ทำความรู้จัก ออย แสงศิลป์ ราชารถแห่ 200 ล้านวิวเจ้าของเพลงใหม่มาแรง "ขีดอันตราย" | Sanook Music

ทำความรู้จัก ออย แสงศิลป์ ราชารถแห่ 200 ล้านวิวเจ้าของเพลงใหม่มาแรง "ขีดอันตราย"

ทำความรู้จัก ออย แสงศิลป์ ราชารถแห่ 200 ล้านวิวเจ้าของเพลงใหม่มาแรง "ขีดอันตราย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินลูกทุ่งที่มาแรงในปีที่ผ่านมา หลายคนคงจะนึกถึง ออย แสงศิลป์  (ชยธร ทองบุราณ) นักร้องหนุ่มเจ้าของเพลงฮิต "ภาวะเเทรกซ้อน" แน่นอน เพราะถึงแม้จะเป็นผลงานแรกที่ทำออกมา แต่ล่าสุดผลงานเพลงดังกล่าวก็มียอดวิวสองร้อยล้านวิวไปแล้ว และในปีนี้เขาก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "ขีดอันตราย" ที่กระแสดีไม่แพ้กัน 

 

ออย แสงศิลป์

 

ออย แสงศิลป์ เป็นนักร้องลูกทุ่งชาวอุบลราชธานี ที่เริ่มร้องเพลงจริงจังตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยเริ่มจากการร้องเพลงหมอลำและค่อยๆเปลี่ยนมาเป็นนักร้องรถแห่ของทีมงาน ทัศน์เจริญซาวด์ศรีสะเกษ ซึ่งเขาต้องทำหน้าที่เดินทางไปร้องเพลงตามงานต่างๆที่ถูกจ้างไป และต้องร้องเพลงหลายสไตล์ก่อนที่จะได้มาร่วมงานในฐานะศิลปินของค่าย Guitar Record ของ เธค คอนสาร (สิทธิพงษ์ ทรัพย์เจริญ) โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงลูกทุ่งดังอย่าง เพชร สหรัตน์ (สห สหเจริญพาณิชย์) 

 

ออย แสงศิลป์ และ เธค คอนสาร

ออย แสงศิลป์ และ เธค คอนสาร

 

ถึงแม้จะเพิ่งเข้ามาเป็นศิลปินไม่ถึงปี แต่ด้วยความสามารถในการร้องเพลงและเสียงที่มีเสน่ห์ทำให้เขาได้มีผลงานเพลงแรก "ภาวะแทรกซ้อน" ที่เขียนโดยนักแต่งเพลงอย่าง รามิล ต้นแก้ว ออกมาในปี 2017 ซึ่งเนื้อหาที่พูดถึงการอกหักโดยเปรียบกับอาการเจ็บป่วยขั้นรุนแรงและเสียงที่ไพเราะของ ออย ก็ทำให้เพลงนี้มียอดวิวสูงกว่า 200 ร้อยล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ความโด่งดังของเพลง "ภาวะแทรกซ้อน" ทำให้ ออย แสงศิลป์ ได้รับโอกาสมากมาย อย่างเช่นการได้มาร่วมรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง รวมไปถึงการได้ร่วมงานกับ เพชร สหรัตน์ ในผลงานเพลงพิเศษ "ภาวะอกหัก" ในโปรเจกต์รวมศิลปินลูกทุ่งอินดี้หมอลำอย่าง SUB-PA-RANG-K | สับ-ปะ-ลัง-เค (คลิกฟังเพลง "ภาวะอกหัก" ได้ที่นี่)

 

 

ในปี 2018 นี้ ออย แสงศิลป์ ได้มาพร้อมผลงานเพลงใหม่ "ขีดอันตราย" ที่พูดถึงการจากลาด้วยการเปรียบเทียบกับอาการเจ็บป่วยอีกครั้ง โดยล่าสุดซิงเกิลก็มียอดวิวสูงกว่า 7 ล้านวิวแล้วถึงแม้จะปล่อยเพลงมาแค่สัปดาห์เดียวก็ตาม 

 

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่งที่มีสำเนียงฟังง่ายและกลิ่นอายความเป็นป็อปร็อค สามารถฟังเพลงของ ออย แสงศิลป์ รวมถึงติดตามข่าวผลงานใหม่ๆของเขาได้แล้วที่ JOOX และ Sanook Music ครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook ออย แสงศิลป์.กีต้าร์เรคคอร์ด และ Guitar Record

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ทำความรู้จัก ออย แสงศิลป์ ราชารถแห่ 200 ล้านวิวเจ้าของเพลงใหม่มาแรง "ขีดอันตราย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook