แคน BNK48 กับ 5 เสน่ห์ที่ทำให้เธอเป็นไอดอลที่ไม่เหมือนใคร | Sanook Music

แคน BNK48 กับ 5 เสน่ห์ที่ทำให้เธอเป็นไอดอลที่ไม่เหมือนใคร

แคน BNK48 กับ 5 เสน่ห์ที่ทำให้เธอเป็นไอดอลที่ไม่เหมือนใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับแฟนเพลงของวง BNK48 อย่างมาก เมื่อ แคน - นายิกา ศรีเนียน หรือ แคน BNK48 ได้ออกมาโพสต์คลิปขอโทษแฟนเพลงหลังมีข่าวเรื่องรูปส่วนตัวหลุด จนทำให้เธอถูกต้นสังกัดลงโทษให้พักงานจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (คลิกอ่านข่าวการพักงานของ แคน ได้ที่นี่) 

ในมุมมองของแฟนคลับ แคน เป็นศิลปินหญิงและสมาชิกวงไอดอล BNK48 ที่มีคาแร็คเตอร์ต่างจากคนอื่นชัดเจน จนทำให้คนที่ไม่เคยติดตามวงไอดอลมาก่อนให้ความสนใจเธอ ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music เลยรวบรวมเรื่องราวน่าสนใจ ที่ทำให้ แคน BNK48 เป็นไอดอลไม่เหมือนใคร มาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

แคน BNK48

 

ความชื่นชอบด้านงานศิลปะและดนตรี 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ แคน กลายเป็นสมาชิกที่ได้รับความสนใจตั้งแต่วันแรกที่วงเปิดตัว คือบทสัมภาษณ์จากนิตยสาร Headbangkok ที่แคนได้ให้สัมภาษณ์เรื่องความชื่นชอบในดนตรีกับเพื่อนร่วมวงอย่าง ปัญ - ปัญสิกรณ์ ติยะกร เพราะเธอได้เผยว่าเธอชื่นชอบวงดนตรีร็อคและเมทัลอย่าง  Suicide Silence, Lamb of God และ Avenged Sevenfold ที่ขัดกับลุคเธออย่างสิ้นเชิง พร้อมทั้งยังบอกอีกว่า เธอมักจะไปงานเทศกาลดนตรีอินดี้บ่อยครั้ง  ซึ่งหลังจากการสัมภาษณ์ครั้งนั้น แคนเองก็ได้ให้สัมภาษณ์ในบทความดนตรีอีกหลายชื้น รวมถึงได้ออกรายการ แมวนอก ของ Cat Radio ที่เธอได้จัด Playlist เพลงนอกกระแสที่เธอชอบ จนทำให้แคนมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

แคน BNK48

 

คาแร็คเตอร์และความชัดเจนใน Lifestyle 

นอกจากรสนิยมการฟังเพลงและความบันเทิงแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ แคน มีแฟนคลับและผู้ติดตามเพิ่มขึ้นก็คือ Lifestyle และการใช้ชีวิตที่เป็นตัวของตัวเอง อย่างเช่นงานอดิเรกที่เน้นการท่องเที่ยว รวมถึงการแต่งรถคู่ใจ ซึ่งงานอดิเรกเหล่านี้ก็ทำให้เธอแตกต่างจากเพื่อนร่วมวงคนอื่นๆ ที่ล้วนแล้วแต่มีงานอดิเรกที่แตกต่างออกไป 

 

แคน BNK48

 

แคน BNK48

 

งานจิตอาสาที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

ใครที่ติดตาม แคน ในโซเชียลมีเดียส่วนตัว จะเห็นเธอในบทบาทครูอาสาบ่อยครั้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เธอทำเพื่อเป็นจุดเล็กๆในการสร้างแรงบันดาลใจ ตามคำกล่าวว่า "เราไม่สามารถเปลี่ยนอะไรใครได้ในเพียงเวลาไม่กี่วันหรอก แต่เราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เค้า อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองได้" ที่เธอยึดเป็นคติประจำใจ โดยช่วงที่ผ่านมา แคน ได้ไปทำงานจิตอาสาที่โรงเรียนต่างจังหวัดและร่วมสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กจากโรงเรียนที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา จนทำให้เธอได้รับฉายาไอดอลจิตอาสาจากสื่อและแฟนคลับ

 

แคน BNK48

 

การทำงานที่จริงจังในทุกบทบาท 

ถึงแม้จะมีช่วงที่ไม่ได้ทำงานเนื่องจากปัญหาสุขภาพ แต่ในช่วงแรกที่ทำงานในฐานะสมาชิกวง BNK48 นั้น แคน เป็นสมาชิกที่ดร็อปเรียนชั่วคราวมาเพื่อฝึกฝนการเป็นศิลปิน จนติดเซ็มบัทสึซิงเกิลแรก Aitakatta (อยากจะได้พบเธอ) ก่อนที่จะได้มาเป็นเซ็มบัทสึเพลง "River" อีกครั้ง หลังจากที่พักไปเพราะปัญหาสุขภาพ และนอกจากงานเพลงแล้ว ในตอนนี้ แคน ก็ลงสมัครคณะกรรมการนักศึกษาอย่างจริงจัง จนทำให้เธอเคยถูกแซวว่าทำงานในวงเป็นกิจกรรม Part Time แต่ความตั้งใจในการทำงานทุกบทบาทก็ทำให้หลายคนสนใจและเอาใจช่วยเธอ 

 

แคน BNK48

 

อนาคตในวงการบันเทิงที่น่าจับตามอง 

ความสนใจด้านดนตรีและงานศิลปะทำให้ แคน เป็นสมาชิกวง BNK48 อีกคนที่น่าจะมีผลงานในวงการเพลงนอกเหนือจากการทำงานกับวง ไม่ว่าจะเป็นบทบาทดีเจหรือพิธีกรที่ถ่ายทอดและอัปเดคความเป็นไปของวงการเพลง รวมถึงการทำงานในฐานะนักดนตรีอาชีพหรือครีเอทีฟที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปิน เพราะก่อนหน้าที่จะมาเป็นสมาชิก BNK48 เธอเองก็เคยทำวงดนตรีกับเพื่อนนักดนตรีมาแล้ว และสิ่งนี้ก็ทำให้หลายคนเฝ้ารอที่จะเห็นผลงานแคนที่นอกเหนือจากการเป็นสมาชิกวงไอดอล 

 

ภาพเบื้องหลังการจัดรายการ แมวนอก ที่ Cat Radio ของ แคน

ภาพเบื้องหลังการจัดรายการ แมวนอก ที่ Cat Radio ของ แคน

 

หลังจากที่แจ้งเกิดในฐานะสมาชิกวง BNK48 แคนก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งที่โดดเด่นในด้านบุคลิกและความตั้งใจ ซึ่งแฟนๆสามารถติดตามข่าวสารของเธอและเพื่อนร่วมวง BNK48 ที่ Sanook Music ได้เลยครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook BNK48 Can BNK48

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

แคน BNK48 ออกมาเคลื่อนไหวหลังถูกพักงาน พร้อมเผยความคืบหน้าเรื่องคดีความ

ย้อนวันวาน "BNK48" กับบทสัมภาษณ์แรกก่อนแจ้งเกิดเป็นศิลปินฮอตของยุค!

เปิดคอมเมนต์แฟนเพลง หลัง BNK48 ปล่อยเอ็มวี "River" ทะลุ 2 ล้านวิว!

“จุดสตาร์ท” ที่งดงามของ 26 สาวไอดอลที่มาแรงที่สุดใน BNK48 1st Concert “STARTO”

กรณี "แคน BNK48" ค่านิยมที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของ "ไอดอล"

ส่อง 5 กฎของการเป็นไอดอล "BNK48" ต้องแกร่ง ต้องหินแค่ไหน มาดูกัน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แคน BNK48 กับ 5 เสน่ห์ที่ทำให้เธอเป็นไอดอลที่ไม่เหมือนใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook