"Gam Concert My First Time" คอนเสิร์ตแรกสุดอิ่มใจที่รอมาเนิ่นนานของ "แก้ม วิชญาณี" | Sanook Music

"Gam Concert My First Time" คอนเสิร์ตแรกสุดอิ่มใจที่รอมาเนิ่นนานของ "แก้ม วิชญาณี"

"Gam Concert My First Time" คอนเสิร์ตแรกสุดอิ่มใจที่รอมาเนิ่นนานของ "แก้ม วิชญาณี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงชื่อศิลปินที่แฟนเพลงอยากชมคอนเสิร์ตใหญ่เต็มตัวมากที่สุด ชื่อของ แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น ต้องเป็นชื่อแรกที่หลายคนนึกถึงแน่นอน เพราะนอกจากจะมีเสียงที่ทรงพลังแล้ว ประสบการณ์ในฐานะนักแสดง พิธีกร และ Entertainer ของเธอ ก็ทำให้มักมีแฟนคลับไปถามถึงคอนเสิร์ตใหญ่ของเธอตามเว็บไซต์และกระทู้บนโลกออนไลน์เสมอ

 

แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น

 

และในปี 2018 นี้เอง Atime Showbiz ได้จัดคอนเสิร์ต Gam Concert My First Time ขึ้นมา โดยหลังจากที่เปิดขายบัตรในวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา บัตรคอนเสิร์ตก็ถูกจองอย่างรวดเร็ว ซึ่งแฟนคลับหลายคนของแก้มที่เป็นนักเรียนนักศึกษา ก็ได้ลงทุนเก็บเงินเพื่อที่จะมาชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ที่พวกเขารอคอย โดยรายได้บางส่วนของคอนเสิร์ตนี้ จะนำไปมอบให้ มูลนิธิกองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้า โสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ด้วย (ย้อนอ่านบทสัมภาษณ์ก่อนคอนเสิร์ตได้ที่นี่)

 

 

ในวันที่ทาง Sanook Music ได้ไปชมคอนเสิร์ตนั้น ถึงแม้ว่าการแสดงจะเริ่มช้าเล็กน้อย แต่ความสนุกก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อ แก้ม วิชญาณี ได้ขึ้นเวทีร้องเพลง "Run The World (Girls)" ของศิลปินคนโปรดของเธอ Beyoncé Knowles และตามด้วยเพลงสนุกๆ อย่าง "Starships" ของ Nicki Minaj เพื่อเป็นการจุดพลังให้กับผู้ชมที่รอคอยการแสดง พร้อมทั้งพูดคุยและเล่าความเป็นมาของคอนเสิร์ตหลังสองเพลงแรกจบลงอย่างเป็นกันเอง และแสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะพูดคุยบนเวทีคนเดียว แต่เธอก็สามารถสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานได้ 

 

 

หลังจากที่พูดคุยกับคนดูไปพอหอมปากหอมคอ แก้มก็ได้นำผลงานซิงเกิลแรกของเธออย่าง "ความผูกพันซื้อความรักไม่ได้" มาร้อง ก่อนที่จะตามด้วย Medley เพลงดังของเธออย่าง "แสงและเงา", "ใบไม้", "คนที่ใช่ก็ไม่รัก คนที่รักก็ไม่ใช่", "ที่หนึ่งในหัวใจเธอ" รวมถึงซิงเกิลล่าสุดจากละครเรื่อง ล่า อย่าง "น้ำตาหยดสุดท้าย" ที่เปลี่ยนเวทีให้กลายไปสีเเดงเพลิงตามอารมณ์อันเกรี้ยวกราดของเพลง และปิดท้ายช่วงเพลงฮิตด้วยเพลง "มหันตภัย" ที่ถึงแม้แก้มจะถ่ายทอดเพลงจนน้ำตาไหลออกมา แต่เธอก็สามารถกลับมาแสดงต่อและเล่นมุกได้อย่างรวดเร็ว จนหลายคนต้องทึ่งกับความเป็นมืออาชีพของเธอ 

 

 

นอกจากเพลงของเธอแล้ว แก้มเองก็ได้นำเพลงลูกทุ่งที่เธอใช้ประกวดตอนเด็กอย่างเพลง "หม้ายขันหมาก" ของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาร้อง พร้อมเล่าเรื่องราวการประกวดร้องเพลงที่เริ่มตั้งแต่ตอน ป.1 ก่อนที่จะพาแขกรับเชิญคนแรกอย่าง เกต - จิณภัค เปียกลิ่น น้องสาวแท้ๆ ที่เป็นศิลปินมากความสามารถมาร้องเพลง "สะโพกสลาตัน" จากละครเรื่อง สาวน้อยคาเฟ่ และได้เชิญคุณแม่ ญาดา เปียกลิ่น ขึ้นมาบนเวทีเพื่อพูดคุยและฟังเพลง "ยังยิ้มได้" ของ พลพล พลกองเส็ง ที่ทั้งสองร้องให้คุณแม่ โดยในช่วงท้ายนั้น คุณแม่เองก็ได้ร่วมร้องเพลงนี้จนจบเพลงและเรียกเสียงปรบมืออย่างกึกก้องจากผู้ชม เพราะหลายๆ คนเองก็ไม่เคยได้เห็นคุณแม่ญาดาร้องเพลงมาก่อน 

 

แก้ม และ คุณแม่กับน้องสาว

 

สำหรับช่วงต่อมาของคอนเสิร์ต แขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง เเดน - วรเวช ดานุวงศ์ สมาชิกวง D2B ที่เป็นศิลปินคนโปรดของแก้ม ก็ได้มาร้องเพลง "สภาวะทิ้งตัว" ของเขา พร้อมแสดงบทคู่รักกับแก้มจนทำให้เจ้าตัวและคนดูฟินไปตามๆ กัน โดย แดน เองก็ได้นำเพลง "สิ่งของ" ของวง Klear มาร้องแบบเดี่ยวๆ บนเวที จนทำให้หลายคนรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ยินเพลงของวง D2B ในคอนเสิร์ตนี้ 

 

แดน วรเวช และ แก้ม

 

เนื่องจากเป็นศิลปินที่ชื่นชอบวงการเคป็อป งานนี้ แก้ม เลยนำเพลง "Into The New World" ของวง Girls' Generation มาร้องในเวอร์ชั่นบัลลาดและโชว์เปียโน ก่อนที่จะเปลี่ยนเวทีให้เป็นแดนซ์ฟลอร์อีกครั้งด้วยเพลง "Boom Ba Yah" ของวง Blackpink ซึ่งนอกจากเธอจะแร็ปภาษาเกาหลีโชว์แฟนๆ แล้ว งานนี้เธอยังได้ ปนัดดา เรืองวุฒิ ศิลปินตัวแม่อีกหนึ่งคนมาร่วมแจมด้วย ก่อนที่จะเปลี่ยนไปร้องเพลงสากลอย่าง "Havana" ของ Camila Cabello ที่มี ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ศิลปินที่เป็นกรรมการรายการ Diva Makeover เสียงเปลี่ยนสวย ร่วมกับแก้มมาร่วมแจม และเพลง "Dhoom Dhoom" ของ อมิตา ทาทา ยัง กับ มาเรียม เกรย์ สมาชิกวง B5 ดีว่ารุ่นพี่ที่เกิดวันที่ 21 กันยายน เหมือนกับเธอ มาโชว์เสียงและลีลาการเต้นที่เซ็กซี่ ก่อนที่ แก้ม และ แขกรับเชิญทั้งสามจะมาพูดคุยแบบเป็นกันเองเรื่องความรักและการเปลี่ยนลุคแบบเพื่อนสาว 

 

แก้ม - ปนัดดา - มาเรียม และ ลีเดีย

 

ความโด่งดังของผลงานเพลง "ปล่อยมันไป (Let it Go)" จากแอนิเมชั่นเรื่อง Frozen ที่แก้มได้ถ่ายทอดออกมาในปี 2013 ทำให้ในคอนเสิร์ตนี้ แก้มก็ได้ใส่ชุดราชินีเอลซ่าและนำเพลงดังกล่าวมาร้องอีกครั้ง ในช่วง Medley Gam Princess พร้อมทั้งยังนำเพลง "Part of Your World" จากแอนิเมชั่น Little Mermaid, "Reflection" จากแอนิเมชั่น Mulan และเพลง "A Whole New World" จากแอนิเมชั่น Aladdin มาร้อง ซึ่งนอกจากฉากและคอสตูมที่อิงจากเทพนิยายแล้วในพาร์ทนี้ แก้ม เองก็ได้แขกรับเชิญอย่าง ปิงปอง - ธงชัย ทองกันธม, เจนนี่ ปาหนัน (วัชระ สุขชุม) และ ป๋อมแป๋ม - นิติ ชัยชิตาทร มาร่วมแสดงในฐานะตัวละครจากเทพนิยาย และยังออกมาพูดคุยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูเพื่อปิดท้ายช่วง Gam Princess 

 

แก้ม ป๋อมแป๋ม เจนนี่ และ ปิงปอง

 

แม้ว่าจะเป็นศิลปินที่ไม่ค่อยออกมาสัมภาษณ์เรื่องความรัก แต่ในคอนเสิร์ต Gam Concert My First Time แก้มได้พูดถึงความรักที่ผ่านมาว่า เธอเองก็มีเรื่องราวความรักเหมือนกับคนทั่วไป ถึงแม้ว่าจะไม่สมหวังก็ตาม พร้อมทั้งร้องเพลง "Stone Cold" ของ Demi Lovato และ "เธอเก่ง" ของ Jetset'er เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผ่านบทเพลงด้วยเสียงอันทรงพลังของเธอ

 

 

ช่วงท้ายคอนเสิร์ต แก้ม ได้พาคนดูย้อนไปชมภาพ VTR ตอนที่เธอประกวดอีกครั้ง พร้อมทั้งหยิบเพลงบางส่วนที่เธอร้องตอนประกวดมาโชว์บนเวที ก่อนที่จะเปิดตัวแขกรับเชิญคนสุดท้ายที่สร้างความฮือฮาอย่าง บอย - ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้บริหารค่าย Exact ที่คอยดูแลเธอตั้งแต่ตอนประกวดมาจนถึงปัจจุบัน โดยนอกจากจะร้องเพลง "เพื่อดาวดวงนั้น" กับแก้มแล้ว เขาก็ได้เล่าความประทับใจและอัปเดตผลงานใหม่ของแก้มที่จะปล่อยในเดือนมิถุนายนด้วย พร้อมทิ้งวลีสุดประทับใจก่อนลาเวทีไว้ว่า "นี่เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของแก้ม แต่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน"

 

บอย - ถกลเกียรติ วีรวรรณ

 

ถึงแม้ช่วงกลางของคอนเสิร์ตจะมาพร้อมเพลงเศร้าหลายซิงเกิลติดต่อกัน แต่แก้มก็กลับมาสร้างความสนุกต่อเนื่องอีกครั้งกับเพลง "พูดอีกที" ของ คริสติน่า อากีล่าร์, "รักกันไหม" ของ เบิร์ด ธงไชย และ "ไหงง่อง" ของ ตั๊กแตน ชลดา (ชลดา ทองจุลกลาง) พร้อมทั้งลงไปเต้นกับคนดูข้างล่างเวทีแบบเป็นกันเอง ก่อนที่จะขอบคุณผู้จัดและทีมงานทุกคน และส่งทุกคนกลับบ้านด้วยเพลง "ขอเป็นคนของเธอ" ของ โบว์ สุนิตา จรรยาธนากร โดยแฟนๆ เองก็ได้เปลี่ยนฮอลล์คอนเสิร์ตให้เป็นทะเลไฟสีชมพูซึ่งเป็นสีที่แก้มชื่นชอบ พร้อมทั้งแปรอักษรด้านท้ายอัฒจันทร์ จนทำให้แก้มน้ำตาไหลด้วยความดีใจอีกครั้งตอนจบการแสดง

 

โปรเจ็กต์คอนเสิร์ต

 

สิ่งที่น่าประทับใจของคอนเสิร์ตครั้งนี้ ก็คือการเล่าเรื่องราวต่างๆ เพราะคอนเสิร์ต Gam Concert My First Time ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตที่วางโครงเรื่อง Storyboard ได้ดีงานหนึ่ง เพราะมีการหยิบเรื่องราวชีวิตของแก้มมาเล่าได้อย่างละเอียดและลงตัว ทั้งในพาร์ทที่ย้อนภาพตอนการแข่ง The Star รวมถึงช่วงอื่นที่มีการสอดแทรกเรื่องราวมุมต่างๆ ของชีวิตแก้ม ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว, เพื่อน, Highlight ในอาชีพศิลปิน หรือแม้แต่เรื่องความรักที่ไม่เคยสัมภาษณ์ออกสื่อ ซึ่งการเล่าเรื่องราวแบบนี้ก็ทำให้คนดูเหมือนได้ชมอัตชีวประวัติในรูปแบบการแสดงคอนเสิร์ต

 

อีกหนึ่งความพิเศษของคอนเสิร์ตนี้ก็คือการเลือกเพลงมาใช้ในคอนเสิร์ต เพราะงานนี้ได้มีการเลือกใช้เพลงที่หลากหลายสำหรับคนดูที่มีรสนิยมการฟังเพลงแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลงสากล เพลงเคป็อป เพลงไทย ไปจนถึง เพลงลูกทุ่งดังในตำนาน ซึ่งการร้องเพลงที่ทรงพลังและเต็มไปด้วยความวาไรตี้ของแก้ม ก็ทำให้เธอสามารถถ่ายทอดทุกเพลงออกมาได้ดีและทำให้หลายคนรู้สึกเสียดายที่คอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่มีการทำ DVD ให้ชมย้อนหลัง  

 

ในส่วนของทีมงานนั้นก็เป็นอีกกลุ่มบุคคลที่สำคัญมากสำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพราะถึงแม้จะมีเหตุการณ์ไมค์ดับของเกด และการเริ่มคอนเสิร์ตที่ช้า แต่คอนเสิร์ตครั้งนี้ทางทีมงานก็ได้เตรียมการทุกองค์ประกอบไว้อย่างตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นคอสตูมเกือบ 20 ชุดของศิลปิน วงดนตรีที่สามารถซัพพอร์ทศิลปินได้ทุกช่วง รวมไปถึงตัวเวทีที่อลังการและพร็อพที่เข้ากับโชว์ ซึ่งแก้มเองก็ได้เผยว่าเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทางทีมงานได้เตรียมลิฟต์ไว้ถึง 15 ตัว เพื่ออำนวยความสะดวกในการแสดงอย่างลื่นไหลตั้งแต่ต้นจนจบ 

 

 

แม้ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก แต่ แก้ม และทีมงานก็ได้ทำให้ Gam Concert My First Time ออกมาสนุกสนานและตราตรึงใจคนดูนับหมื่นคนที่เข้าร่วมชม จนทำให้แฟนคลับหลายคนในโลกออนไลน์ เฝ้ารอที่จะชมคอนเสิร์ตครั้งต่อไปของเธอกันแล้ว 

Photo : Atime Showbiz 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "Gam Concert My First Time" คอนเสิร์ตแรกสุดอิ่มใจที่รอมาเนิ่นนานของ "แก้ม วิชญาณี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook