“Babe” เพลงหลุดโผจากอัลบั้ม Red ของ Taylor Swift ที่แฟนๆ ต่างร้องเสียดาย | Sanook Music

“Babe” เพลงหลุดโผจากอัลบั้ม Red ของ Taylor Swift ที่แฟนๆ ต่างร้องเสียดาย

“Babe” เพลงหลุดโผจากอัลบั้ม Red ของ Taylor Swift ที่แฟนๆ ต่างร้องเสียดาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าสาวเทย์ Taylor Swift จะสลัดคราบสาวคันทรี่มาสายป็อปเมนสตรีมเต็มตัวมาตั้งแต่อัลบั้ม 1989 เป็นต้นมาแล้ว แต่แฟนเพลงหลายคนยังคิดถึงซาวด์ดนตรีป็อปคันทรี่ฟังง่ายติดหูของเธออยู่เหมือนเดิม ล่าสุดกับเพลง Babe” ของวงดูโอคันทรี่ Sugarland ที่จั่วหัวว่าเป็นเพลงที่ร่วม featuring กับสาว Taylor Swift ด้วย แถมสไตล์เพลงยังคุ้นหูราวกับเป็นผลงานของเธอเมื่อครั้งยังอยู่ในช่วงออกอัลบั้มแรกๆ จึงเป็นที่มาของการสืบค้นหาประวัติเพลงนี้กันยกใหญ่

จนในที่สุดแฟนๆ ก็พบว่า เพลง Babe” เป็นผลงานของสาว Taylor Swift ครั้งยังอยู่ในช่วงทำอัลบั้ม Red โดยเป็นการร่วมมือกันแต่งเพลงระหว่าง Taylor Swift และ Pat Monahan นักร้องนำวง Train ที่เคยวางแผนว่าจะร่วมทำเพลงด้วยกัน แต่สุดท้ายเมื่อถึงเวลาเลือกเพลงลงอัลบั้ม Red ของสาว Taylor Swift เพลงนี้กลับถูกตัดออกอย่างน่าเสียดาย เลยทำให้เราได้มาฟังในเวอร์ชั่นของวง Sugarland ในวันนี้แทน

 

 

 “(Taylor Swift) ติดต่อมา เรารู้จักกันมานานหลายปีแล้ว ตอนที่เธอเริ่มเดบิวต์ เราเพิ่งปล่อย EP แรกของเราที่ชื่อว่า Premium Quality Tunes ออกมา” Jennifer Nettles สมาชิก Sugarland ที่เพิ่งกลับมา reunited กันได้สักพัก เล่าถึงความเป็นมาของเพลงนี้ “เธอยังมีซีดีของเราที่เราเซ็นชื่อไว้ให้ตอนที่เราได้เล่นโชว์ด้วยกัน 2-3 โชว์อยู่เลย เธอทราบว่าว่าพวกเรากลับมามีผลงานใหม่อีกครั้ง เธอจึงตื่นเต้นแล้วโทรมาบอกเราว่า ‘เฮ้ ฉันมีเพลงอยู่เพลงหนึ่ง’ เธอเป็นเพียงไม่กี่คนที่บอกเราว่า ‘เฮ้ ฉันมีเพลงอยู่เพลงหนึ่ง อยากร้องเพลงนี้ไหม’ พวกเราเลยตอบตกลงไป”

Kristian Bush สมาชิกอีกคนของ Sugarland เสริมว่า “เราไม่เคยมีเพลงที่คนอื่นเป็นคนแต่งในอัลบั้มของเรามาก่อน เราเลยไม่ค่อยชินกับการร้องเพลงนี้ว่าจะทำอย่างไรไม่ให้มันดูแย่ไปกว่าเดิม เราเลยไม่ได้บอกคนอื่นเลยว่าเรากำลังทำเพลงนี้กันอยู่ พอสุดท้ายเพลงออกมาแล้ว Taylor ชอบ เราก็ดีใจมาก เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่เพราะจริงๆ” โดยในเพลงนี้มีเสียงของสาวเทย์ประกอบท่อนคอรัสด้วย

 

taylor-swift-sugarland
Jennifer Nettles และ Kristian Bush สมาชิก Sugarland และ Taylor Swift ในงาน 45th Annual Academy of Country Music Awards ปี 2010

 

นอกจากแฟนๆ จะกรีดร้องว่าเสียดายที่เพลงนี้ไม่ได้บรรจุอยู่ในอัลบั้ม Red แล้ว (เพราะแฟนๆ หลายคนฟังแล้วชอบ แถมยังมีการขอให้สาวเทย์ร้องเพลงนี้ออกมาเป็นเวอร์ชั่นของเธอออกมาด้วย) แต่เรื่องที่น่าตื่นเต้นของเพลงนี้ยังไม่จบ เพราะหลายคนอาจทราบว่าก่อนหน้านี้สาวเทย์เคยแต่งเพลง Better Man” ให้กับวงคันทรี่อย่าง Little Big Town ที่ออกมาเพราะจับใจจนได้รางวัลเพลงคันทรี่แห่งปีจากงานประกาศรางวัล Country Music Awards 2017 มาแล้ว คราวนี้ก็ต้องมาดูกันว่าเพลง Babe” จะไปได้ไกลในสายเพลงคันทรี่ได้มากน้อยแค่ไหน แต่เท่าที่ดูจากกระแสในอินเตอร์เน็ตแล้ว บอกเลยว่าเพลงนี้มาแรง และไม่ควรมองข้ามจริงๆ

 

 

_________________

Story : Jurairat Niyabutra

Source : Billboard

Photos : Gettyimages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook