อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 25 เม.ย. - 1 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 25 เม.ย. - 1 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 25 เม.ย. - 1 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าตอนนี้ฤดูร้อนกำลังจะผ่านไปแล้ว แต่ศิลปินหลายคนก็ยังไม่หยุดที่จะปล่อยเพลงร็อคเนื้อหาจัดจ้าน รวมไปถึงเพลงแดนซ์สนุกสนานที่เหมาะไว้ฟังในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันนี้ทาง Sanook Music เองเลยได้รวบรวมผลงานเพลงใหม่ที่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา มาให้ทุกคนได้ฟัง 

ใคร คือ เรา - Bodyslam 

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 6  ดัม-มะ-ชา-ติ ในปี 2014 วง Bodyslam ก็ได้กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ "ใคร คือ เรา" ที่เป็นซิงเกิลใหม่ที่รวมอยู่ในอัลบั้มชุดที่ 7 วิชาตัวเบา ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ ทางวงเองก็ได้นำเพลงร็อคและดนตรีประสานเสียงมาผสมกันอย่างลงตัว 

โดยผลงานเพลง "ใคร คือ เรา" เริ่มมาจากประโยค "It's​ who we​ are, from​ ​the​ ​stars" ที่ทาง ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวงและทีมแต่งเพลง Mango Team คิดขึ้นมาโดยบังเอิญ​ ​ก่อนที่นักแต่งเพลงมากความสามารถ โป - สุเมธ โปษยะนุกูล จะนำประโยคนี้มาสร้างเป็นเพลงที่ให้แง่คิดผู้ฟังเกี่ยวกับการใช้ชีวิต (อ่านเรื่องราวเบื้องหลังเพลง "ใคร คือ เรา" เต็มๆได้ที่นี่) 

 

 

บันไดเลื่อน - ชาติ สุชาติ

ถึงแม้จะเเจ้งเกิดจากเพลงช้าๆ อย่าง "การเดินทาง" แต่ในปี 2018 นักร้องหนุ่มจากเวที The Voice Thailand ซีซั่น 3 อย่าง ชาติ - สุชาติ แซ่เห้ง ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานใหม่ กับเพลง "บันไดเลื่อน" ที่พูดถึงจังหวะชีวิตของคนที่มีช่วงขาขึ้นและลงแบบบันไดเลื่อน

สิ่งที่ทำให้แฟนเพลงเซอร์ไพรส์อย่างมากเกี่ยวกับเพลง "บันไดเลื่อน" ก็คือการนำซาวด์ดนตรีร็อคและอิเล็กทรอนิกส์มาใช้กับเพลงนี้ จนทำให้ทำนองเพลง "บันไดเลื่อน" มีจังหวะที่สนุกและเร้าใจผู้ฟังมากกว่าซิงเกิลที่ผ่านมาของ ชาติ สุชาติ อย่างชัดเจน (อ่านเรื่องราวเพลง "บันไดเลื่อน" เต็มๆได้ที่นี่)

 

 

จะทำให้ลืมเขาเลย - เบียร์ ภัสรนันท์

นอกจากงานถ่ายแบบน่ารักปนเซ็กซี่แล้ว เบียร์ - ภัสรนันท์ อัษฎมงคล ก็เป็นนักร้องจากเวที The Voice Thailand ซีซั่น 3 ที่มีเสียงใสและบุคลิกที่น่ารัก จนทำให้เธอสามารถเข้าไปกุมหัวใจแฟนคลับที่ติดตามเธอได้ โดยล่าสุดเธอก็ได้ปล่อยผลงานเพลงใหม่ "จะทำให้ลืมเขาเลย" ออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน 

การกลับมาครั้งนี้ เบียร์ ภัสรนันท์ ได้ร่วมงานกับ นักแต่งเพลงมากความสามารถ แอ้ม - อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ในการทำเพลงแนวจีบหนุ่มที่น่ารักออกมา ซึ่งถึงแม้งานนี้เบียร์จะทำผลงานเองแบบไม่มีค่าย แต่เธอและทีมงานก็ทำผลงานออกมาได้น่ารักมาก (ชมภาพเบื้องหลังเอ็มวี "จะทำให้ลืมเขาเลย" ได้ที่นี่)

 

 

หาย - ชบา 

ชบา - กฤติมา แจ้งสวัสดิ์ เป็นศิลปินหญิงที่หลายคนคุ้นหน้าจากการประกวดเวทีร้องเพลงมากมาย ซึ่งการปรากฏตัวในรายการ The X Factor Thailand ซีซั่นแรก เธอได้มาพร้อมโชว์ที่สามารถสะกดสายตาคณะกรรมการและผู้ชมได้อย่างน่าทึ่ง และแสดงพัฒนาการต่อเนื่องจนได้เข้าถึงรอบสุดท้ายของรายการ 

ซึ่งหลังจากที่จบรายการ เธอก็ได้ปล่อยเพลง "หาย" ซิงเกิลที่พูดถึงการจากลาของคนรักที่สร้างความค้างคาใจให้อีกฝั่ง โดยผลงานเพลงนี้ ชบา ได้มากับดนตรีร็อค EDM ที่แปลกใหม่ แต่ก็สามารถสื่อสารอารมณ์เพลงได้อย่างดี (อ่านเรื่องราวเพลง "หาย" ได้ที่นี่)

 

ใครที่อยากฟังผลงานเพลงใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถฟังทุกเพลงได้แล้วที่ Playlist New Release Thai ซึ่งในสัปดาห์ต่อไปทาง Sanook Music จะนำเพลงใหม่ซิงเกิลอื่นมาอัปเดตผู้อ่านแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook