คอนเฟิร์มเอง! Extreme Live in Bangkok 2018 เจอกัน 13 มิ.ย. นี้ | Sanook Music

คอนเฟิร์มเอง! Extreme Live in Bangkok 2018 เจอกัน 13 มิ.ย. นี้

คอนเฟิร์มเอง! Extreme Live in Bangkok 2018 เจอกัน 13 มิ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2018 นี้น่าจะเป็นอีกปีที่แฟนเพลงขาร็อคยุค ‘80s-90s ชาวไทยได้เฮกันหนักๆ อยู่หลายรอบ เพราะนอกจากเราจะมีโอกาสได้ชมคอนเสิร์ตของ Nine Inch Nails และ Mr. Big เจ้าของเพลง To Be With You” แล้ว เรายังมีโอกาสได้ฟังเพลงซอฟต์ร็อคในตำนานที่ใครที่เล่นกีตาร์เป็นต้องเล่นได้ทุกคนอย่าง More Than Words” อีกด้วย พวกเขาคือ Extreme วงอเมริกันฮาร์ดร็อค/แกลมเมทัลในตำนานที่ชาวร็อครุ่นเก๋าต้องตื่นเต้นกับการมาของพวกเขาในครั้งนี้แน่นอน

Extreme Asia Tour Live in Bangkok 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 13 มิถุนายน 2018 นี้ ที่ GMM Live House @Central World (หนึ่งวันก่อนหน้านี้เป็น Mr. Big ที่จัดคอนเสิร์ตในฮอลล์เดียวกันอีกด้วย) เริ่มจำหน่ายบัตรวันที่ 25 เม.ย. นี้ พร้อมแพกเกจ VIP และ Meet & Greet ให้แฟนเพลงได้เลือกกันอีกด้วย ขาร็อค ‘80s ที่แท้จริงคงต้องไปดูคอนเสิร์ตติดกัน 2 วันแน่นอน

>> รายละเอียดคอนเสิร์ต Mr. Big Live in Bangkok 2018

 

 

ใครที่คิดว่า Extreme เป็นวงบัลลาดร็อคเบาๆ จากเพลงดังของเขาคงจะคิดผิด เพราะจริงๆ แล้ว ยุคแรกๆ ของ Extreme ที่ก่อตั้งโดย Gary Cherone (ร้องนำ), Nuno Bettencourt (กีตาร์), Pat Badger (เบส) และ Paul Geary (กลอง) ถูกเรียกขานว่าเป็นวงฮาร์ดร็อค/เฮฟวี่เมทัล ที่ประสบความสำเร็จจากการทำเพลงเอง และตะลอนเล่นคอนเสิร์ตไปตามที่ต่างๆ ในบอสตัน จนได้รางวัลวงฮาร์ดร็อค/เฮฟวี่เมทัลที่โดดเด่นที่สุด ในงานประกาศรางวัล Boston Music Awards ปี 1986 และ 1987 ก่อนที่จะได้มาเซ็นสัญญากับ A&M Records (หรือ PolyGram ในเวลาต่อมา) ออกอัลบั้มแรกชื่อเดียวกับวงในปี 1989 และมีซิงเกิลที่ 3 จากอัลบั้มที่สอง Pornograffitti อย่าง More Than Words” ในปี 1991 ที่ทำให้ Extreme เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก เพลงขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 Chart ที่บ้านเกิด ขึ้นไปที่อันดับ 2 บน UK Singles Chart และยังขึ้นอันดับ 1 อีกในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งเบลเยียม แคนาดา เนเธอร์แลนด์ และนิวซีแลนด์ เป็นต้น

 

 

หลังจากที่นำเพลง More Than Words” ประสบความสำเร็จในวงกว้างแล้ว Extreme มีโอกาสได้ร่วมคอนเสิร์ตของ Queen เพื่อทริบิวต์ให้กับการจากไปของ Freddie Mercury ใน The Freddie Mercury Tribute Concert ในปี 1992 เพลง "Love of My Life" และ "More Than Words" ที่วงเล่นสดในแนวอะคูสติก ถือว่าเป็นช่วงหนึ่งของโชว์ที่ประทับใจแฟนเพลงของ Queen เป็นอย่างมาก แม้กระทั่ง Brian May สมาชิกของ Queen ยังพูดถึง Extreme ว่า “น่าจะเป็นวงเดียวในจักรวาลนี้ ที่เข้าใจความเป็นวง Queen และตัวของ Freddie ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี” จึงทำให้ Extreme กวาดความนิยมจากแฟนเพลงของ Queen จากค่ำคืนนั้นไปได้อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม ก้าวต่อไปของ Extreme ไม่ได้ราบรื่นนัก พวกเขาตัดสินใจแยกวงหลังจากทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้มที่สี่ Waiting for the Punchline ในปี 1996 โดยสมาชิกบางส่วนกระจัดกระจายไปเล่นให้กับวงอื่นบ้าง ออกโซโล่บ้าง จนกระทั่งปี 2004-2010 สมาชิก Extreme ก็กลับมารวมตัวเพื่อร่วมทัวร์คอนเสิร์ตด้วยกัน เริ่มทัวร์ที่ญี่ปุ่น และทัวร์รอบโลก ออกอัลบั้มใหม่ชุดที่สี่ Saudades de Rock ออกบันทึกการแสดงสดที่บอสตันเป็นครั้งแรก โดยมี Kevin Figueiredo เข้ามาทำหน้าที่เป็นมือกลองแทน Paul Geary ก่อนจะพักวงอีกครั้ง และกลับมารวมตัวเพื่อทำอัลบั้มใหม่ในปี 2015 พวกเขาเตรียมเพลงใหม่เอาไว้ทั้งหมด 17 เพลง และเตรียมออกอัลบั้มเต็มในรอบ 10 ปี ให้เราได้ฟังไปพร้อมกับข่าวดีของการมาเยือนเมืองไทยครั้งแรกของพวกเขา ดังนั้นใครที่หลงรักเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง More Than Words” ตลอดจนเพลงร็อคอมตะอย่าง "Get the Funk Out", "Hole Hearted", "Rest in Peace", "Stop the World", "Star" หรืออีกมากมาย อย่าลืมใส่เสื้อยืดของวง สวมเฮดแบนด์ แล้วมารำลึกความทรงจำเก่าๆ ไปพร้อมกันนะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook