อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 25 เม.ย. - 1 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 25 เม.ย. - 1 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 25 เม.ย. - 1 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้มีแต่เพลงฟังง่ายสบายหูต้อนรับบรรยากาศฝนฉ่ำของบ้านเราได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นผลงานใหม่ล่าสุดจากศิลปินที่แฟนๆ หลายคนกำลังรอคอยอีกด้วย จะเป็นเพลงอะไรของใครบ้าง ไปฟังพร้อมๆ กันเลย

 

Jason Mraz – Have It All

หนุ่มเสียงนุ่มที่มาพร้อมกับรอยยิ้ม และเพลงป็อปอะคูสติก และเนื้อเพลงที่มองโลกในแง่ดีสุดๆ กลับมาอีกครั้งกับผลงานล่าสุด Have It All” ถ้าอยากได้เพลงแนว Heal the world, make it a better อีกสักเพลง ก็คงต้องเพลงนี้นี่แหละ ใครที่เคยหลงรักเพลงฟังง่ายฟังสบาย ฟังไปยิ้มไปเหมือนที่เคยตกหลุมรัก I’m Yours” หรือ Everything is Sound” น่าจะชอบเพลงนี้ได้ไม่ยาก ฟังต่อกันสามเพลงไปเลยได้ยิ่งดี

 

Troye Sivan – Bloom

นอกจากจะเคยบอกกับคนที่ชอบว่า “My youth is yours” แล้ว หนุ่ม Troye Sivan ยังเพิ่มระดับความโรแมนติกไปอีกเท่าตัวด้วยการบอกว่า “I bloom just for you” จากที่เพลงก่อนหน้านี้อย่าง The Good Side” มาใจจังหวะช้าๆ เนิบๆ เย็นๆ มาคราวนี้เขาเร่งจังหวะอีกนิดพอที่จะทำให้แฟนเพลงเต้นตามได้เบาๆ ดูท่าว่าอัลบั้มใหม่ของเขาที่ชื่อว่า TS2 จะน่าฟังไปทั้งอัลบั้มเลยจริงๆ

 

Gabrielle – Show Me

เห็นชื่อนี้แล้วคุ้นๆ บ้างไหมคะ? ถ้าไม่คุ้นชื่อเราว่าต้องคุ้นหูกับเสียงของเธอบ้างล่ะ เพราะเธอคือเจ้าของเพลง Out of Reach” เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Bridget Jones’ Diary ยังไงล่ะ นี่คือซิงเกิลล่าสุดของเธอ ซึ่งเป็นผลงานใหม่ในรอบ 5 ปีเลยทีเดียว ได้ฟังเพลงนี้แล้วคิดถึงเสียงหวานๆ ของเธอขึ้นมาทันที รอฟังอัลบั้มใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Under My Skin ได้เดือนสิงหาคมนี้

 

HONNE - Me & You

งานดีไม่มีตกอีกแล้ว สำหรับวงซินธ์ป็อปขวัญใจวัยรุ่นบ้านเรา ซิงเกิลนี้มาเต็มกับพลังงานบวกที่ฟังแล้ว อดยิ้ม ร้องคลอตาม และดีดนิ้วไปตามจังหวะเพลงไม่ได้ เป็นส่วมผสมที่ลงตัวของความเป็นเรโทร กับเพลงป็อปสมัยใหม่ได้ดี จินตนาการเห็นภาพตัวเองเปิดเพลงนี้ในขณะที่มีพ่อแม่นั่งฟังอยู่ได้โดยไม่ขัดหูขัดตา และแน่นอนว่าเพลงโรแมนติกราวกับมีแค่เราสองคนในห้วงอวกาศแบบนี้ คงจะเป็นเพลงโปรดของใครหลายคนได้ไม่ยากเช่นกัน

 

Blossoms – Cool Like You

เอาใจสาวกอินดี้ซินธ์ป็อปอีกสักเพลงแล้วกัน แม้ว่าจะแนวใกล้เคียงกัน แต่ Blossoms เลือกที่จะเรโทรให้สุดด้วยซาวด์ ‘80s ที่ผสมดิสโก้เล็กๆ และแทนที่จะเป็นเพลงโรแมนติกหวานๆ กลับเลือกส่งเพลงแอบกัดคนรักตัวเองว่า “ฉันคงไม่เย็นชาเหมือนเธอหรอก” สงสัยจะเจอสาวที่ไหนเมินใส่มาแน่ๆ ใครที่อยากเลือกเพลงส่งให้สาวที่เมินใส่แบบเท่ๆ มีสไตล์ ก็เลือกเพลงนี้ได้เลย

 

เพลงใหม่สัปดาห์นี้ถูกใจเพื่อนๆ กันไหม? ถ้ายังไม่เจอเพลงที่ชอบ ลองไปฟังกันยาวๆ ใน เพลย์ลิสต์ New Releases [Inter] ได้เลย

 

 

_________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook