เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล กับ “Stand By Me” บทเพลงเด่นในพิธีเสกสมรส | Sanook Music

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล กับ “Stand By Me” บทเพลงเด่นในพิธีเสกสมรส

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล กับ “Stand By Me” บทเพลงเด่นในพิธีเสกสมรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ณ วิหารเซนต์จอร์จภายในพระราชวังวินด์เซอร์ นอกจากบรรยากาศของพิธีที่อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ทั้งสง่าและงดงาม รวมถึงแขกเหรื่อที่พร้อมใจเดินทางมาเป็นสักขีพยานในงานสำคัญเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย (อ่านข่าวประกอบ >>> ประมวลภาพพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน มาร์เคิล สวยงามดุจเทพนิยาย) หนึ่งในไฮไลต์ที่ Sanook Music ตั้งตารอคอยก็คือ จะมีเพลงใดปรากฏขึ้นมาระหว่างที่พิธีกำลังเดินไปหรือไม่ ท้ายที่สุดก็มีจริงๆ และเพลงๆ นั้นก็คือ Stand By Me”

Karen Gibson และสมาชิกคณะประสานเสียง The Kingdom Choir

Karen Gibson และสมาชิกคณะประสานเสียง The Kingdom Choir

 

Karen Gibson นำทีมประสานเสียง The Kingdom Choir ขับขานบทเพลงสุดฮิตแห่งปี ค.ศ. 1961 อย่าง “Stand By Me” ในสไตล์กอสเปลที่ทั้งไพเราะและน่าขนลุกไปพร้อมๆ กัน โดยเวอร์ชั่นแรกของเพลงนี้เป็นผลงานของ Ben E. King จากอัลบั้ม Don’t Play That Song! ซึ่งความยิ่งใหญ่ของเพลงนี้ก็คือ มีศิลปินนำไปคัฟเวอร์มากมายกว่า 400 เวอร์ชั่น อาทิ Otis Redding, John Lennon แห่งคณะ The Beatles หรือแม้แต่ Tracy Chapman

ส่วนเนื้อหาของเพลง “Stand By Me” หากมองเพียงผิวเผินก็คงคิดแค่ว่ามันกล่าวถึงความรักอันยั้งยืนยง ทว่าหากลงลึกไปอีกระดับ หลายคนอาจมองว่ามีแมสเสจที่พูดถึงการเมืองซ่อนอยู่ โดยเฉพาะช่วงที่มีการเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมือง บทเพลงนี้เป็นกระบอกเสียงสำคัญในการสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันระหว่างประชาชนที่มีสีผิวที่แตกต่าง ซึ่งก็อาจสะท้อนไปถึง เมแกน มาร์เคิล พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งมีคุณพ่อเป็นคนผิวขาว ส่วนคุณแม่เป็นคนผิวสี ก็เป็นได้

เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล

เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล

 

และเมื่อตัวโน้ตสุดท้ายของเพลง “Stand By Me” ที่ Karen Gibson and the Kingdom Choir ขับร้องสิ้นสุดลง เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ก็กล่าวคำว่า “I do” และกลายเป็นดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์อย่างเป็นทางการในที่สุด

คลิปการร้องประสานเสียงเพลง "Stand By Me"

 

Story by: Chanon B.
ขอขอบคุณข้อมูล: Time, Billboard
ขอขอบคุณภาพ: AFP

 

อ่านเพิ่มเติม

>>> 6 เพลงเพราะในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยม-เจ้าหญิงเคท 

>>> เปิดภาพคนดัง ร่วมพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน มาร์เคิล 

>>> เต็มอิ่ม จุใจ เรื่องราวความรัก เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล กับ “Stand By Me” บทเพลงเด่นในพิธีเสกสมรส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook