โอม Cocktail นำทัพประเดิมรายการ “Band Lab” อีพีแรก เฟ้นหาวงดนตรีหน้าใหม่สุดเข้มข้น | Sanook Music

โอม Cocktail นำทัพประเดิมรายการ “Band Lab” อีพีแรก เฟ้นหาวงดนตรีหน้าใหม่สุดเข้มข้น

โอม Cocktail นำทัพประเดิมรายการ “Band Lab” อีพีแรก เฟ้นหาวงดนตรีหน้าใหม่สุดเข้มข้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิดตัวค่ายเพลงใหม่แกะกล่อง Gene Lab ซึ่งเปรียบเสมือน “ห้องทดลองทางดนตรี” ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หัวเรือใหญ่อย่าง โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail ก็เดินหน้าเปิดตัวรายการ “Band Lab” กับเป้าหมายในการเฟ้นหาวงดนตรีหน้าใหม่ที่จะได้ก้าวเข้าสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพอย่างต่อเนื่อง และประเดิมออนแอร์อีพีแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

รายการ Band Lab กับการเฟ้นหาวงดนตรีหน้าใหม่สู่การเป็นศิลปินมืออาชีพ

โดยในอีพีแรกของรายการ Band Lab เป็นภาพบรรยากาศในรอบออดิชั่นทั้งหมด 21 วง ที่ได้รับการคัดเลือกจากทั้งหมด 307 วงทั่วประเทศ ซึ่งต้องมาแสดงสดต่อหน้าคณะกรรมการทั้ง 3 คน ไม่ว่าจะเป็น โอม Cocktail ที่รับหน้าที่ Executive Director, หมี-พณิช ฉ่ำวิเศษ (Assistant Executive Director) และ ฮอล-ชัชชนท อาภาสโชคทวี (Marketing Director) ซึ่งนอกจากจะมีวงที่อาจจะพอคุ้นชื่อในแวดวงดนตรีอินดี้บ้านเรากันอยู่บ้าง อาทิ Three Man Down, Blues Tape, Terrorbun, The White Hair Cut, Tilly Birds นอกจากนั้นก็ยังมีศิลปินที่แจ้งเกิดจากเวที The Star อย่าง กิ่ง-เหมือนแพร พานะบุตร ก็รวมตัวกับอีกหนึ่งเพื่อนสาวในนาม Hans รวมไปถึงวงหน้าใหม่แต่ไม่ไร้ฝีมืออีกเพียบ

โอม Cocktail ขอมีสมาธิตั้งใจฟังแบบสุดๆ

การสัมภาษณ์ในห้องเปิดใจที่เต็มไปด้วยความจริงจัง

การออดิชั่นเป็นไปอย่างเข้มข้น จริงจัง นอกจากการแสดงสดเพลงที่แต่ละวงแต่งขึ้นเองแล้ว ทั้ง 21 วงยังต้องเข้าห้องเปิดใจกับ 3 กรรมการ เพื่อไถ่ถามถึงแนวคิดและทัศนคติอีกต่างหาก และท้ายที่สุด 4 วงที่ผ่านเข้ารอบก็ประกอบไปด้วย Three Man Down, Terrorbun, Tilly Birds และ สำราญรื่น บวกกับ 2 วงจากเวที Hotwave Music Awards 2017 อย่าง Methane และ มั่นคง รวมทั้งสิ้น 6 วงที่จะเข้าไปทำภารกิจต่างๆ ในอีพีถัดๆ ไป ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของรายการ Band Lab ก็คือ การได้ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับมากฝีมือเจ้าของผลงานภาพยนตร์ อาทิ รักแห่งสยาม, คน ผี ปีศาจ, 13 เกมสยอง ฯลฯ มาร่วมสร้างสรรค์รูปแบบรายการกับหนุ่มโอมด้วย

บรรยากาศก่อนประกาศผล

โอม Cocktail ให้คำแนะนำน้องๆ

แต่เซอร์ไพรส์ยังไม่หมดอยู่เพียงแค่นั้น เพราะ โอม Cocktail ได้ประกาศรายนามโค้ช 3 คนที่จะเข้ามาคอยดูแลให้คำแนะนำวงต่างๆ อันได้แก่ หนุ่ม Kala (ณพสิน แสงสุวรรณ) ที่จะเป็นพี่เลี้ยงวง Terrorbun และ สำราญรื่น, เจ๋ง Big Ass (เดชา โคนาโล) กับหน้าที่การโค้ชวง Tilly Birds และ Methane ปิดท้ายด้วย อู๋ The Yers (ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์) ที่จะได้ดูแลวง Three Man Down และ มั่นคง นั่นเอง

จากซ้าย: อู๋ The Yers, โอม Cocktail, เจ๋ง Big Ass และ หนุ่ม Kala

เชื่อว่าในอีพีถัดไปจะต้องโหดและเข้มข้นกว่านี้อย่างแน่นอน เพราะ โอม กล่าวไว้ในช่วงท้ายอีพีหนึ่งแล้วว่า โจทย์แรกของทุกวงก็คือ การแต่งเพลงใหม่มานำเสนอต่อคณะกรรมการ โดยให้เวลาแต่งเพียง 3 วัน!!! จะน่าดูน่าชมแค่ไหน ติดตามรายการ Band Lab ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง GMM25

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Band Lab

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โอม Cocktail นำทัพประเดิมรายการ “Band Lab” อีพีแรก เฟ้นหาวงดนตรีหน้าใหม่สุดเข้มข้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook