เหล่าศิลปินจัดเต็มแฟชั่นงาน Met Gala 2018 ภายใต้ธีม “แฟชั่นจากศาสนาคริสต์” | Sanook Music

เหล่าศิลปินจัดเต็มแฟชั่นงาน Met Gala 2018 ภายใต้ธีม “แฟชั่นจากศาสนาคริสต์”

เหล่าศิลปินจัดเต็มแฟชั่นงาน Met Gala 2018 ภายใต้ธีม “แฟชั่นจากศาสนาคริสต์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีงานกาล่าไหนที่จะยิ่งใหญ่อลังการ และจัดเต็มในด้านของแฟชั่นได้มากเท่างาน Met Gala อีกแล้ว ถ้าให้เทียบความยิ่งใหญ่ของงานนี้ คงราวกับเป็นงานออสการ์ของวงการภาพยนตร์ หรือรางวัลแกรมมี่ของวงการเพลงนั่นแหละ แต่งาน Met Gala ไม่ได้จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลใหใคร แต่จัดขึ้นเพื่อระดมทุนให้แก่แผนกแฟชั่นของพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทนในมหานครนิวยอร์กแทน เรียกได้ว่าเป็นงานการกุศลขนาดมหึมาถึงขั้นที่ไม่รวย ไม่มีชื่อเสียง หรือเครดิตไม่ดีพอเข้างานนี้ไม่ได้แน่นอน แถมก่อนเข้างานต้องเสียเงินค่าเข้าร่วมล้านบาท แล้วต้องเตรียมล่วงหน้าเพื่อจัดชุดจัดเมคอัพกันเป็นเดือนๆ อีกด้วย หากใครเคยเห็นงานการกุศลของแวดวงไฮโซในหนังในละครกันมาบ้าง ก็ลองเพิ่มความอลังการเข้าไปแบบคูณร้อยได้เลย

งานนี้นอกจากผู้เกี่ยวข้องในวงการแฟชั่นจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมด้วยนางแบบ และนักแสดงชื่อดังระดับโลกจะตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างครบครันแล้ว ฝั่งศิลปินเองก็ได้รับเชิญเข้าร่วมงานนี้จำนวนไม่น้อยเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น Met Gala 2018 ปีนี้พิเศษยิ่งขึ้น เพราะแม่หญิง Rihanna ไม่ได้เป็นผู้ถูกเชิญร่วมงานอีกต่อไป แต่ยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมจัดงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับ Donatella Versace แห่งแบรนด์ Versace และ Amal Clooney ทนายสาวคนดังด้านสิทธิมนุษยชนอีกด้วย

การแต่งตัวเข้างาน Met Gala ในแต่ละปีก็แต่งตามใจฉันไม่ได้ เพราะเขามีธีมเฉพาะของเขา และในแต่ละธีมก็น่าสนใจทุกปี ในปี 2018 นี้เป็นธีม หรือ Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination หรือแปลง่ายๆ คือ เรือนร่างจากสรวงสวรรค์ : แฟชั่นที่ผสมจินตนาการเกี่ยวกับศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก นั่นเอง จะมีชุดของใครเตะตา หรืออยากให้กลับไปคิดดูอีกทีที่บ้านกันบ้าง มาส่องกัน

__________________

Rihanna

 rihannaRihanna ในงาน Met Gala 2018

เริ่มที่คุณแม่ริฮานน่าที่แต่งองค์ทรงเครื่องเต็มยศราวกับพระสันตะปาปาภาคผู้หญิง ที่ได้แบรนด์ Margiela มาช่วยสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในครั้งนี้ เห็นแล้วหนักหัวหนักตัวแทนเหมือนกันนะ แต่ก็สมกับที่เป็นหนึ่งในผู้จัดงานนั่นล่ะ

____________________

 

Katy Perry

 karty-perryKaty Perry ในงาน Met Gala 2018

คราวนี้ Versace ไม่ได้ on the Floor เหมือนอย่างในเพลงของ Bruno Mars แล้ว เพราะสาว Katy Perry นำแบรนด์ Versace มาติดปีกสูงราว 6 ฟุต เพื่อบินไปสู่สรวงสวรรค์อย่างสวยงาม ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็งดงาม และอลังการไปหมดว่าไหม

____________________

 

Selena Gomez

selena-gomezSelena Gomez ในงาน Met Gala 2018 

ในฐานะที่เป็น brand ambassador จนมีกระเป๋าที่เป็นคอลเล็คชั่นของตัวเองภายใต้แบรนด์ Coach งานนี้สาว Selena Gomez จึงมาพร้อมชุดของแบรนด์อื่นไปไม่ได้ แต่ใครเห็นด้วยกับเราไหม ว่าลุคนี้ของสาวเซย์ เราอยากให้เธอเติมปากให้เข้มอีกสักนิด ปกติเธอเป็นหนึ่งในศิลปินที่หน้าเด็กตลอดกาล แต่ลุคนี้อัพอายุเธอไปไกลมากเลยทีเดียว น่าเสียดายจริงๆ

___________________

 

Miley Cyrus

miley-cyrusMiley Cyrus ในงาน Met Gala 2018 

อีกหนึ่งสาวที่เลือกจะร่วมงาน Met Gala 2018 ในปีนี้แบบเรียบหรูดูแพง ด้วยเดรสดำเว้าหลังจาก Stella McCartney แม้ว่าจะไม่จัดเต็มเท่ากับครั้งก่อน แต่อย่างน้อยก็เป็นการแต่งตัวที่ play safe ไม่ปังแต่ไม่พังและรอดไปอย่างสวยงาม

___________________

 

Lana Del Rey

 lanaLana Del Rey ในงาน Met Gala 2018

หลบไป แม่มา! แหวกทางให้แม่หญิง Lana Del Rey กันรัวๆ ได้เลย เพราะแม่จัดหนักจัดเต็มราวกับหลุดออกมาจากผนังในโบสถ์ยุคเรอเนซซองอย่างไรอย่างนั้น ความอลังการนี้ต้องยกให้ Gucci เขาจริงๆ

____________________

 

Jared Leto

jared-letoJared Leto ในงาน Met Gala 2018 

หนุ่ม Jared Leto นักร้องนำ 30 Seconds to Mars ควงคู่มางานพร้อมกับ Lana Del Rey ในปีนี้ แฟชั่นของหนุ่มคนนี้ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง และคิดว่าคงมีผู้ชายไม่กี่คนบนโลกที่จะเอาลุคแบบนี้อยู่ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า

____________________

 

Madonna

 madonnaMadonna ในงาน Met Gala 2018

นึกว่าคุณแม่ Madonna จะทำเอ็มวีภาคต่อของ Like a Prayer” นี่มันทางของแม่ชัดๆ ขอบคุณ Jean Paul Gaultier ที่รังสรรค์ลายไม้กางเขนได้สวยสง่าสมใจแม่ในค่ำคืนนี้

___________________

 

Hailee Steinfeld

hailee-steinfeldHailee Steinfeld ในงาน Met Gala 2018 

สาวสวยดีกรีนักร้องนักแสดง และนางแบบ Hailee Steinfeld มาพร้อมเดรสสีขาวของ Prabal Gurung และด้วยอายุเพียง 21 ปี เธอได้รับเชิญเข้าร่วมงาน Met Gala เป็นครั้งที่ 8 แล้ว นั่นหมายความว่าเธอได้สวมชุดสุดอลังการเหล่านี้ตั้งแต่อายุ 14 ปีเท่านั้น! คงต้องยกตำแหน่งมือโปรในงาน Met Gala ให้เธอจริงๆ

____________________

 

Cardi B

 cardi-bCardi B ในงาน Met Gala 2018

ใครว่าท้องแล้วจะสวยไม่ได้ สาว Cardi B พิสูจน์ให้เห็นแล้ว เธอนี่แหละ ยิ่งท้องก็ยิ่งสวย สวยด้วย Moschino นั่นเอง แอบนึกถึงแม่บี Beyonce ในงานแกรมมี่เหมือนกันนะ

____________________

 

Rita Ora

rita-oraRita Ora ในงาน Met Gala 2018 

คราวนี้สาว Rita Ora มาลุคที่เราให้คำจำกัดความว่า ไม่มาก แต่ไม่น้อยจนเกินไป ชุดมีลูกเล่นที่สีดำที่เพิ่มสีสันสดใสให้ชุดโดดเด่นกว่าสาวอื่นๆ ในงานได้ไม่ยาก ต้องยกความดีความชอบนี้ให้กับ Prada จริงๆ

____________________

 

Ariana Grande

 ariana-grandeAriana Grande ในงาน Met Gala 2018

ถือว่าสวยงามราวกับหลุดออกมาจากผนังของโบสถ์อีกคน สำหรับสาวร่าเล็ก Ariana Grande ที่ได้ชุดสวยๆ ของ Vera Wang ทำให้เฉิดฉายเข้างานในปีนี้ได้อย่างมั่นใจ

___________________

 

Shawn Mendes

 shawn-mendesShawn Mendes ในงาน Met Gala 2018

หล่อ เท่ เรียบโก้ ดูดี ไฮแฟชั่นสุดๆ คงหนีไม่พ้นหนุ่ม Shawn Mendes ที่มากับสูทสีม่วงสุดล้ำจาก Tommy Hilfiger แถมยังสุภาพบุรุษสุดๆ ด้วยการควงคู่มากับนางแบบสาวดีกรี Victoria’s Secret อย่าง Hailey Baldwin อีกด้วย (ทั้งคู่พบกันครั้งแรกที่งาน Met Gala อีกด้วยนะ โรแมนติกไหมล่ะ)

 

shawn-mendes-hailey-baldwinShawn Mendes และ Hailey Baldwin ในงาน Met Gala 2018

 

____________________

Nick Jonas

nick-jonasNick Jonas ในงาน Met Gala 2018

ใครที่กำลังสงสัยว่าเหล่าคนดังเหล่านี้เขาแต่งตัวมากันจากบ้าน หรือมาเปลี่ยนเอาหน้างาน สำหรับผู้ชายอย่าง Nick Jonas ตอบได่ทันทีว่า แต่งมาจากบ้านเลยจ้า แถมนั่งรถไฟใต้ดินไปงานอีกด้วย สวมชุดสูทของ Dolce & Gabbana และแต่งองค์ทรงเครื่องครบตั้งแต่หัวจรดเท้า ลงรถไฟใต้ดินไปอย่างนั้นแหละ นอกจากแฟนๆ จะแตกตื่นกันไปทั้งสถานีแล้ว เรายังเห็นความถ่อมตัวของเขาอย่างชัดเจนอีกด้วย 

 

nick-jonas-2Nick Jonas ขณะเดินทางไปร่วมงาน Met Gala 2018 ด้วยรถไฟใต้ดิน

 

 

___________________

Story : Jurairat N.

Photos : GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook