Mike Shinoda จาก Linkin Park คอนเฟิร์มเอง! มาไทยแน่ 9 ส.ค. นี้ | Sanook Music

Mike Shinoda จาก Linkin Park คอนเฟิร์มเอง! มาไทยแน่ 9 ส.ค. นี้

Mike Shinoda จาก Linkin Park คอนเฟิร์มเอง! มาไทยแน่ 9 ส.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวก Linkin Park ได้เฮกันเสียที เมื่อหนุ่ม Mike Shinoda สมาชิกคนสำคัญของ Linkin Park เตรียมทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย กับ Mike Shinoda from Linkin Park Post Traumatic Tour Live in Bangkok 2018 วันที่ 9 สิงหาคม 2018 นี้ ที่ GMM Live House @ Central World

บัตรราคา 2,800 / 1,600 บาท

เริ่มจัดจำหน่ายรอบ LPU Pre-Sale วันที่ 10 – 11 พ.ค. 2018

รอบ Pre-Sale สำหรับสมาชิก Live Nation วันที่ 12 – 13 พ.ค. 2018

รอบขายบัตรทั่วไป วันที่ 14 พฤษภาคม 2018

จำหน่ายบัตรที่ Thaiticketmajor

s__26427399

 

แม้ว่าหากพูดถึง Linkin Park หลายคนจะนึกถึง Chester Bennington ผู้ล่วงลับก่อนชื่อของสมาชิกคนอื่นๆ แต่หากุคณเป็นสาวก LP ตัวจริงเสียงจริง จะทราบดีว่า Mike Shinoda คือกุญแจสำคัญของความสำเร็จของ Linkin Park มาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะเขาคือสมาชิกหลักของวงตั้งแต่ก่อนที่ Chester Bennington จะเข้ามาเป็นนักร้องนำของวงเสียอีก Mike Shinoda ทำหน้าที่แทบจะทุกอย่างในวง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ ร้องแร็ป เล่นคีย์บอร์ด เล่นริทึ่มกีตาร์ และอีกหนึ่งบทบาทที่แฟนๆ ของ Mike Shinoda น่าจะจำกันได้ คือการเป็นหัวหน้าวง side project อย่าง Fort Minor ที่มีเพลงฮิตอย่าง Where’d You Go” ที่หลายคนน่าจะยังจำกันได้ แม้ว่าจะเป็นผลงานตั้งแต่ปี 2006 หรือ 12 ปีที่แล้วก็ตาม

 

 

mike-shinoda-2

 

ในขณะที่อนาคตของ Linkin Park ยังคงไม่ชัดเจน แต่สมาชิกในวงแต่ละคนก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไป Mike Shinoda เลือกที่จะเล่าเรื่องราว และความรู้สึกของเขาหลังจากสูญเสียเพื่อนรักของเขาไปผ่านผลงาน EP เดี่ยวชุดแรกในชีวิตของเขาอย่าง Post Traumatic (EP) ประกอบไปด้วย 3 เพลง “Place to Start”, “Over Again” และ “Watching as I Fall” แน่นอนว่าแต่ละเพลงมีการเชื่อมโยง และพูดถึงชีวิตของเขาที่ต้องรับมือกับความรู้สึกที่ถาโถม เยียวยาหัวใจของตัวเอง และต้องพยายามลุกขึ้นเริ่มต้นใหม่เพื่อตัวเอง และทุกคนที่เขารัก หลังการจากไปของ Chester Bennington แฟนเพลงสามารถสัมผัสได้ถึงความเศร้า เหงา ความสับสน ความยากลำบากที่นึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายก็เห็นในความพยายามที่จะลุกขึ้นใหม่ของเขาผ่านบทเพลงทั้งสามนี้

 

 

อัลบั้มเต็มทั้งหมด 16 เพลง ในชื่อเดียวกันอย่าง Post Traumatic เตรียมปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันเต็มๆ ในวันที่ 15 มิถุนายน 2018 นี้ โดยเขาเริ่มปล่อยซิงเกิลใหม่จากอัลบั้มอย่าง "Crossing a Line" และ "Nothing Makes Sense Anymore" ออกมาให้ได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อย ทุกเพลงยังคงเป็นดนตรีร็อคที่มีกลิ่นอายของ Linkin Park อยู่จางๆ แต่ที่เห็นเด่นชัดคือลายเซ็นของ Mike Shinoda ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครในแง่ของการใช้เครื่องดนตรี จังหวะของเพลง รวมไปถึงเสียงร้องที่พิสูจน์ให้เห็นฝีมือฝนการเป็นนักร้องของเขาว่า เขาไม่ได้เป็นเพียงแร็ปเปอร์ของวงเท่านั้น และเขาพร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปในฐานะศิลปินเดี่ยว ณ เวลานี้อย่างเต็มที่

“สำหรับ Linkin Park ผมมีความตั้งใจที่จะเดินหน้าต่อนะ เพื่อนๆ ในวงก็รู้สึกไม่ต่างกัน พวกเรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำเพื่อสร้างวงดนตรีวงนี้ขึ้นมาใหม่ ตั้งคำถามเพื่อค้นหาคำตอบ ดังนั้น มันคงต้องใช้เวลา” Mike Shinoda ตอบคำถามแฟนเพลงที่ส่งเข้ามาทางทวิตเตอร์เอาไว้แบบนั้น แต่ไม่ว่าสุดท้ายแล้วตัวเขาเอง และสมาชิกในวงจะเลือกเดินในเส้นทางไหน แฟนๆ ชาวไทยก็พร้อมที่สนับสนุนพวกเขาต่อไปอย่างแน่นอน และในครั้งนี้ Mike Shinoda ก็คงกำลังต้องการกำลังใจจากพวกเรามากกว่าที่เคยเป็น และพูดตรงๆ ว่าเราเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ากับ Mike Shinoda และ Linkin Park อนาคตในเส้นทางดนตรีของพวกเขาจะเป็นอย่างไร เราจะได้มีโอกาสชมการแสดงสดของเขา และพวกเขาในฐานะ Linkin  Park อีกหรือไม่ เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะได้ชมการแสดงของ Mike Shinoda ในประเทศไทยครั้งนี้จึงสำคัญมาก

... บอกตรงๆ ว่าไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Photos : GettyImages, Mike Shinoda’s Official Instagram

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook