The Richman Toy ถ่ายทอดเรื่องราวความรักแบบไร้บทพูดในเอ็มวีใหม่ "สวรรค์สาป" | Sanook Music

The Richman Toy ถ่ายทอดเรื่องราวความรักแบบไร้บทพูดในเอ็มวีใหม่ "สวรรค์สาป"

The Richman Toy ถ่ายทอดเรื่องราวความรักแบบไร้บทพูดในเอ็มวีใหม่ "สวรรค์สาป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะปล่อยผลงานอัลบั้มชุดที่ 4 ตะวันเลียตูด ออกมาเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้วง The Richman Toy ก็ยังคงเดินหน้านำเสนอผลงานอัลบั้มนี้ ผ่านมิวสิควิดีโออย่างต่อเนื่อง โดยผลงานชุดนี้นี้ก็ทำให้ทางวงได้รับรางวัล อัลบั้มยอดเยี่ยม และรางวัล ศิลปินคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม จากเวที สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 29 (อ่านสรุปผลรางวัล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 29 ได้ที่นี่) 

 

 

ล่าสุดทางวงได้เลือกเพลง “สวรรค์สาป” บทเพลงที่พูดถึงเรื่องราวการตกหลุมรักที่ของชายหนุ่มกับหญิงสาวบนขบวนรถไฟฟ้า โดยนำดนตรีเมโลดี้ดนตรีซอฟต์ร็อคยุค 70s ที่ฟังง่าย มาผสมผสานกับเสียงไวโอลินในแบบเพลงยุคเก่า และเสียงร้องแบบขี้อ้อนในสไตล์ของ The Richman Toy ซึ่งในพาร์ทเนื้อร้อง แจ๊ป วีรณัฐ นักร้องนำ ก็ได้เลือกใช้คำไทยๆ ที่เด็กรุ่นใหม่อาจไม่เคยได้ฟังเพื่อเพิ่มความหวานละมุนให้กับเพลงนี้ พร้อมทั้งยังได้เพิ่มท่อนคอรัสที่คล้ายกับจังหวะการวิ่งของรถไฟด้วย ซึ่งถ้าแฟนเพลงสังเกตดูจะเห็นว่าเพลงนี้มีการใช้คำว่า "ใจ" มากกว่า 20 ครั้งเพื่อเป็นกิมมิกที่ทำให้เนื้อเพลงสละสลวย

 

 

ในพาร์ทเอ็มวี รุ่ง - รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ เจ้าของค่าย Smallroom  ก็ได้มาทำหน้าที่ผู้กำกับด้วยตัวเอง โดยนำเสนอเรื่องราวผ่านการเต้นในท่วงท่าต่างๆ จนกลายเป็นมิวสิควิดีโอตัวแรกของค่าย ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกผ่านภาษากาย แบบไร้บทพูดทั้งหมด 

 

 

คลิกชมเอ็มวี สวรรค์สาป - The Richman Toy 

 

สำหรับวง The Richman Toy เป็นศิลปินกลุ่มจากค่าย Smallroom ที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง แจ๊ป - วีรณัฐ ทิพยมณฑล (นักร้องนำ/กีต้าร์) , เช่ - อัคราวิชญ์ พิริโยดม (เบส), เอี่ยว - ปุรวิชญ์ ขาวลออ (กลอง) , เงาะ - พีระนัต สุขสำราญ (กีต้าร์) รวมถึงสมาชิกใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเสริมทัพอย่าง แชมป์ - ปิยะวิทย์ ขันธศิริ (ไวโอลิน) ซึ่งผลงานเพลงที่มองโลกในแง่ดี และดนตรีย้อนยุคที่มีลูกเล่นใหม่ๆมาผสมผสานเสมอ ก็ทำให้พวกเขาเป็นศิลปินกลุ่มอีกวงหนึ่งที่มีแนวเพลงชัดเจนมาก 

อ่านเพิ่มเติม

สมการรอคอย! The Richman Toy เปิดตัวอัลบั้มใหม่ในรอบ 5 ปี "ตะวันเลียตูด"

The Richman Toy ฉีกแนว! ปล่อยเอ็มวีเพลงที่เศร้าสุดในอัลบั้ม "แฟนหาย"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ The Richman Toy ถ่ายทอดเรื่องราวความรักแบบไร้บทพูดในเอ็มวีใหม่ "สวรรค์สาป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook