ลานนา คัมมินส์ ทำผู้ชมกรี๊ด! หยิบเพลง "ตราบธุลีดิน" มาร้องในคอนเสิร์ตพิเศษ | Sanook Music

ลานนา คัมมินส์ ทำผู้ชมกรี๊ด! หยิบเพลง "ตราบธุลีดิน" มาร้องในคอนเสิร์ตพิเศษ

ลานนา คัมมินส์ ทำผู้ชมกรี๊ด! หยิบเพลง "ตราบธุลีดิน" มาร้องในคอนเสิร์ตพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อสิบปีที่แล้ว วงการเพลงไทยได้รู้จักกับ ลานนา คัมมินส์ ศิลปินหญิงลูกครึ่งชาวเชียงใหม่ ทายาทนักร้องโฟล์คซอง สุนทรี เวชานนท์ โดยผลงานเพลงของ ลานนา นั้นเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมพื้นบ้านของทางภาคเหนือเข้ากับดนตรีป็อปสมัยใหม่รวมไปถึงท่อนแร็ปแบบฮิปฮอปในหลายซิงเกิล ซึ่งความแตกต่างนี้ก็ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักตั้งแต่ที่ปล่อยอัลบั้มแรกที่มาพร้อมเพลงดังอย่าง "ไว้ใจได้กา" "นะนะ" และ "สวัสดีเจ้า"

 

 

ถึงแม้ในปัจจุบันนี้ ลานนา จะหันมาทำธุรกิจครอบครัวตั้งแต่ช่วงที่ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 3 เป็นต้นมา แต่เธอก็ยังคงมีงานแสดงอยู่เรื่อยๆ โดยล่าสุดเธอได้ขึ้นแสดงในงาน Thailand Cultural Music Festival 2018 ที่พัทยา ร่วมกับศิลปินอย่าง หนึ่ง ETC. (อภิวัฒน์ พงษ์วาท) 

 

Thailand Cultural Music Festival 2018

โปสเตอร์งาน Thailand Cultural Music Festival 2018

 

นอกจากจะนำผลงานเพลงของตัวเองมาร้องบนเวทีประกอบกับการแสดงพื้นบ้านแล้ว ในงาน Thailand Cultural Music Festival 2018 ลานนา ได้นำเพลง "ตราบธุลีดิน" ของ ปู่จ๋าน ลองไมค์ (พิษณุ บุญยืน) มาร้องบนเวทีด้วย จนทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์ เพราะเพลง "ตราบธุลีดิน" ถือเป็นเพลงฮิปฮอปจากภาคเหนือที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้ (อ่านประวัติ ปู่จ๋าน ลองไมค์ ได้ที่นี่)

 

คลิกชมการแสดงของ ลานนา ในเพลง ตราบธุลีดิน ได้ที่นี่

 

 

ใครที่ชื่นชอบการแสดงของ ลานนา ในตอนนี้เธอก็ได้เปิดเพจ Lanna Commins ให้แฟนๆได้ติดตามและอัปเดตงานแสดงคอนเสิร์ตด้วย และแฟนๆก็สามารถฟังผลงานเพลงของเธอได้ที่ JOOX และ Sanook Music เช่นกันครับ  

ขอบคุณภาพจาก Facebook Lanna Commins ปู่จ๋าน ลองไมค์ PMC

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook