“ทุกวันนี้เล่นเพลงตัวเองแล้วโดนจับ” ประโยคเด็ดจาก Big Ass บนเวที สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งล่าสุด | Sanook Music

“ทุกวันนี้เล่นเพลงตัวเองแล้วโดนจับ” ประโยคเด็ดจาก Big Ass บนเวที สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งล่าสุด

“ทุกวันนี้เล่นเพลงตัวเองแล้วโดนจับ” ประโยคเด็ดจาก Big Ass บนเวที สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประโยคที่เรียงเสียงปรบมือกึกก้องไปทั่วงานประกาศและมอบรางวัลทางดนตรี สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 29 ประจำปี 2561 เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 เมษายน 2561) ไปโดยปริยาย เมื่อวง Big Ass ขึ้นไปรับรางวัลในสาขา เพลงร็อคยอดเยี่ยม จากเพลง “ไม้ขีดไฟ” ในอัลบั้ม The Lion และพิธีกรดำเนินงานอย่าง โด๋ว-มรกต โกมลบุตร ก็เชิญให้ตัวแทนของวงกล่าวอะไรสักหน่อย อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์ของวงก็ได้เผยความในใจออกมาอย่างไม่มีกั๊ก

คงต้องเกริ่นกันก่อนสักนิดว่า ก่อนที่วง Big Ass จะขึ้นไปรับรางวัลสาขาเพลงยอดเยี่ยม วง Lomosonic ได้ขึ้นไปรับรางวัลสาขา ศิลปินกลุ่มร็อคยอดเยี่ยม และ อัลบั้มร็อคยอดเยี่ยม โดยในรางวัลหลัง บอย-อริย์ธัช พลตาล นักร้องนำวง Lomosonic ก็กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่า พวกเขาภูมิใจที่ได้เล่นเพลงของตัวเองตลอดทั้งโชว์ โดยไม่ต้องพึ่งพาการคัฟเวอร์เพลงของคนอื่น

หลังจากนั้นก็ถึงคิวของอีกหนึ่งวงร็อคแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง Big Ass ขึ้นรับรางวัลบ้าง โดย อ๊อฟ เป็นตัวแทนของวงกล่าวว่า “เมื่อกี๊เข้าใจความรู้สึกของบอย (Lomosonic) นะว่า วันหนึ่งพอเราได้เล่นเพลงของเราเองเต็มโชว์แล้วมันรู้สึกยังไง แต่ทุกวันนี้เนี่ย เล่นเพลงตัวเองแล้วโดนจับด้วย ก็เลยไม่รู้ต้องทำตัวยังไง” ทำเอาทั้งห้องบอลล์รูมของโรงแรม สวิสส์ โฮเท็ล เลอ คองคอร์ด ถ.รัชดาภิเษก กึกก้องไปด้วยเสียงปรบมือและโห่ร้อง ก่อนจะเผยว่า เพลง “ไม้ขีดไฟ” ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่บอกถึงโมเมนต์ในตอนนี้ของวง Big Ass อีกทั้งยังยืนยันว่า ทางวงจะใช้เพลงอธิบายความรู้สึกของเราต่อไปเรื่อยๆ

ในขณะที่ กบ-ขจรเดช พรมรักษา มือกลองของวงผู้แต่งเนื้อร้องเพลง “ไม้ขีดไฟ” ก็กล่าวเสริมอีกว่า “จริงๆ พวกเรามีเพลงร็อคยอดเยี่ยมในชีวิตพวกเราอยู่เพลงหนึ่งครับ ซึ่งเป็นเพลงที่พวกเราแต่งกันเอง เล่นมาตลอด 20 ปี และเป็นเพลงที่ทำให้เราไปทัวร์ สน. อยู่ทุกวันนี้ 30 กว่าที่ ไปเจออัยการ 30 ที่ แต่พวกเราก็รักและภูมิใจในเพลงนี้ ผมขออนุญาตอุทิศรางวัลนี้ให้กับเพลง ก่อนตาย ครับ”

ทั้งนี้ เพลง “ก่อนตาย” นั้นเป็นเพลงจากอัลบั้มแจ้งเกิดของวง Big Ass อย่าง XL เมื่อปี 2543 ซึ่งในตอนนั้นทางวงยังสังกัดอยู่กับค่าย Music Bugs ก่อนที่ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็เกิดข่าวครึกโครม เมื่อตัวแทนลิขสิทธิ์ค่ายเพลง เพาเวอร์เทรเซอร์ จำกัด หรือ Music Bugs ฟ้องร้องวง Big Ass ในเรื่องการนำเพลง “ก่อนตาย” มาร้องในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งที่จังหวัดระยองโดยไม่ได้รับอนุญาตนั่นเอง (อ่านข่าวประกอบ >>> Big Ass ยังไม่แถลงข่าว! รอพูดคุยเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์เพลง)

โดยที่ผ่านมา Big Ass ถือเป็นศิลปินที่คุ้นเคยกันดีสำหรับงาน สีสัน อะวอร์ดส์ เพราะเคยได้รับรางวัลเวทีนี้มาหลายครั้งหลายครา ไม่ว่าจะเป็น ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม เมื่อปี 2540 จากอัลบั้ม Not Bad, ศิลปินกลุ่มร็อคยอดเยี่ยม และ อัลบั้มร็อคยอดเยี่ยม 3 ครั้งเมื่อปี 2546 จากอัลบั้ม My World, ปี 2547 จากอัลบั้ม Seven และปี 2549 จากอัลบั้ม Begins รวมถึง เพลงร็อคยอดเยี่ยม เมื่อปี 2546 จากเพลง “ชีวิตหลังความตาย” ปี 2549 จากเพลง Begins” และครั้งล่าสุดประจำปี 2560 จากเพลง “ไม้ขีดไฟ”

 

Story by: Chanon B.
Photos by: FB – Big Ass Rockband, genie records

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

>>> สรุปผล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 29 Lomosonic – The Richman Toy เหมาวงละ 2 รางวัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook