Ghost ปล่อยเพลงใหม่ "จาง จาง" พร้อมชวนนักศึกษาร่วมประกวดทำเอ็มวี | Sanook Music

Ghost ปล่อยเพลงใหม่ "จาง จาง" พร้อมชวนนักศึกษาร่วมประกวดทำเอ็มวี

Ghost ปล่อยเพลงใหม่ "จาง จาง" พร้อมชวนนักศึกษาร่วมประกวดทำเอ็มวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง อย่ามาหลอกหลอนฉันอีก และ จะเป็นของเธอตลอดไป”  ไปเมื่อปีที่ผ่านมา สามหนุ่มวง Ghost อย่าง เอก - สุทธิเทพ สัตนาโค (นักร้องนำ) เก่ง-นที แสนทวี (เบส) และ โอ่ง-วิสารท กุลศิริ (กีต้าร์) ก็ได้ถือโอกาสปล่อยซิงเกิลใหม่ จาง จาง” เพลงที่แต่งขึ้นจากเรื่องราวความรักของสมาชิกในวง ที่นอกจากถ่ายทอดผ่านเสียงดนตรีในแบบฉบับของวงแล้ว เพลงนี้ยังได้ดนตรีเครื่องสายจากวงออร์เคสตรากว่า 24 ชิ้น มาเติมเต็มในพาร์ทดนตรีให้สมบูรณ์ด้วย

 

Ghost

 

 

โดยถึงแม้จะปล่อยมิวสิควิดีโอออกมาในวันที่ 24 พฤษภาคมแล้ว ผลงานเพลง  “จาง จาง” เองก็มาพร้อมกับแคมเปญพิเศษที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาได้ประลองฝีมือตีโจทย์เพลงให้เป็นมิวสิกวิดีโอ เพื่อชิงรางวัลมูลค่าร่วม 100,000 บาท 

 

 จาง จาง Ghost

 

ซึ่งหลังจากที่ปล่อยผลงานออกมา สมาชิกก็ได้มาเล่าเกี่ยวกับผลงานชิ้นนี้ว่า “เพลง "จาง จาง" เป็นเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นจริงของสมาชิกในวงเป็นแรงบันดาลใจให้ ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ผู้บริหารค่าย ME Records เขียนเพลงนี้ขึ้นมา พวกเราเชื่อว่าหลายๆคนก็น่าจะเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ในเรื่องของความรัก จางจาง ก็คือร่องรอยในอดีตที่ยังคงฝังอยู่ในความทรงจำ

ในพาร์ทดนตรีเราคุยกันว่าเนื่องจากมันเป็นเรื่องของความรัก ความรู้สึก และเรื่องจริง เลยอยากถ่ายทอดเพลงนี้ให้เป็นท่อนสื่ออารมณ์หลายๆท่อน ไม่ว่าจะเป็นท่อนที่สื่อถึงตัวเนื้อเพลงเอง หรือว่าท่อนโหมของดนตรีให้รู้สึกว่าฟังเพลงนี้แล้วจะสัมผัสถึงบรรยากาศของความรักในครั้งนี้ จะได้ยินถึงเรื่องราวตั้งแต่จุดเริ่มต้น กว่าจะผ่านไปในแต่ละจุด และจุดจบเป็นอย่างไร เพลงนี้เป็นเพลงแรกของ Ghost ที่มีวงออร์เคสตรามาทำให้เพลงใหญ่ขึ้น โดยใช้เครื่องสายทั้งหมด24ชิ้น พวกเราคิดว่าเพลงนี้น่าจะตรงใจคนที่มีอดีตอาจจะไม่ใช่ในเรื่องของความรักก็ได้"

นอกจากในเรื่องเอ็มวี แล้วทางวงยังได้กล่าวถึงแคมเปญการประกวดเอ็มวีว่า "ME Records ร่วมกับวงอยากเชิญชวนน้องๆนักศึกษามาร่วมตีโจทย์เพลง "จางจาง" ออกมาเป็นมิวสิกวิดีโอโดยไม่จำกัดไอเดีย แบ่งออกเป็น2รางวัล คือรางวัลชนะเลิศที่ผ่านการคัดเลือกจากทางทีมค่ายและสมาชิกในวงจะได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 50,000 บาท และรางวัล Popular Vote ที่ตัดสินจากจำนวนยอดไลค์เยอะที่สุดจากการเผยแพร่ผลงาน 10 ทีม ที่เข้ารอบผ่านทางเฟชบุ๊คแฟนเพจ Ghostband จะได้รับรางวัลเงินสด 25,000 บาท โดยเปิดรับสมัครในวันที่ 25 พค. 61 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่แฟนเพจ ghostandrun ครับ”

 

คลิกชมเอ็มวีเพลง จาง จาง - Ghost ได้ที่นี่

 

 

ชมบทสัมภาษณ์ของวง Ghost ในรายการเรียงคิวบันเทิงได้ที่นี่

 

อ่านเพิ่มเติม

Ghost เปิดคอนเสิร์ตต่างแดน พาเสียงดนตรีไปหลอกหลอนไกลถึงญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook