆ ถึงขนาดที่หนุ่มแทยงต้องขอพูดคุยกับแฟนเพลงเพื่อปรับอารมณ์กันเล็กน้อย ก่อนจะไปเตรียมตัวทำการแสดงที่เต็ทไปด้วยคาริสม่าสุดเท่ให้แฟนๆ ได้ชมกันทั้งเพลงโซโล่ของเตนล์อย่าง New Heroes” ที่หนุ่มเตนล์เต้นได้ชัด และคมในทุกจังหวะ และเพลงโซโล่ของแทยงร่วมกับ Hitchhiker อย่างเพลง Around” ที่เซอร์ไพรส์คนดูด้วยการเดินผ่านฝูงชนก่อนขึ้นเวที และเปลี่ยนเวทีให้เป็นแดนซ์ฟลอร์ในทันที

 

[2]nctu(taeyongxten)fan

[4]nctu(taeyongxten)fan

 

ไฮไลต์ของงานอยู่ที่ Baby Don’t Stop” (Special Thai version) ที่เราได้ฟังหนุ่มเตนล์ร้องเพลงเป็นภาษาไทยกันเป็นครั้งแรก เนื้อเพลงภาษาไทยเป็นฝีมือการแต่งของ ขัน ไทยเทเนียม และ Twopee Southside สองแร็ปเปอร์ชั้นนำของเมืองไทย บวกกับท่อนแร็ปของแทยงที่เขาเป็นคนแต่งเอง จึงทำให้เพลงนี้แปลกใหม่ทั้งในแง่ของภาษาในเนื้อเพลง (ที่มีถึง 4 ภาษา เกาหลี ไทย อังกฤษ และสเปน) และท่อนภาษาไทยของเตนล์ที่หลายคนบอกว่าเป็นน้ำเสียงที่นุ่มนวล และเขาทำออกมาได้ดีกว่าที่คิด (แม้ว่าก่อนหน้านี้เตนล์จะแอบกังวลกับสำเนียงภาษาไทยของเขาที่ไม่แข็งแรงจากการเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ และย้ายไปฝึกที่เกาหลีตั้งแต่เด็กก็ตาม แต่ฟังออกทุกคำและสำเนียงชัดขนาดนี้ ถือว่าสอบผ่านฉลุย) และจบงานกันด้วยการถ่ายภาพร่วมกัน และคำมั่นสัญญาว่าจะมาหาแฟนเพลงชาวไทยให้บ่อยขึ้น พร้อมสมาชิกอื่นๆ ใน NCT อีกแน่นอน

อ่านต่อ >> Twopee Southside เผยแต่งเพลงให้ “แทยง x เตนล์ NCT U” ยากกว่าที่คิด

โดยรวมบรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น กับคำตอบของสองหนุ่มที่ค่อนข้างจริงใจ และเป็นกันเอง ความเป็นธรรมชาติของทั้งคู่ทำให้แฟนๆ สัมผัสได้ถึงตัวตนที่แท้จริงของทั้งคู่ ที่ถึงแม้ว่าฝั่งเตนล์จะดูขี้เล่นเล็กน้อย แต่ก็แอบเขินในบางครั้ง หรือจะเป็นแทยงที่ถึงเวลาตอบคำถามอาจจะดูเขินๆ และยามที่ต้องทำตัวเป็นลีดเดอร์ เขาก็เป็นพี่ๆ ที่เป็นที่พึ่งของน้องๆ ได้เสมอ สิ่งหนึ่งที่ทั้งคู่มีเหมือนกัน คือเสน่ห์บนเวทีที่ไม่มีใครยอมใคร ลีลาการเต้นที่เป๊ะ และแข็งแรงทุกท่วงท่า แสดงถึงความตั้งใจของทั้งคู่ที่เตรียมตัวมาอย่างดีเพื่อแฟนเพลงชาวไทยโดยเฉพาะ แม้ว่าช่วงเล่นเกม และแจกของรางวัลจะแอบอยากให้แฟนเพลงได้ขึ้นเวทีไปร่วมกิจกรรม และรับของรางวัลกับศิลปินเองกับมือเหมือนงานอื่นๆ แต่เข้าใจในเรื่องของข้อจำกัดจากค่ายเพลงฝั่งเกาหลีแต่ละค่ายที่แตกต่างกัน และอาจจะเพื่อความปลอดภัยของตัวศิลปินเองด้วย

 

[7]nctu(taeyongxten)fan

34396159_1752150231499584_513

 

ครั้งหน้า ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกคนไหน หรือยูนิตใดของ NCT มาเมืองไทย ก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงชาวไทยอย่างอบอุ่นเหมือนเดิม เพราะอย่างที่พิธีกรในงานกล่าวไว้ และเราเห็นด้วยอย่างสุดใจว่า “แฟนๆ บอกว่า รอยยิ้มของพวกเขาทั้งสองคนเป็นพลังในการใช้ชีวิตของพวกคุณ แต่ในทางกลับกัน แรงสนับสนุน และรอยยิ้มของพวกคุณ ก็เป็นเหมือนแบตเตอรี่ที่เติมพลังให้กับพวกเขาเช่นเดียวกัน”

 

 

____________________

Story & Video : Jurairat N.

Photos : Jurairat N., SM True

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ TAEYONG x TEN จาก NCT U แฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทยของพี่ขี้อายกับน้องขี้เล่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook