เซอร์ไพรส์! Jessie J ชนะรายการประกวดร้องเพลงชื่อดังที่จีน | Sanook Music

เซอร์ไพรส์! Jessie J ชนะรายการประกวดร้องเพลงชื่อดังที่จีน

เซอร์ไพรส์! Jessie J ชนะรายการประกวดร้องเพลงชื่อดังที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ The Mask Singer เป็นหนึ่งในรายการประกวดร้องเพลงของเหล่าคนดัง ไม่ว่าจะเป็นศิลปินมืออาชีพ นักแสดง หรือบุคคลมีชื่อเสียงท่านใดก็ตาม ที่ประสบความสำเร็จมากทั้งจากประเทศต้นฉบับอย่างเกาหลีใต้ และในประเทศไทยที่ทาง Workpoint ไปซื้อลิขสิทธิ์มาทำเอง (โดยทำการเปลี่ยนชื่อรายการ และรูปแบบของรายการให้เข้ากับคนไทยเล็กน้อย) นอกจากนี้ยังมีรายการประกวดร้องเพลง และความสามารถอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมากขึ้นเรื่อยๆ เหตุเพราะรายการเหล่านี้เปลี่ยนชีวิตใครหลายคนจากหน้ามือเป็นหลังมือเพียงข้ามคืนมานักต่อนัก จนใครหลายคนก็อยากจะมีส่วนร่วมเข้าไปแข่งขันรายการเหล่านี้กันมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี

อย่างไรก็ตาม การจะเห็นศิลปินตัวจริง หรือถึงขั้นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกมาลงแข่งในรายการประกวดร้องเพลงแบบนี้ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ทำให้แฟนเพลงแปลกใจได้ไม่น้อยเช่นกัน เมื่อสาว Jessie J ศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ เจ้าของเพลงที่ใครๆ ก็เคยฟังอย่าง Price Tag”, “Nobody’s Perfect”, “Domino”, “Bang Bang” (ร่วมกับ Ariana Grande และ Nicki Minaj) และ Flashlight แถมยังมีดีกรีเป็นถึงโค้ชผู้ฝึกสอนผู้เข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงในรายการ The Voice ทั้งฉบับ UK และ Australia อีกด้วยนั้น จะตกลงสมัครแข่งขันประกวดร้องเพลงด้วยตัวเอง แถมยังเลือกที่จะแข่งขันในรายการประกวดร้องเพลงของประเทศจีนชื่อดังอย่าง Singer 2018 (歌手) ของทางช่อง Hunan TV ร่วมกับผู้เข้าแข่งขันจากประเทศจีน ไต้หวัน ฮ่องกง และฟิลิปปินส์อีกด้วย

 

Singer 2018 จัดขึ้นเป็นซีซั่นที่ 6 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 14 คน สุดท้าย สาว Jessie J ก็แสดงความสามารถจนคว้าเอาชัยชนะกลับบ้านไปได้อย่างสวยงาม กลายเป็นผู้ชนะรายการนี้คนแรกที่ไม่ใช่คนจีน ได้รับเสียงโหวตอย่างท่วมท้นเกือบ 50% เอาชนะ Wang Feng ศิลปินร็อคชาวจีน Tengger ศิลปินชาวจีนเชื้อสายมองโกเลีย และ Angela Chang ศิลปินชาวไต้หวัน ในรอบสุดท้ายไปได้อย่างสวยงาม

รอบสุดท้ายของการแข่งขัน เธอขนเอาเพลงฮิต Bang Bang” ขึ้นมาเอาใจคนดูบนเวที โดยชวน Coco Lee ศิลปินชาวอเมริกัน-ฮ่องกง เจ้าของเพลงฮิตในอดีตอย่าง Before I Fall In Love” และ KZ Tandingan ศิลปินชาวฟิลิปปินส์ที่ตกรอบไปก่อนหน้านี้ ขึ้นมาทำการแสดงบนเวทีด้วยกัน จนในที่สุดการแสดงในครั้งนี้ก็ได้รับคะแนนโหวตอย่างท่วมท้นจากคนจีนทั้งประเทศ จนทำให้สาว Jessie J เป็นผู้ชนะรายการนี้ไปในที่สุด

 

 

อันที่จริงแล้ว หากใครที่ทราบถึงความสามารถของเธอดี คงจะพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า เธอก็สมควรที่จะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันร้องเพลงในครั้งนี้ เพราะด้วยชื่อเสียง ความสามารถ และประสบการณ์ของเธอไม่เป็นสองรองใครอย่างเห็นได้ชัด แต่สิ่งที่แฟนเพลงต้องแปลกใจ คงจะเป็นเรื่องของความกล้าที่เธอพร้อมที่จะเข้าแข่งขันร่วมกับผู้เข้าแข่งขันที่เป็นศิลปินด้วยกันมากมายหลากหลายเชื้อชาติอย่างเท่าเทียม

สาว Jessie J ให้เหตุผลในการสมัครลงแข่งขันในรายการนี้ว่า เธอชอบที่จะได้ทำอะไรที่เหนือความคาดหมาย เธออยากเป็นตัวแทนของประเทศอังกฤษ และอยากจะร้องเพลงในทุกๆ ที่ที่ไป นอกจากนี้การที่เธอเป็นตัวแทนจากศิลปินตะวันตก ก็ทำให้เธอได้เป็นส่วนหนึ่งของการเชื่อมความสัมพันธ์ผ่านวัฒนธรรม และบทเพลงกับประเทศฝั่งตะวันออก โดยเฉพาะประเทศจีนที่เธอประทับใจมาก เป็นที่ที่ยอดเยี่ยม และเธอประทับใจมาก เธอและทีมงานใช้เวลา 3 เดือนครึ่งเพื่อทำงานอย่างหนักในรายการนี้ จึงถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากสำหรับพวกเธอมากๆ

 

นอกจาก “Bang Bang” แล้ว เธอยังเลือกเพลง I Will Always Love You” ในการแสดงบนเวทีแห่งนี้อีกด้วย โดยเธอกล่าวว่าเธออยากจะเป็นศิลปินหลังจากได้ยินเพลงนี้เมื่อครั้งที่เธออายุเพียง 4 ขวบ และเธออยากร้องเพลงนี้มานานมากแล้ว แต่เธอเลือกที่จะร้องเพลงนี้ในช่วงเวลาที่เธอคิดว่าเหมาะสม และควรค่าแก่การร้องเพลงนี้เท่านั้น เพราะนี่คือเพลงของ Whitney Houston ศิลปินที่เธอชื่นชอบตลอดกาล ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่เธอเลือกที่จะร้องเพลงนี้ต่อหน้าคนกว่าพันล้านคนสดๆ ผ่านทีวีไปทั่วประเทศจีน เธอจึงพยายามที่จะร้องเพลงนี้ให้ดีที่สุด ให้ตัวเธอในวัย 4 ขวบ รวมถึงครอบครัว และทีมงานของเธอได้ภูมิใจ และเธอก็ร้องไห้ราวกับเด็กน้อยหลังจากที่โน้ตตัวสุดท้ายจบลง พร้อมกล่าวขอบคุณประเทศจีนที่มอบโอกาสให้เธอได้ร้องเพลงนี้อย่างที่ตั้งใจไว้

 

 

เก่ง และสวย แถมยังมความกล้าที่จะออกมาจาก comfort zone ของตัวเองอยู่ตลอดเวลาแบบนี้ ต้องขอยืนปรบมือ standing ovation ให้กับเธออีกคนด้วยจริงๆ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Source :Shanghaiist.com, Jessie J's Official Instagram

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook