อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 2 - 8 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 2 - 8 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 2 - 8 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสัปดาห์แรกที่เต็มไปด้วยบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนของเดือนพฤษภาคมปีนี้ ศิลปินหลายคนเองก็ได้ถือโอกาสปล่อยเพลงรักหลากสไตล์ออกมาสำหรับแฟนเพลงที่กำลังรู้สึกเหงาใจจากสภาวะอากาศที่เกิดขึ้น และวันนี้ Sanook Music ก็ได้เลือกเพลงใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา มาให้แฟนๆได้ฟังกัน 

 

Will You Marry Me? - สิงโต นำโชค

หลังจากที่ปล่อยเพลง "น่าดู" และ "ต๊อก" ซึ่งเป็นการทดลองซาวด์แบบใหม่ๆ ล่าสุดศิลปินดีกรีโค้ช The Voice Thailand อย่าง สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดรัมย์) ก็ได้ถือโอกาสปล่อยเพลง “Will You Marry Me? ซิงเกิลใหม่ล่าสุดในอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 Just Have Fun With It ออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันแล้ว 

ผลงานชุดนี้ สิงโต ได้ทำออกมาเป็นเพลงรักแนวอาร์แอนด์บี เพื่อมอบให้เป็นของขวัญให้ภรรยา โดยในพาร์ทดนตรีเขาก็ได้ กิจจาศักดิ์ ตริยานนท์ หรือ Kijjaz โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จหลายซิงเกิลของ มาควบคุมการผลิตทุกขั้นตอนอีกด้วย  (อ่านเรื่องเพลง "Will You Marry Me?" ได้ที่นี่)

 

  

ทนทำไม - NOS

ถึงแม้จะห่างจากการออกซิงเกิลไประยะหนึ่ง แต่วงร็อคเจ้าของเพลง "หน้าร้ายร้าย" และ "คิดไปเอง"  อย่าง NOS ก็ได้กลับมาทำผลงานอีกครั้ง กับซิงเกิลที่มีชื่อว่า "ทนทำไม" เพลงที่เล่าถึงการที่ได้แต่ดูคนที่เรารักร้องไห้และเสียใจกับคนเดิมซ้ำๆ จนทำให้เราไม่เข้าใจว่าทำไมเธอต้องรักคนแบบนั้น

นอกจากผลงานเพลงนี้จะมาพร้อมดนตรีหนักๆแบบฉบับของวง NOS แล้ว ในซิงเกิลนี้ นิ้งหน่อง - นกร พึ่งตาราวี อดีตนักร้องนำวง Pancake ก็ได้มาร่วมเสริมทัพในส่วนของท่อนแร็ปให้แฟนๆได้หายคิดถึงด้วย 

 

 

YOUniverse (จักรวาลเธอ) - นนน กรภัทร์

นนน กรภัทร์ ถือเป็นนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่อีกคนที่มีผลงานน่าจับตามองมากในปัจจุบัน โดยนอกจากผลงานซีรีส์อย่าง รุ่นพี่ Secret Love และ My Dear Loser รักไม่เอาถ่าน ล่าสุดเขาก็ได้มาเล่นซีรีส์เรื่อง YOUniverse (จักรวาลเธอ) พร้อมร้องเพลงประกอบซีรีส์ที่มีชื่อเดียวกับเรื่องด้วย 

ผลงานเพลง "YOUniverse (จักรวาลเธอ)" เป็นซิงเกิลแนวป็อปฟังง่าย ที่มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงการแอบรักพร้อมนำทฤษฎีเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มาผสมผสาน จนทำให้เนื้อหาเพลงนี้เข้ากับธีมของซีรีส์มาก ในขณะที่ นนน เองก็สามารถถ่ายทอดเพลงออกมาได้ดีด้วย 

 

 

ผิดไหมที่รักเธอ - อิมเมจ สุธิตา

ถ้าพูดถึงนักร้องที่มีเสียงและสำเนียงการถ่ายทอดเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ ชื่อของ อิมเมจ - สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ รองแชมป์รายการ The Voice Thailand ซีซั่น 3 จะต้องเป็นชื่อแรกๆที่หลายคนนึกถึงแน่นอน ซึ่งเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของอิมเมจก็ทำให้เธอมีผลงานเพลงคัฟเวอร์ออกมาเสมอ

ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางค่าย Exact ก็ได้ปล่อยเพลงประกอบละคร เมืองมายา Live ตอน มายารัก On Lie ที่มีชื่อว่า "ผิดไหมที่รักเธอ" ออกมา ซึ่งผลงานเพลงนี้ก็เป็นการนำเพลงของ แอม - เสาวลักษณ์ ลีลาบุตร มาร้องใหม่ในแบบฉบับของอิมเมจพร้อมทั้งปรับดนตรีให้มีความเป็นอีเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ในขณะที่ยังคงอารมณ์เพลงที่เข้มข้นไว้เหมือนเดิม 

 

สำหรับใครที่อยากฟังผลงานเพลงใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง JOOX ก็ได้รวบรวมเพลงทั้งหมดไว้ใน Playlist New Release Thai เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในสัปดาห์ต่อไปทาง Sanook Music จะนำเพลงใหม่ซิงเกิลอื่นมาอัปเดตผู้อ่านแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook