PSY โบกมือลาค่าย YG Entertainment หลังร่วมงานกันมา 8 ปี | Sanook Music

PSY โบกมือลาค่าย YG Entertainment หลังร่วมงานกันมา 8 ปี

PSY โบกมือลาค่าย YG Entertainment หลังร่วมงานกันมา 8 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นข่าวที่สร้างความตกใจอย่างมากให้กับแฟนเพลงเคป็อป เมื่อทางค่าย YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์มาว่า PSY หรือ ปาร์ค แจซัง ศิลปินเดี่ยวเจ้าของผลงานเพลงฮิต "Gangnam Style" ได้หมดสัญญากับทางค่าย และได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา

 

 

โดยแถลงการณ์ของบริษัทได้เผยว่า "ทางค่าย YG Entertainment และ PSY ได้ทำงานร่วมกันมาเป็นเวลา 8 ปี ซึ่งพวกเราได้สนับสนุนการทำงานของ PSY อย่างเต็มที่ และรู้สึกภูมิใจกับความสำเร็จของเขาที่มาจากบทเพลง "Gangnam Style" ดังนั้นถึงแม้ว่าสัญญาการเป็นศิลปินจะสิ้นสุดลง แต่มิตรภาพของพวกเราและ PSY จะคงอยู่ตลอดไป โดยทางค่ายเองก็ขอเป็นกำลังใจรวมถึงอวยพรให้ PSY มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขในก้าวต่อไปของชีวิต รวมถึงขอขอบคุณแฟนเพลงที่รักและสนับสนุนเขาเสมอมา" 

 

 

สำหรับ PSY นั้นเป็นศิลปินเดี่ยวที่เข้ามาร่วมงานกับค่าย YG Entertainment ในปี 2010 จากการชักชวนของ ยาง ฮยอนซอก ผู้บริหารค่ายที่เป็นเพื่อนของเขา ซึ่งผลงานแรกที่เขาทำกับค่ายก็คืออัลบั้มชุดที่ 5 PsyFive โดยซิงเกิลเพลง "Right Now" จากอัลบั้มชุดนี้มียอดขายสูงถึงล้านดาวน์โหลด 

 

 

ในปี 2012 Psy ได้มาพร้อมอัลบั้มชุด Psy 6 (Six Rules), Part 1 ที่มีเพลงฮิต "Gangnam Style" ที่มีเนื้อหาล้อเลียนคนรวยที่อาศัยอยู่ในย่านกังนัมของ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยเนื้อหาที่ติดหูและท่าเต้นควบม้าที่เป็นเอกลักษณ์ ก็ทำให้เอ็มวีกลายเป็นมิวสิควิดีโอเพลงแรกที่มียอดวิวสูงกว่าพันล้านวิว และได้ติดอันดับ 2 ชาร์ต Billboard Hot 100 ในปีนั้น ซึ่งผลงานเพลงนี้ก็ให้ชื่อของ Psy เป็นที่รู้จักทั่วโลกและได้โปรโมทเพลงในอเมริกาอย่างจริงจัง ซึ่งความสำเร็จของอัลบั้มชุดที่ 6 และเพลง "Gangnam Style" ก็ทำให้ Psy มีผลงานอัลบั้ม Chiljip Psy-da ตามมาในปี 2015 และอัลบั้ม 4x2 ในปี 2017 

 

คลิกชมเอ็มวี Gangnam Style ได้ที่นี่

 

 

หลังจากที่มีข่าวว่า PSY หมดสัญญากับค่าย YG Entertainment ก็มีหลายๆสื่อของเกาหลีใต้ที่คาดเดาว่าเขาจะก่อตั้งบริษัทของตัวเองเพื่อทำผลงานออกมา ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook Music จะนำความคืบหน้าของเรื่องนี้มาเสนอผู้อ่านแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Getty Images  

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

PSY ขอบคุณแฟนเพลง หลังเอ็มวี "Gangnam Style" ทะลุ 3 พันล้านวิว

15 ท่อนเพลง K-POP สุดฮิตติดหู ร้องเล่นเต้นตามกันได้ทั่วโลก

Pikotaro แห่ง PPAP แอบแจม PSY ในเอ็มวี "I LUV IT"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ PSY โบกมือลาค่าย YG Entertainment หลังร่วมงานกันมา 8 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook