สิงโต นำโชค กับอัลบั้มที่อยากให้ทุกคน “Just Have Fun With It” | Sanook Music

สิงโต นำโชค กับอัลบั้มที่อยากให้ทุกคน “Just Have Fun With It”

สิงโต นำโชค กับอัลบั้มที่อยากให้ทุกคน “Just Have Fun With It”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนานเกือบ 8 ปี เป็นทั้งสมาชิกในวงดนตรี ออกมามีอัลบั้มเดี่ยว ไปเป็นกรรมการรายการประกวดร้องเพลงชื่อดังอย่าง The Voice Thailand ไปแจมงานแสดง และพิธีกร แต่ที่ทำให้โดดเด่นเป็นที่จดจำของแฟนเพลงทุกคนเห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องของแนวดนตรีป็อป/เซิร์ฟ มิวสิคจากการใช่อูคูเลเล่เป็นเครื่องดนตรีหลัก จนได้รับสมญานามที่แฟนๆ ชาวไทยตั้งให้อย่างพร้อมเพรียงว่า “Jason Mraz เมืองไทย” วันนี้ “สิงโต นำโชค” หรือ นำโชค ทะนัดธัมย์ กลับมาลุยงานเพลงที่เขารักอย่างเต็มตัวอีกครั้ง โดยปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า Just Have Fun With It อัลบั้มชุดใหม่ล่าสุดที่ห่างหายไปจากงานอัลบั้มสุดที่ 2 ถึง 3 ปี มีซิงเกิลสนุกๆ ซึ้งๆ อย่าง “ป.ล. คิดถึง” (P.S. I Miss You),  “มันถูกอยู่แล้ว”, “R U OK” (เช็ด), “น่าดู”, “Will You Marry Me?” และได้รับเลือกให้เป็น Artist of the Month ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 กับ JOOX Thailand

 

 

นอกจากดนตรีเซิร์ฟป็อปที่แฟนๆ หลงรักเหมือนเคยแล้ว สิงโต นำโชค ยังเพิ่มซาวด์ใหม่ให้กับเพลงของเขา ด้วยการชวน Young Bong (ยังบอง) ดูโอแร๊ปเปอร์รุ่นใหม่ไฟแรงที่ผ่านเวที Rap Is Now มาแล้ว มาช่วยทำให้เพลง “น่าดู” หนึ่งในเพลงสนุกๆ ของอัลบั้มนี้ให้มีความเท่ ความแปลกใหม่ และเพิ่มความทะเล้นที่สามารถส่งไปถึงกลุ่มคนฟังได้มากขึ้นกว่าเดิม แถมยังได้สาว ว่าน วันวาน-รัชยาวีร์ หรือ ว่าน The Voice มาร่วม featuring ท่อนร้องของผู้หญิง ที่เปรียบเสมือนการร้องแก้กลับกับการแซวของเหล่าผู้ชายเอาไว้ในเพลงด้วย จึงทำให้เพลงนี้น่ารักน่าฟัง และน่าดูตามชื่อเพลงไปพร้อมๆ กัน

สิงโต นำโชค กล่าวถึงการร่วมงานกับสองหนุ่ม Young Bong ที่ประกอบไปด้วยไบรอั้น และจามาร “ผมฟังเพลงของผมแล้วรู้สึกว่าอยากได้ใครมาแร็ปให้ อยากให้เพลงมันมีความทะเล้น มีความสนุกที่ส่งไปถึงคนฟังกลุ่มใหญ่ได้ ผมเจอกับทั้งคู่ตามงานต่างๆ มาได้สักพักแล้ว แต่ยังไม่เคยได้ทำความรู้จักกัน จนกระทั่งผมได้ชมการแสดงของเขาใน YouTube ผมชอบในความเถื่อนความดิบของพวกเขา พวกเขาเล่นสดแล้วสนุกมาก เลยตัดสินใจติดต่อไปชวนให้มา featuring ด้วยกัน ซึ่งน้องๆ ก็ทำงานกันอย่างเป็นมืออาชีพมาก มาถึงก็แต่งเนื้อร้องแร็ปกับเพลงนี้มาให้เลยเสร็จสรรพ เลยทำให้การร่วมงานกันครั้งแรกของเราสำเร็จไปได้ด้วยดี”

นอกจากศิลปินที่มาร่วม featuring ในเพลงนี้จะพิเศษแล้ว แนวดนตรียังมีความพิเศษกับแนวที่เรียกว่า “จาวายเอี้ยน” นั่นคือดนตรีของเรกเก้ของจาไมก้า บวกฮาวายเอี้ยน ที่สิงโต นำโช และทีงานได้ไปสัมผัสกับดนตรีที่คนฮาวายพยายามจะเล่นดนตรีแนวเรกเก้ของคนจาไมก้า แต่มันยังมีกลิ่นอายของดนตรีฮาวายเอี้ยนที่ยังเป็นสไตล์อเมริกันอยู่ในระหว่างทำนองตลอดทั้งเพลง สิงโต นำโชคเห็นว่าแนวดนตรีแบบนี้ความน่าสนใจ จึงนำเอาดนตรีแนวนี้มาใส่ในเพลงของตัวเองบ้าง เพราะมีกลิ่นอายของดนตรีที่ใกล้เคียงกันกับเซิร์ฟมิวสิคของเขา และผลตอบรับก็ออกมาดีเลยทีเดียว เพราะเราสามารถรับรู้ได้ถึงความแปลกใหม่ของดนตรีขึ้นมาอีกนิด มีความสมัยใหม่ และวัยรุ่นฟังสนุกมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของเครื่องดนตรีอูคูเลเล่ และน้ำเสียงชัดเจน แต่อ่อนหวานนุ่มนวลของสิงโต นำโชคเหมือนเดิม

 

singto-3

 

Just Have Fun With It จากชื่ออัลบั้มก็ดูชัดเจนแล้วว่า สิงโต นำโชค ต้องการนำเสนอดนตรี และตัวตนของเขาผ่านเพลงทุกเพลงในอัลบั้มอย่างอิสระ แค่อยากให้ฟังแล้วเพลิดเพลินไปกับทุกเพลงที่เขากับทีมงานรังสรรค์ขึ้นมา ดังนั้นแรงบันดาลใจต่างๆ จากประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านมา ทั้งการทำงาน ครอบครัว การเดินทางไปที่ต่างๆ รวมไปถึงแนวดนตรีใหม่ๆ ที่เขาเพิ่งค้นพบ ก็ถูกนำมาหลอมรวมผสมผสานเข้าด้วยกัน และถ่ายทอดผ่านเพลงแต่ละเพลงออกมาได้อย่างละเมียดละมัย มีความเป็น สองโต นำโชค ซ่อนอยู่ในทุกๆ เพลงของอัลบั้มนี้อย่างชัดเจน

“ทางค่ายเพลงบอกผมว่า อยากทำดนตรีแบบไหนก็ทำออกมาเลย ผมเลยได้ทำแต่แนวดนตรีที่ผมชอบจริงๆ ผมไปไหนมา ได้ยินอะไรมา แล้วชอบ ผมก็เลือกที่จะหยิบเอาแนวนั้นมาทำเพลง แนวเพลงของผมเลยหลากหลายมาก เพราะผมไม่เคยตีกรอบให้กับตัวเองว่าต้องทำแต่แนวนี้ แนวเดิมๆ ที่เคยทำแล้วฮิตเท่านั้น”

แม้ว่าเพลงของสิงโต นำโชคจะเต็มไปด้วยอารมณ์บวกชนิดที่ฟังแล้วอยากร้องอยากเต้นอยากยิ้มขึ้นมาทันทีหลังจากได้ยินแค่อินโทร แต่คนอย่างสิงโต นำโชค ก็มีช่วงเศร้า ช่วงมีความทุกข์กับเขาบ้างเหมือนกัน แต่เขาเลือกที่จะถ่ายทอดดนตรีแต่ในแง่บวกเสียมากกว่า

“มันไม่มีหรอกที่ใครจะมาแฮปปี้ได้ตลอดเวลา แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะเลือกอยู่กับช่วงเวลาไหน อารมณ์ไหนของเรามากกว่า เราเลือกที่จะอยู่กับความสุข หรือเลือกที่จะอยู่กับความทุกข์ หากจะมองให้ดีแล้วในชีวิตของเรามันไม่ได้มีแต่ความทุกข์ ความเศร้า ความเหงา ความเสียใจอยู่ตลอดเวลาหรอก แม้ว่าชีวิตจะแย่สักแค่ไหน ยังไงมันก็ต้องมีช่วงที่ทำให้เรามีความสุขอยู่บ้าง หากเราเลือกที่จะเน้นชวงเวลานั้น อยู่กับช่วงเวลานั้น แล้วมองข้ามช่วงเวลาที่ทำให้เราทุกข์ไปบ้าง เราก็จะมีความสุขได้โดยไม่ต้องพยายามไขว่คว้าหาความสุขจากสิ่งอื่นๆ มากนัก”

Just Have Fun With It จึงน่าจะเป็นอัลบั้มฟังง่ายฟังสบายที่สามารถมอบความสุขให้กับคนฟังได้ราวกับเป็นความสุขที่จับจ้องได้ เสพง่าย ฟังง่าย เอื้อมถึงกันได้ง่ายๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตอง หรือการตีความซ้ำไปซ้ำมาให้มากความ เหมือนกับเป็นอาหารจานโปรดที่เราทานอยู่ทุกวัน แต่มีการเพิ่มส่วนประกอบนู่นนิดนี่หน่อยให้รสชาติไม่จำเจ แต่ก็ยังคงเป็นเมนูเดิมที่เราหลงรักมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หยิบมาทานเมื่อไรก็ได้ไม่มีเบื่อนั่นเอง

_______________

Story & Photos : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook