โอม Cocktail เผย! เหตุผลที่เลือก หนุ่ม กะลา - อู๋ The Yers - เจ๋ง Big Ass เป็นโค้ช Band Lab | Sanook Music

โอม Cocktail เผย! เหตุผลที่เลือก หนุ่ม กะลา - อู๋ The Yers - เจ๋ง Big Ass เป็นโค้ช Band Lab

โอม Cocktail เผย! เหตุผลที่เลือก หนุ่ม กะลา - อู๋ The Yers - เจ๋ง Big Ass เป็นโค้ช Band Lab
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวมาแค่ 3 ตอน แต่ในตอนนี้รายการ Band Lab ก็เป็นเรียลลิตี้โชว์ทางดนตรีที่หลายคนให้ความสนใจมาก เพราะตัวรายการนั้นไม่ได้โฟกัสไปที่การแข่งขันทางดนตรี แต่เป็นการเน้นเรื่องราวการเติบโตของวงดนตรีในสายอาชีพ รวมถึงเบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมา ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน (อ่านเรื่องราวรายการจุดเริ่มต้นรายการได้ที่นี่) 

 

 

นอกจาก โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail จะนั่งแท่นพิธีกรของรายการแล้ว รายการนี้ยังมีโค้ชที่เป็น 3 ศิลปินอาชีพที่ดูแลนักร้องในโปรเจ็กต์ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เจ๋ง - เดชา โคนาโล นักร้องนำวง Big Ass ที่จะดูแลวง Tilly Birds และ Methane, อู๋ - ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ นักร้องนำวง The Yers ที่จะดูแลวง Three Man Down กับ มั่นคง และ หนุ่ม กะลา (ณพสิน แสงสุวรรณ) ที่จะดูแลวง Terrorbun กับ สำราญรื่น

 

 

คลิกชมการสัมภาษณ์เรื่องรายการของ โอม Cocktail และ อู๋ The Yers ได้ที่นี่

 

โดยล่าสุด โอม ปัณฑพล และ อู๋ ยศทร ก็ได้มาร่วมรายการ เรียงคิวบันเทิง กับทาง Sanook และได้เล่าที่มาการเลือกโค้ชทั้งสามเข้ามาในทีมว่า "ที่มาของโค้ชไม่เหมือนกัน พี่หนุ่ม กะลา เป็นศิลปินที่มาจากเวทีประกวดและอยู่ค่าย genie records ค่ายเดียวมา 19 ปี จากยุคที่ค่ายทำให้ทุกอย่าง ถึงแม้เขาจะสามารถทำเพลงเองได้ จนปัจจุบันก็ได้ทำเอง และในอดีตนั้นพี่หนุ่มก็มีช่วงที่ซบเซามาบ้าง ก่อนที่จะกลับมาเปรี้ยงปร้างในปัจจุบัน เป็นคนที่มีน้ำหนักพอเล่าเรื่องได้ 

 

 

 

ส่วนพี่เจ๋ง Big Ass ก็เป็นนักดนตรีกลางคืน ซึ่งทุกคนจะรู้ว่าชีวิตพี่เขาต้องเจออะไรหนักมากกว่าจะมีทุกวันนี้ พอมาพบกับพี่ๆ Big Ass ก็ได้กลายเป็นนักร้องของวงที่ดังมาก ซึ่งนักร้องนำคนก่อนก็เป็นที่รักของแฟนๆ คือการรับแรงกดดันแบบนี้มันยากมาก เป็นที่จากที่ลำบากอยู่แล้ว ก็ต้องมาทำหน้าที่ที่มีแรงกดดัน มีการต่อต้านจากคนที่ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง คือแรงกดดันแบบนี้นักดนตรีควรจะรับได้

 

 

 

 

 

สุดท้าย อู๋ The Yers ก็เป็นนักดนตรีอินดี้จากยุคที่อินเตอร์เน็ตเพิ่งเริ่มบูม เคยทำงานมากับหลายวงและต้องวิ่งเสนองานเอง ช่วงที่ทำผลงานเองใหม่ๆ กับค่ายใหญ่ก็ต้องตัดเอ็มวีเอง อู๋เป็นคนที่ผ่านยุคอินดี้ช่วงต้น 2000 มาจนถึงปัจจุบันได้ คือที่มาสามคนไม่เหมือนกัน เรื่องเล่าก็ไม่ต่างกัน ผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเด็กๆมาก เพราะนอกจากมีเรื่องราวที่มีค่าแล้ว พวกเขายังถ่ายทอดสิ่งที่พวกเขาเจอได้ดีด้วย ซึ่งบางคนที่เจอเรื่องราวประสบการณ์แบบทั้งสามศิลปิน อาจไม่สามารถเล่าได้" 

 

อู๋ The Yers

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบ Band Lab สามารถติดตามรายการ ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง GMM25 ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่าวงดนตรีทั้ง 6 จากรายการนี้ จะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้ผู้ชมได้ติดตามกันบ้าง

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม 

"Big Ass" 19 ปีบนเส้นทางดนตรี ที่ต้องนับหนึ่งใหม่เสมอ!!

My name is “NUM KALA” การกลับมาของ "หนุ่ม กะลา"

The Yers แสงสว่างสีดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook