พริ้ม จันทร์ทิพย์ เผยศิลปินรุ่นพี่ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เพลงใหม่ “ไม่ต้องบอกฉัน” | Sanook Music

พริ้ม จันทร์ทิพย์ เผยศิลปินรุ่นพี่ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เพลงใหม่ “ไม่ต้องบอกฉัน”

พริ้ม จันทร์ทิพย์ เผยศิลปินรุ่นพี่ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เพลงใหม่ “ไม่ต้องบอกฉัน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะมีผลงานเพลงอกหักออกมาหลายซิงเกิลอย่างเช่น "ไม่มีใครพูดคำว่าเพื่อนได้เจ็บเท่าเธอ", "ภาระ" แต่ พริ้ม - จันทร์ทิพย์ แสงรังษี ศิลปินจากค่าย Grand Musik ก็มักจะหยิบผลงานเพลงของศิลปินรุ่นพี่ในค่ายมาคัฟเวอร์ด้วย ซึ่งล่าสุดเธอก็ได้นำเพลง "ลบนาทีที่มีเธอ" ของ นิว จิ๋ว มาร้องคัฟเวอร์จนมียอดวิวทะลุ 5 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย

 

 

คลิกฟังเพลง ลบนาทีที่มีเธอ เวอร์ชั่น พริ้ม ได้ที่นี่

 

ความสำเร็จในการคัฟเวอร์เพลงดังกล่าวทำให้ พริ้ม และโปรดิวเซอร์อย่าง ปอนด์ - ธนา ลวสุต ตัดสินใจทำเพลงใหม่ "ไม่ต้องบอกฉัน" ซึ่งเป็นเพลงที่พูดถึงผู้หญิงที่รักใครรักจริง จนไม่อยากรับรู้เมื่อต้องแยกจากคนที่รัก ซึ่งเพลงนี้ พริ้ม ก็มาพร้อมผลงานเพลงป็อปร็อคที่เธอถนัดเช่นเดิม 

 

 

โดย พริ้ม ได้เผยเรื่องราวการทำเพลงนี้ว่า "ตอนที่ทีมพี่ปอนด์ แต่งเพลงนี้ พริ้มก็คิดมาจากเรื่องตัวเองแหละค่ะ  เคยอยู่ในสถานการณ์คล้ายๆกัน เลยเสนอเป็นคีย์เวิร์ดในการแต่งเพลง และนอกจากเรื่องตัวเอง ก็มีการอ้างอิงมาจากเพลง "ลบนาทีที่มีเธอ" ของ พี่นิวพี่จิ๋ว ด้วย เพราะก่อนหน้านี้พริ้มได้มีโอกาสร้องคัฟเวอร์เพลงนี้และมีคนเข้ามาฟังค่อนข้างมาก ตอนนั้นดีใจมาก มาถึงตอนนี้ยอดวิวเกิน 5 ล้านแล้วยิ่งดีใจ ซึ่งคงเป็นที่เพลงมีเนื้อหาดีฟังติดหูอยู่แล้ว พอเราเอามาร้องในแบบของเราก็เป็นอีกอารมณ์นึง มาทางร็อคกว่าต้นฉบับเลยเหมือนเปลี่ยนบรรยากาศ

  

พี่ๆที่ค่ายเลยเห็นตรงกันว่า พริ้มเหมาะกับเนื้อหาประมาณนี้ ก็ติดต่อพี่ ปอนด์ ธนา ซึ่งเป็นคนทำเพลง "ลบนาทีที่มีเธอ" ของพี่นิวจิ๋ว ให้ช่วยทำเพลง "ไม่ต้องบอกฉัน" ให้พริ้ม ซึ่งออกมาเป็นแบบที่ทุกคนได้ฟังกันค่ะ ส่วนเอ็มวีก็อย่างที่บอกไปค่ะ เรื่องจะโหดร้ายต่อใจ แต่ตรงกับชีวิตจริงของหลายๆคน พริ้มดูเองยังสงสารนางเอก แต่เข้าใจเขานะทำไมถึงทนเพราะมันเคยเป็นเหมือนกัน (หัวเราะ)  ถึงจะไม่เป็นหนักแบบในเอ็มวี ถือว่ากระแสตอบรับดีค่ะ ต้องขอบคุณที่อินตาม ขอบคุณทุกคอมเมนต์ของทุกคนด้วยนะคะ”  

 

ชมการสัมภาษณ์ของ พริ้ม ในรายการเรียงคิวบันเทิง ได้ที่นี่

 

 

นอกจากจะเป็นศิลปินหญิงที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์แล้ว พริ้ม เองก็เป็นศิลปินที่มีผลงานการแสดงและการแต่งตัวด้วย ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook Music จะนำเรื่องราวและผลงานอื่นๆมานำเสนอให้ได้ชมกันอีกแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook