Gliss ปล่อยเพลงใหม่ “รีบฟังก่อนโดนลบ” ฉลองเพลง "ถอย" สอย 200 ล้านวิว! | Sanook Music

Gliss ปล่อยเพลงใหม่ “รีบฟังก่อนโดนลบ” ฉลองเพลง "ถอย" สอย 200 ล้านวิว!

Gliss ปล่อยเพลงใหม่ “รีบฟังก่อนโดนลบ” ฉลองเพลง "ถอย" สอย 200 ล้านวิว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง “ถอย” ออกมาเมื่อปีที่แล้ว 4 หนุ่มวง Gliss จากค่าย BH Brickhouse ที่นำทีมโดย "นิว-สิรภพ คมขำ (นักร้องนำ), อ๊อฟ-ธนาวุธ วิบูลกิจ (กลอง), ปี๊ด-ภูริต เนียมสมิง (กีตาร์) และ โดม-ปิยะบุตร ศิริสัมพันธ์ (คีย์บอร์ด) ก็ได้กลายเป็นศิลปินกลุ่มที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก เพราะผลงานเพลงดังกล่าวได้ทำยอดวิวสูงถึงสองร้อยล้านวิว และได้ส่งให้วงได้เข้าชิงรางวัล ศิลปินหน้าใหม่ แห่งปีในรายการ JOOX Thailand Music Award 2018 ที่ผ่านมาด้วย

 

 

โดยล่าสุดทางวงได้ปล่อยผลงานเพลง  "รีบฟังก่อนโดนลบ" ที่เป็นการหยิบเรื่องราวความรักและชีวิตยุคโซเชียลมาผสมผสานกัน จนเกิดเป็นเพลงที่พูดถึงชีวิตคนที่กำลังถูกลืมจากคนรัก ซึ่งผลงานเพลงนี้ทางวงก็ได้มากับดนตรีและเนื้อหาเศร้าๆ เหมือนกับเพลง "ถอย"  

 

 

ซึ่ง อ๊อฟ มือกลอง และ หัวหน้าวง ได้กล่าวถึงซิงเกิลนี้ว่า “เพลงนี้แปลกกว่าเพลงอื่นๆ ที่อ๊อฟเคยแต่งคือ เป็นเพลงที่เริ่มต้นจากโครงสร้างดนตรีก่อน แล้วค่อยมาแต่งเนื้อร้องทำนองใส่ ซึ่งเพลงนี้จะใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้น องค์ประกอบของดนตรีในแต่ละท่อนจะแตกต่างกันชัดเจน และจะเป็นเพลงที่ฟังง่ายๆ ไม่ซับซ้อน คอนเซ็ปต์ของเพลงมาจากประโยคฮิต ที่เป็นกระแสในโซเชี่ยล ซึ่งคิดว่ามันเรียกร้องความสนใจ และเชื่อว่ามันสามารถจะโยงกับเนื้อหาความรัก ให้ที่คนฟังเข้าใจได้ไม่ยาก โดยจะพูดถึงคนๆหนึ่งที่ตกอยู่ในสถานการณ์คลุมเครือกับคนรัก เลยเขียนเพลงนี้เพื่อที่จะบอกความรู้สึกที่มีลงไปในบทเพลง หวังจะให้คนรักได้รับรู้และขอโอกาสให้คนรักลองทบทวนก่อนที่จะลบเขาออกจากความทรงจำ”

 

 

ใครที่ชื่นชอบวง Gliss สามารถฟังเพลงพวกเขาได้ที่ JOOX และ Sanook Music และสามารถพูดคุยกับพวกเขาสดๆ ที่รายการ เรียงคิวบันเทิง ในวันที่ 23 เมษายนนี้ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook  Gliss BH BrickHouse

Story : Sidhipong W. 

อ่านเพิ่มเติม

ทำความรู้จัก Gliss วงดนตรีร้อยล้านวิว เจ้าของเพลงฮิต "ถอย"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Gliss ปล่อยเพลงใหม่ “รีบฟังก่อนโดนลบ” ฉลองเพลง "ถอย" สอย 200 ล้านวิว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook