ทำความรู้จัก "(G)I-DLE" วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่มาพร้อมสมาชิกชาวไทย | Sanook Music

ทำความรู้จัก "(G)I-DLE" วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่มาพร้อมสมาชิกชาวไทย

ทำความรู้จัก "(G)I-DLE" วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่มาพร้อมสมาชิกชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้เปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ป CLC ไปเมื่อ 2015 ล่าสุดค่ายเพลงดังอย่าง Cube Entertainment เองก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆด้วยการเปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ ที่มีชื่อว่า (G)I-DLE (ไอเดิล) ซึ่งนอกจากจะมีสมาชิกชาวเกาหลีใต้ จีน และ ไต้หวันแล้ว วงนี้ยังมีสมาชิกชาวไทยอย่าง มินนี่ - ณิชา ยนตรรักษ์ รวมอยู่ด้วย 

 

 

ล่าสุดวง (G)I-DLE ได้ปล่อยผลงานมินิอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า I AM ออกมา ซึ่งตามมาพร้อมเอ็มวีเปิดตัวที่มีชื่อว่า "LATATA" ผลงานเพลงแดนซ์ที่มาพร้อมกลิ่นอายดนตรี Electronic แบบ House ที่ฟังง่าย ซึ่งเนื้อหาของเพลงเป็นการเชิญชวนให้ผู้ฟังเข้ามาสนุกกับสาวๆ ทำให้เพลงนี้ถือเป็นซิงเกิลที่เหมาะมากสำหรับการเปิดตัววง 

 

คลิกชมเอ็มวี LATATA - (G)I-DLE

 

 

สำหรับ มินนี่ ณิชา เป็นเด็กวัยรุ่นชาวไทย ที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นเทรนนีในค่าย Cube Entertainment จากการออดิชั่น Cube Star Audition 2014 ซึ่งหลังจากที่ได้ฝึกเป็นเวลาเกือบ 4 ปี เธอก็ได้ก้าวเข้ามาเป็นศิลปินไอดอลชาวไทยคนที่สองของค่าย Cube ต่อจาก สร - ชลนสร สัจจกุล สมาชิกวง CLC

 

มินนี่ (G)I-DLE

มินนี่ (G)I-DLE

 

นอกจาก มินนี่ แล้วสมาชิกของวง (G)I-DLE อย่าง จอน โซยอน หัวหน้าวงผู้เป็นแร็ปเปอร์หลักก็เคยเข้าประกวดรายการ Produce 101 และได้อันดับที่ 20 รวมถึงเคยเข้าแร็ปในรายการ Unpretty Rapstar จนสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครอง และทำให้เธอได้มีซิงเกิลเดี่ยวของตัวเองอย่างเพลง "Jelly" ออกมาในปี 2017 ส่วนสมาชิกอย่าง อูกี, ซูจิน, ซูหวา และ มิยอน  เองก็เคยได้ปรากฏตัวในโฆษณาและมิวสิควิดีโอของค่าย Cube มาหลายๆชิ้นในขณะที่เป็นเด็กฝึก

 

จอน โซยอน (G)I-DLE

จอน โซยอน (G)I-DLE

 

ซง อูกี (G)I-DLE

ซง อูกี (G)I-DLE (สมาชิกชาวจีน)

 

ซอ ซูจิน (G)I-DLE 

ซอ ซูจิน (G)I-DLE

 

เย ซูหวา (G)I-DLE

เย ซูหวา (G)I-DLE (สมาชิกชาวไต้หวัน)

 

โจ มิยอน (G)I-DLE

โจ มิยอน (G)I-DLE

 

การเปิดตัววง (G)I-DLE ถือเป็นเรื่องที่น่าจับตามองมาก เพราะค่าย Cube Entertainment คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงไอดอล Highlight (Beast) และ 4Minute และปัจจุบันนี้ก็เป็นต้นสังกัดของวงไอดอลอย่าง BTOB, CLC และ Pentagon ที่ได้รับความสนใจและมีแฟนคลับทั่วเอเชีย ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook Music จะนำเรื่องราวน่าสนใจและผลงานต่อไปของวงมาอัปเดตแฟนๆแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "(G)I-DLE" วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่มาพร้อมสมาชิกชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook