"แก้ม วิชญาณี" 10 ปีแห่งการเรียนรู้ จากเวทีประกวดสู่คอนเสิร์ตใหญ่เต็มตัว | Sanook Music

"แก้ม วิชญาณี" 10 ปีแห่งการเรียนรู้ จากเวทีประกวดสู่คอนเสิร์ตใหญ่เต็มตัว

"แก้ม วิชญาณี" 10 ปีแห่งการเรียนรู้ จากเวทีประกวดสู่คอนเสิร์ตใหญ่เต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อปี 2008 รายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 4 ก็ทำให้แฟนเพลงได้รู้จักกับ แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น แชมป์ The Star คนแรกที่เป็นผู้หญิง ซึ่งหลังจากที่คว้าแชมป์เธอก็ได้มีผลงานเพลงของตัวเองออกมาหลายซิงเกิล อย่างเช่นเพลง "ความผูกพันซื้อความรักไม่ได้", "แสงและเงา", "มหันตภัย" รวมถึงได้รับโอกาสในการเป็นนักแสดง และ พิธีกร รวมถึงกรรมการที่ตัดสินในเวทีประกวดร้องเพลงหลายๆ เวทีด้วย

 

ล่าสุดในปี 2018 ทางผู้จัดคอนเสิร์ต Atime Showbiz ก็ได้เผยข่าวการจัดคอนเสิร์ต Gam Concert, My First Time ขึ้นมา ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตใหญ่เต็มตัวครั้งแรกของ แก้ม วิชญาณี โดยข่าวนี้ก็สร้างความดีใจอย่างมากให้กับแฟนคลับที่ติดตามและยกให้แก้มเป็นไอดอล (ย้อนอ่านข่าวการประกาศคอนเสิร์ต Gam Concert, My First Time)

 

ซึ่งก่อนหน้าคอนเสิร์ต Gam Concert, My First Time จะเกิดขึ้น ทาง Sanook Music เองก็มีโอกาสได้สัมภาษณ์ แก้ม วิชญาณี ถึงเบื้องหลังคอนเสิร์ตใหญ่ของแก้ม รวมไปถึงเรื่องราวที่เธอเรียนรู้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และบทบาทการเป็นไอดอลของ Glitter (ชื่อแฟนคลับแก้ม) ที่คอยเป็นพลังให้เธอตลอด 10 ปีที่ผ่านมา 

 

 

คอนเสิร์ตใหญ่ ที่เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม

 

"ทาง Atime Showbiz ได้ชักชวนแก้มให้มาจัดคอนเสิร์ตใหญ่ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว เพราะปกติแก้มมาเป็นแขกในคอนเสิร์ตของทางทีม Atime หลายครั้ง ก็มีการพูดคุยนานมาก จนมาถึงปีนี้คอนเสิร์ตก็ได้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสที่พี่ครบรอบ 10 ปีในวงการพอดี เลยเป็นโอกาสที่เหมาะสมสำหรับคอนเสิร์ต Gam Concert, My First Time

ก่อนหน้าแก้มเองก็มีโอกาสเห็นกระทู้ในเว็บไซต์ที่เรียกร้องอยากให้แก้มมีคอนเสิร์ตของตัวเอง ก็รู้สึกดีที่มีคนมาเรียกร้องและมองว่าแก้มพร้อมแล้วที่จะมีงานคอนเสิร์ตใหญ่ แต่ตอนที่เห็นกระทู้เราก็พูดอะไรไม่ได้มาก เพราะมันต้องมีปัจจัยหลายอย่างก่อนจะทำคอนเสิร์ตหนึ่งขึ้นมา พอมาวันนี้คอนเสิร์ตมันเกิดขึ้นจริงก็รู้สึกดีใจมาก ว่าสิ่งที่แฟนๆ รอคอยมันมาถึงแล้ว"

 

ความท้าทายเรื่องเวลาและการจัดการ ของคอนเสิร์ตใหญ่เต็มตัว

 

"การทำงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ แก้ม ต้องเป็นคนดูภาพรวมทั้งหมด และต้องคิดโชว์เองทั้งหมด ต้องออกกำลังเพื่อให้มีพลังในการแสดงจนจบโชว์ แต่ในขณะเดียวกันแก้มเองก็จัดเวลายากด้วย เพราะตอนที่ประกาศเรื่องคอนเสิร์ต แก้มเองก็มีละครเวที The Musical Show ตอน Ladies of the Stage ที่ต้องแสดงอยู่ ตอนนั้นก็ต้องโฟกัสกับการแสดงที่ได้รับมอบหมายก่อนที่จะมาเตรียมงานคอนเสิร์ตเต็มตัว"

 

ประสบการณ์บนเวทีและแขกรับเชิญ สองสีสันที่น่าจับตาของคอนเสิร์ต

 

"การเป็นพิธีกรและนักแสดง เป็นสิ่งที่ช่วยแก้มในการให้ความบันเทิงได้อย่างดี การแสดงและเป็นพิธีกรในสี่โพดำ หรืองานละครก็จะทำให้เราเข้าใจผู้อื่นเข้าใจตัวละคร การได้รับประสบการณ์เหล่านั้น มันช่วยให้แก้มสามารถทำโชว์ออกมาได้ดี สามารถเข้าใจคนดูและเล่นกับคนดูได้สนุกสนาน ซึ่งแก้มเองก็ได้นำประสบการณ์ตรงนั้นมาใช้กับคอนเสิร์ตที่ผ่านมาบ้าง และแฟนๆ จะได้เห็นในคอนเสิร์ต Gam Concert, My First Time ครั้งนี้ด้วย

คอนเสิร์ตครั้งนี้ก็จะมีแขกรับเชิญที่น่าติดตามมาก ถึงแม้ว่าตัวคอนเสิร์ตจะเป็นการเน้นเรื่องราวของแก้มก็ตาม แต่ก็จะมีแขกรับเชิญที่มาช่วยส่งพลังและให้ความสุขกับแฟนๆ ซึ่งถ้าแฟนๆ ได้เห็นพวกเขาบนเวทีจะต้องดีใจแน่นอน และทุกคนก็จะมากับโชว์พิเศษที่ไม่ธรรมดาแน่นอน"

 

 

ที่มาของ ลุคใหม่ และ เพลงใหม่ ที่เผยอีกมุมของ "แก้ม วิชญาณี"

 

"ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทางทีมงาน Atime Showbiz ได้ช่วยดีไซน์การแต่งตัวให้แก้มทั้งหมด และก็จะถามตลอดว่าแก้มโอเคกับชุดไหม ตอนแรกก็กลัวๆ ว่าเซ็กซี่เกินไปไหม แต่พอแต่งเสร็จก็ออกมาดูดีเลย และคอนเสิร์ตครั้งนี้ แก้มก็ได้นำเพลงปล่อยใจฝัน” ของศิลปินรุ่นใหญ่ วิยะดา โกมารกุล ณ นคร มาร้องใหม่ในแบบฉบับลาตินด้วย อาจจะไม่ได้เป็นเพลงที่เต้นหนักมาก แต่เป็นเพลงสนุกสนานที่แก้มอยากเอามาร้องและชวนทุกคนลุกขึ้นมาเต้นไปกับเพลงนี้ค่ะ"

 

 

แสงสว่างจากแฟนคลับ ที่สร้างแรงขับเคลื่อนในการทำงาน 

 

“แก้มรู้สึกดีมากที่หลายคนอยากดูคอนเสิร์ตมาก คือเห็นเด็กหลายคนที่ยังไม่มีรายได้ของตัวเองเก็บเงินที่คุณพ่อคุณแม่ให้เพื่อมาดูคอนเสิร์ตของเรา มันเป็นสิ่งที่ทำให้แก้มอยากทำให้คอนเสิร์ตนี้ออกมาดีที่สุด คือแก้มรู้สึกประทับใจมากที่มีแฟนคลับมาชอบและคิดถึงเราเสมอ

ในฐานะที่แก้มเป็นแฟนคลับของศิลปินหลายคนมาตั้งแต่เด็ก เราก็จะเข้าใจความรู้สึกของแฟนคลับ รู้ว่าเขามาติดตามเราเพราะผลงานและ Lifestyle ดังนั้นทุกวันนี้แก้มเองก็ต้องเป็นตัวของตัวเอง เป็นคนชัดเจนในสิ่งที่ทำและเป็นตัวอย่างที่ดีเพราะเรามีน้องๆ และเด็กๆ มาติดตามเยอะมาก

ล่าสุดแก้มเองก็มีการตั้งชื่อแฟนคลับว่า Glitter (แสงระยิบระยับ) ซึ่งตัว G ในคำว่า Glitter มาจากชื่อ Gam และตัว Glitter เองก็เป็นสิ่งที่จะส่องประกายแสงได้ดีที่สุดเวลารวมตัวกันอยู่มากๆ ซึ่งเวลาที่แก้มทำผลงานออกมา แฟนคลับจำนวนมากที่เปรียบเหมือนแสงระยิบระยับ ก็จะสะท้อนแสงกลับมาเป็นพลังให้แก้มด้วยเช่นกันค่ะ”

 

 

10 ปีในวงการ กับการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด

 

“ตลอด 10 ปีในวงการ แก้มก็มีเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจหลายอย่าง  แต่เราต้องเรียนรู้ที่จะปล่อยวางมันให้เป็น แล้วโฟกัสในสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข และก็วางแผนว่าจะผ่านอุปสรรคนั้นไปได้อย่างไร เพราะสิ่งหนึ่งที่แก้มเรียนรู้ก็คือ มันไม่มีปัญหาไหนที่จะอยู่กับเราตลอดไป

เส้นทาง 10 ปีในวงการเพลงของแก้ม มันเหมือนกับเพลง "Live & Learn" ของ พี่บอย โกสิยพงษ์ ค่ะ เพราะทุกวันเราต้องเรียนรู้และพัฒนาเสมอ เหมือนอย่างในเนื้อเพลงที่ถูกเขียนออกมา ซึ่งถ้าแก้มมีโอกาสได้ย้อนกลับไปหาตัวเองตอนที่แข่ง The Star แก้มคงไม่เปลี่ยนอะไรในอดีต แต่จะไปให้กำลังใจและขอบคุณตัวเองในวันวาน ที่ทำทุกผลงานอย่างเต็มที่และไม่หยุดพัฒนาค่ะ”

 

 

อนาคตของ แก้ม วิชญาณี ในอีก 10 ปีข้างหน้า  

 

“ตอนนี้แก้มเองยังไม่ได้วางแผนอะไรเกี่ยวกับอนาคต คือเเก้มพยายามทำทุกวันให้มีความสุข และทำทุกงานที่ได้รับมอบหมายในปัจจุบันอย่างเต็มที่ เพราะแก้มเป็นคนที่ไม่ชอบวางแพลนระยะไกลเกินไป แต่ถ้าให้คิดจริงๆ อีก 10 ปีข้างหน้า แก้มก็น่าจะยังคงเป็นนักร้องเหมือนเดิม เพราะแก้มคิดว่าในเวลานั้น อะไรๆ หลายอย่างคงไม่เปลี่ยนไปจากปัจจุบันเท่าไหร่”

 

ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ทาง Sanook Music เองก็มีโอกาสถามถึง นิยามคำว่า Diva ในความคิดของแก้ม ซึ่งเธอก็ได้ตอบว่า “สำหรับ แก้ม คำว่า Diva คือคำที่ใช้เรียกผู้หญิงที่มีความสามารถ มีเสน่ห์ในตัวเอง และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร อาจจะเป็นคนที่จุกจิกและเรื่องเยอะบ้าง แต่ที่เขาเป็นแบบนั้น ก็อยากให้แฟนๆ ที่ติดตามผลงานมีความสุข นี่คือนิยามคำว่า Diva ของแก้มค่ะ”

 

 

สำหรับคอนเสิร์ต Gam Concert, My First Time  นั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 19 - 20 พฤษภาคม ณ Royal Paragon Hall โดยบัตรคอนเสิร์ตจะมีราคา 4,000 / 3,500 / 3,000 / 2,500 / 2,000 และ 1,500 บาท ซึ่งทาง Sanook Music จะนำความคืบหน้าและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของคอนเสิร์ตนี้มานำเสนอแน่นอน (อ่านรายละเอียดคอนเสิร์ต Gam Concert, My First Time ได้ที่นี่)

Story : Sidhipong W.

Photo : Ditsapong K. 

อ่านเพิ่มเติม

เปิดคลิป! แก้ม วิชญาณี คัฟเวอร์เพลง "บุพเพสันนิวาส" เรียกน้ำย่อยก่อนคอนเสิร์ตใหญ่

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "แก้ม วิชญาณี" 10 ปีแห่งการเรียนรู้ จากเวทีประกวดสู่คอนเสิร์ตใหญ่เต็มตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook