6 เพลงเพราะในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยม-เจ้าหญิงเคท | Sanook Music

6 เพลงเพราะในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยม-เจ้าหญิงเคท

6 เพลงเพราะในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยม-เจ้าหญิงเคท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่เราจะได้ชมพระราชพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ และ เมแกน มาร์เคิล ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2018 นี้ เราลองย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2011 ที่ผ่านมา วันที่ประชาชนชาวอังกฤษ และผู้คนทั่วโลกกว่า 24 ล้านคนต่างจับตามอง และชื่นชมพระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยม และเคท มิดเดิลตัน นอกจากพระราชพิธีจะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยสวยงามราวกับเทพนิยายแล้ว บทเพลงเพราะๆ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยสรรสร้างบรรยากาศในงานให้กับเจ้าหญิงเจ้าชายแห่งราชวงศ์อังกฤษยิ่งดูสง่างาม และลงตัวราวกับทั้งคู่ออกมาจากภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีชั้นดีมากยิ่งขึ้น

ก่อนที่เราจะทราบกันว่าพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ และ เมแกน มาร์เคิลจะมีเพลงรักเพลงใดเปิดประกอบในพระราชพิธีบ้าง เรามาฟังเพลงที่สาว Ellie Goulding และวงดนตรีของเธอเลือกที่จะทำการแสดงถวายให้กับเจ้าชายวิลเลี่ยม และเคท มิดเดิลตัน ที่งานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่พระราชวังบักกิ้งแฮมกันดีกว่า

 

  1. Elton John - Your Song

งานแต่งงานของราชวงศ์อังกฤษควรเต็มไปด้วยเพลงจากศิลปินอังกฤษ ยิ่งเป็นศิลปินระดับตำนานอย่าง Elton John แล้วด้วย ย่อมเหมาะสมกับการที่สาว Ellie Goulding จะร้องคัฟเวอร์เพื่อให้เจ้าชายวิลเลี่ยม และเคท มิดเดิลตันได้เปิดฟลอร์เต้นรำกับเฟิร์สแดนซ์ของทั้งคู่ได้อย่างลงตัวที่สุด ในช่วงเวลาที่พิเศษที่สุดของเจ้าชายเจ้าหญิงทั้งคู่แบบนี้ Ellie Goulding อดไม่ได้ที่จะให้สัมภาษณ์ว่า “ถ้าถามว่าฉันกลัวแค่ไหน บอกเลยว่าตอนนั้นตื่นเต้นมาก มือสั่นไปหมดเลยล่ะ”

 

  1. John Travolta and Olivia Newton-John - You're The One That I Want (Grease Original Soundtrack)

เพลงเต้นรำที่เหมาะสมกับราชวงศ์อังกฤษก็ต้องเป็นเพลงสุดคลาสสิก จากภาพยนตร์เพลงที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่างเรื่อง Grease หนึ่งในแขกกิตติมศักดิ์ที่ได้ร่วมงานในค่ำคืนนั้นกล่าวถึงช่วงที่เปิดเพลงนี้ว่า แขกผู้มีเกียรติทั้งหมดแทบจะเต้นกันสนั่นฟลอร์ไปหมด ขนาดที่คู่ของเจ้าชายวิลเลี่ยม และเคท มิดเดิลตันได้แต่ยืนจับมืออยู่กลางฟลอร์เต้นรำ แล้วแอบหัวเราะเบาๆ กันอยู่สองคน จากนั้นเมื่อถึงท่อนสำคัญของเพลง ทั้งคู่ก็เริ่มออกสเต็ป ชี้หากันไปมา และร้องเพลงคลอตามกันอย่างมีความสุข

 

  1. Ellie Goulding - Starry Eyed

Ellie Goulding ไม่ลืมที่จะเลือกเพลงของเธอเองจากอัลบั้ม Lights อัลบั้มแรกของเธอเมื่อปี 2010 มาร้องถวายให้กับเจ้าชายวิลเลี่ยม เคท มิดเดิลตัน และแขกเหรื่อในงานด้วย ซึ่งมีรายงานว่าเป็นเพลงโปรดของเจ้าชายวิลเลี่ยม และเคท มิดเดิลตัน พวกเขาจะต้องเป็นแฟนเพลงของ Ellie Goulding อย่างแน่นอน

 

  1. The Killers – Mr. Brightside

ใครว่างานแต่งงานของราชวงศ์อังกฤษจะมีแต่เพลงสัญชาติอังกฤษหวานละมุนโรแมนติกเพียงอย่างเดียว Ellie Goulding และวงของเธอยังเลือกเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อคสุดมันของวงจากอเมริกาอย่าง The Killers ขึ้นมาร้องเพื่อสร้างบรรยากาศสนุกๆ ให้กับแขกเหรื่อในงานด้วย และแน่นอนว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ชาวอังกฤษเปิดฟังกันบ่อยจนแทบจะคิดว่าเป็นเพลงของวงจากอังกฤษกันไปแล้วด้วยซ้ำ

 

  1. Stevie Wonder – Superstition

Ellie Goulding เลือกที่จะคัฟเวอร์ผลงานสุดคลาสสิกของ Stevie Wonder เพื่อเอาใจญาติผู้ใหญ่ให้ได้มีพื้นที่ในการเปิดฟลอร์กันบ้าง และก็ได้ผลดีที่เดียวเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป พระราชสวามีเสด็จลุกขึ้นจากเก้าอี้มาเต้นที่กลางฟลอร์ด้วย

 

  1. Kings of Leon – Sex On Fire

ไม่น่าเชื่อว่าเพลงนี้จะถูกเลือกเป็นเพลงสุดท้ายของงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ในค่ำคืนนั้น เมื่อเพลงสุดท้ายทำให้แขกเหรื่อหลายคนกำลังสนุก และอารมณ์ค้างกันไปตามๆ กัน เจ้าชายแฮร์รี่จึงจัดรสบัสเพื่อรับแขกเหรื่อบางส่วนที่ยังไม่อยากกลับบ้านไปเฉลิมฉลองกันต่อที่สำนักงานพระราชวงศ์แคลเรนซ์ ที่พำนักส่วนตัวของเหล่าราชวงศ์อังกฤษ

 

แม้ว่าในพระราชพิธีที่เราเห็นจากโทรทัศน์จะเต็มไปด้วยเพลงคลาสสิกสุดโรแมนติกราวกับเทพนิยาย แต่อาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็มีเพลงเจ๋งๆ อยู่หลายเพลงที่เซอร์ไพรส์พวกเรามากเหมือนกัน แล้วถ้าเป็นงานของเจ้าชายแฮร์รี่ที่เป็นขาลุยประจำราชวงศ์แล้วล่ะก็ เพลงจะเจ๋งมากแค่ไหน ติดตามอ่านกันต่อได้ใน Sanook Music เร็วๆ นี้

 

อ่านต่อ >> เต็มอิ่ม จุใจ เรื่องราวความรัก และรายละเอียดพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล

 

___________________

Story : Jurairat N.

Source : Graziadaily.co.uk

Photo : GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook