Alan Walker, Hardwell, Marshmello ชวนแฟน EDM แดนซ์ไม่หยุดใน Together Festival 2018 | Sanook Music

Alan Walker, Hardwell, Marshmello ชวนแฟน EDM แดนซ์ไม่หยุดใน Together Festival 2018

Alan Walker, Hardwell, Marshmello ชวนแฟน EDM แดนซ์ไม่หยุดใน Together Festival 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นเทศกาลดนตรี EDM ทีมีแฟนเพลงเข้ารวมงานกันอย่างเนืองแน่น จนบัตร sold out ภายในเวลาอันรวดเร็วเหมือนเคย กับ Together Festival ที่นอกจากปีนี้จะยังคงปักหลักกันอยู่ที่เดิมอย่าง ไบเทค บางนา แล้ว แสง สี เสียงยังอลังการน่าประทับใจ และ line-up ศิลปินก็น่าสนใจเหมือนเดิม ปีนี้นำโดย Alan Walker และ Hardwell ที่เป็นเฮดไลน์ของค่ำคืนแรกวันที่ 5 พ.ค. ส่วนคืนที่สอง 6 พ.ค. ต้องยกนิ้วให้กับ Marshmello ที่เอาโชว์ตลอดคืนได้อยู่หมัด สมใจแฟน EDM ทั้งไทย และต่างชาติไปได้อย่างสวยงาม

 

31900903_1965097846895543_314Alan Walker ใน Together Festival 2018

31944773_1965098220228839_459Alan Walker ใน Together Festival 2018

 

ส่วนตัวเราประทับใจกับโชว์ของ Alan Walker ที่มีซาวด์ที่เป็นเอกลักษณ์ ผสม pop / rock culture ลงไปในงานของตัวเองได้เป็นอย่างดี และการหลอกคนดูด้วยการเปิดอินโทร Faded” แต่ยังไม่เปิดเพลงนั้นจริง ยื้อต่อมาเรื่อยๆ จนมาเปิดเอาตอนหลังของงาน ถือว่าเป็นลูกเล่น ลูกล่อลูกชนที่น่ารัก  ทำให้แฟนเพลงตื่นเต้น และอยู่กับเขาไปจนจบงานได้อย่างสบาย

ไม่ใช่แค่เฮดไลน์ของทั้งสองคืน แต่ดีเจชื่อดังระดับโลกอื่นๆ อย่าง GTA, Carnage , GoldFish Martin Solveig , Sunnery James & Ryan Marciano และอีกมากมาย ที่บรรเลงฝีมือในการเปิดเพลง และเอนเตอร์เทนคนดูได้ตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย ส่วนเวที Trance ข้างๆ ก็ทำได้ดี และเอาใจแฟนเพลงสาย Trance ได้เป็นอย่างดี

 

31531297_1966551040083557_310Carnage ใน Together Festival 2018

 

นอกจากศิลปิน และโปรดักชั่นที่มาพร้อม แสง สี เสียง กราฟิกบนจอ พลุ ไฟต่างๆ ที่นำมามาใช้ประกอบโชว์ได้อย่างถูกที่ถูกทางแล้ว ระยะเวลาในระหว่างการเปลี่ยนเซ็ตเปลี่ยนศิลปินก็เป็นไปอย่างรวดเร็ว และลื่นไหลดีมาก อาหารการกินรอบงานยังไม่ขัดสน ห้องน้ำมีมากพอไม่ต้องรอต่อคิว รวมไปถึงพื้นที่จอดรถของไบเทคก็ยังคงสามารถรองรับรถของผู้ที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็สะดวกสบายเช่นเคย แต่ที่ต้องพูดถึงคือ เรื่องการจัดการพาคนดูเข้าฮอลล์ ที่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจปิดทางเข้าเพื่อรอให้จำนวนคนในฮอลล์อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ไม่อัดกันเข้าไปทีเดียวแน่นเกินจนหายใจไม่ออก (นี่คือคำตอบของเจ้าหน้าที่) ถึงแม้จะดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างดี แต่การจัดการของปีที่ผ่านมาๆ ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ คนดูสามารถเดินเข้าออกงานได้อย่างอิสระ ไม่มีแถวต่อที่ยาวเหยียด และใช้เวลานานจนพลาดโอกาสในการชมการแสดงไปหลายนาที

นอกจากนี้ ที่เป็นข้อกังขาของแฟนเพลงหลายคน คือสีที่เลอะจากพื้นเป็นคราบดำๆ ถึงแม้ว่าจะซักล้างออก แต่ก็เป็นคราบที่อาจจะมาจากพื้น มาจากเปเปอร์ชู้ตประกอบการแสดงผสมเบียร์ที่หกบนพื้น หรืออาจจะมาจากสาเหตุอื่นๆ ที่ทำให้แฟนเพลงอาจได้รับความเดือดร้อน รวมไปถึงเปเปอร์ชู้ตเส้นๆ ที่ยิงแล้วไปห้อยต่องแต่งตรงเครนของผนังฮอลล์ด้านบน ทำให้ขาดความสวยงามไปนิด และที่ต้องพูดถึงเป็นอย่างมากคือ ระบบการซื้อเครื่องดื่มภายในงานที่ทำงานช้ามาก จากประสบการณ์ของเรา คือเข้าแถวต่อคิวเพื่อเติมเงิตในบัตร 15 นาที และมาเข้าคิวต่อเพื่อซื้อเครื่องดื่มต่ออีก 45 นาที รวมไป 1 ชั่วโมง นั่นหมายถึงการพลาดดูโชว์ของศิลปินไป 1 คนเลยทีเดียว (เปลี่ยนใจคืนเงินก็ไม่ได้ เพราะงานนี้ no refund จ้า)

อย่างไรก็ตาม เรายังนับว่า Together Festival เป็นเทศกาลดนตรีที่คอ EDM ทุกคนต้องไป ไม่ว่าจะจัดขึ้นอีกกี่ครั้งก็ตาม เพราะแค่ line-up และโปรดักชั่นก็คุ้มกันคุ้มแล้ว แถมยังได้มันกันต่อถึง 2 วัน 2 คืน ทุกอย่างสมกับเป็นงานเทศกาลดนตรี EDM ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจริงๆ ไม่แน่ว่าด้วยปริมาณแฟนเพลงที่เยอะขึ้นเรื่อยๆ คราวหน้าเรายังคงอยู่กันที่ไบเทคที่เดิมหรือเปล่า ก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่ขอเตือนว่าให้รีบซื้อตั้งแต่รอบ pre-sale เพราะบัตรหมดเร็วมาก เดี๋ยวจะมาเสียดายทีหลัง

 31531229_1965097223562272_212Together Festival 2018

 

 

_____________________

Story : Jurairat N.

Photos : Retox Sessions Bangkok

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Alan Walker, Hardwell, Marshmello ชวนแฟน EDM แดนซ์ไม่หยุดใน Together Festival 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook