อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 18 - 24 เม.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 18 - 24 เม.ย. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 18 - 24 เม.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังช่วงสงกรานต์ความฮอตของบ้านเรายังคงไม่จางหาย เฉกเช่นเดียวกับสงครามเพลงของฝั่งตะวันตกที่พร้อมใจกันปล่อยเพลงใหม่สู้เพื่อช่วยดับร้อนให้แฟนๆ กันเป็นแถว เอ... หรือจะยิ่งฮอตกว่าเดิมก็ไม่รู้ เพราะแต่ละเพลงชวนแดนซ์กันขนาดนี้ แต็ไม่ได้มีแต่เพลงชวนโยกย้ายส่ายสะโพกอย่างเดียว เพลงป็อปฟังสบาย รวมไปถึงฮิปฮอปเท่ๆ ก็ยังมีมาให้ได้ฟังกันด้วย

 

Ariana Grande – No Tears Left to Cry

การกลับมาของดีว่ารุ่นเล็ก (ที่เราว่าตอนนี้น่าจะเล็กแค่ตัวแล้วล่ะ เพราะฝีมือไปไกลมากแล้ว) ที่เมื่อมีข่าวออกมาว่าสาว Ariana จะปล่อยเพลงใหม่ ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ #arianaisback ทันที และเพลงนี้ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง นอกจากมิวสิควิดีโอที่มีคอนเซ็ปต์ราวกับ Inception บวก Doctor Stranger แล้ว เพลงยังคงเป็นสไตล์ป็อปอาร์แอนด์บีที่มีซาวด์อิเล็กทรอนิก และซินธ์ยุค ‘80s มาสร้างสีสันให้กับเพลงใหม่เพลงนี้ด้วย ท่าทางว่าอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ของเธอน่าจะมีสีสันมากขึ้นแน่นอน

 

The Chainsmokers – Somebody

หลังจากที่มีวิธีในการปล่อยเพลงโปรโมตทีละเพลงไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบอัลบั้มออกมาแล้ว เพลงล่าสุดของ The Chainsmokers ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมกับเพลงก่อนหน้านี้ คือเป็น EDM ที่มีโทนสีเทาหม่นๆ ไม่ถึงขั้นชวนแดนซ์กันจนมันหลุดโลก แต่พวกเขาเลือกที่จะโฟกัสที่เนื้อเพลงที่กล่าวถึงการที่เราอยู่ในโลกที่เราสูญเสียความเป็นตัวเองไป เพื่อต่อสู้กับโลกที่ต้องใช้ความพยายามในการมีชีวิตอยู่ให้ได้ต่อไป และไม่ตกอยู่ในหลุมพรางของใคร ทางด้านดนตรีนอกจาก EDM แล้วยังมีซานด์ของดนตรีแทร็ปที่ทำให้จังหวะของเพลงนี้หนึบๆ ได้ที่ แม้จะไม่ชวนเต้นเหมือนเคย แต่น่าจะเป็นเพลงที่หลายคนชอบได้ไม่ยาก

 

Liam Payne & J Balvin – Familiar

เริ่มต้นงานโซโล่ของตัวเองด้วยเพลงแนว EDM นิดๆ มาแล้ว คราวนี้หนุ่มเลียมมาสายเพลงเรกเก้-ละตินเต็มที่ เพราะได้ J Balvin ศิลปินเรกเก้-ละตินมาร่วม featuring ด้วย ถึงทำให้เราได้ดนตรีเหมือน Get Low” ซิงเกิลก่อนหน้านี้ที่หนุ่มเลียมทำไว้กับ Zedd แต่ใส่ความเรกเก้และละตินลงไปอย่างเข้มข้น ใครฟังเพลงนี้ไม่ยกย้ายส่ายสะโพกไปตามจังหวะถือว่าใจแข็งมากจริงๆ

 

Khalid, 6LACK & Ty Dolla $ign – OTW

แร็ปเปอร์สายนุ่มนวลก็ยังมีอยู่ โดยเฉพาะแร็ปพร้อมเนื้อเพลงที่พูดถึงการอยู่เพื่อใครสักคนที่เรารัก และพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเมื่อไรก็ตามที่เขาต้องการ แค่นี้ก็รู้แล้วแร็ปเปอร์ถึงเวลาหวานแล้วจะหวานขนาดไหน “OTW” ย่อมาจาก “On the Way” ไม่ว่าเมื่อไรที่เธอเรียก ฉันก็จะรีบไปหานั่นเอง นอกจาก Khalid แล้ว ยังได้ Ty Dolla $ign และ 6LACK มาช่วยให้เพลงฮิปฮอปนุ่มๆ เพลงนี้ดูกลมกล่อมมากยิ่งขึ้นจริงๆ

 

Sugarland – Babe (Feat. Taylor Swift)

ซาวด์เพลงคุ้นๆ กันบ้างหรือเปล่า? เพลงนี้เป็นเพลงป็อปคันทรี่ฝืมือการแต่งของสาว Taylor Swift และ Pat Monahan นักร้องนำวง Train นั่นเอง ในภายหลังเพลงนี้ถูกยกให้ดูโอคันทรี่ที่กลับมา reunited อีกครั้งอย่าง Sugarland มาทำใหม่ ซึ่งก็พิสูจน์ให้แฟนๆ ได้เห็นแล้วว่า เพลงนี้สมควรจะถูกตัดเป็นซิงเกิลจริงๆ เป็นเรื่องดีที่ในที่สุดเราก็ได้ฟังเพลงนี้กันจนได้

อ่านต่อ >> “Babe” เพลงหลุดโผจากอัลบั้ม Red ของ Taylor Swift ที่แฟนๆ ต่างร้องเสียดาย

 

ยังอีกอีกหลายเพลงที่เราอยากให้ทุกคนได้ฟัง ลองฟังกันยาวๆ ได้เลยที่ เพลย์ลิสต์ New Releases [Inter]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook