Boyce Avenue วงคัฟเวอร์ชื่อดังระดับร้อยล้านวิว เตรียมมาไทย 5 มิ.ย. นี้ | Sanook Music

Boyce Avenue วงคัฟเวอร์ชื่อดังระดับร้อยล้านวิว เตรียมมาไทย 5 มิ.ย. นี้

Boyce Avenue วงคัฟเวอร์ชื่อดังระดับร้อยล้านวิว เตรียมมาไทย 5 มิ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลังของ social network ช่วยปั้นให้คนดังได้เพียงชั่วข้ามคืน ย่อระยะทางของคนทั่วโลกให้เชื่อมต่อกันได้ ติดต่อกันได้เพียงไม่กี่นาที เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มวิดีโออย่าง YouTube ที่ช่วยปั้นคนธรรมดาที่ไม่มีใครรู้จัก กลายเป็นศิลปินที่คนทั่วโลกอยากพบเจอได้ภายในเวลาไม่กี่ปี หนึ่งในนั้นคือ Boyce Avenue 3 พี่น้องชาวอเมริกันธรรมดาๆ ที่มีใจรักในเสียงดนตรี อัปโหลดวิดีโอร้องเพลงคัฟเวอร์ศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ แต่กระแสตอบรับดีมากจนทำให้กลายเป็นศิลปินมีผลงานอัลบั้มวางขายจริงๆ และปัจจุบันมีจำนวน subscribers ในช่อง YouTube ของตัวเองมากกว่า 11 ล้านคน พร้อมกับยอดวิววิดีโอทั้งหมดรวมกันมากกว่า 3.7 พันล้านวิว กลายเป็นวงดนตรีอินดี้ที่มียอดวิวใน YouTube มากที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย

แฟนเพลงของ Boyce Avenue ในบ้านเราเองก็มีจำนวนไม่น้อยเช่นกัน นับตั้งแต่ 3 พี่น้องตระกูล Manzano นำโดย  Alejandro (ร้องนำ, กีตาร์, เปียโน), Fabian (กีตาร์, คอรัส) และ Daniel (เบส, เพอร์คัสชั่น, คอรัส) ทยอยปล่อยวิดีโอคัฟเวอร์ในยุคที่วงดนตรีคัฟเวอร์ใน YouTube ค่อยๆ ได้รับความนิยมอย่างช้าๆ ในปี 2007 พวกเขาก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงในฐานะที่เป็นวงคัฟเวอร์ที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยม พวกเขาดึงเอาเพลงดังๆ ทั้งในอดีต และปัจจุบันมาทำใหม่ในรูปแบบของอะคูสติก โปรดักชั่นในการทำวิดีโอ รวมถึงการอัดเสียงร้องที่ได้คุณภาพ น้ำเสียงนุ่มนวลของ Alejandro ฝีมือการเล่นดนตรีของ Fabian และ Daniel รวมไปถึงรสนิยมในการเลือกเพลงมาคัฟเวอร์ และการร่วมทำคลิป collaboration กับศิลปิน YouTube ชื่อดังอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ Boyce Avenue เริ่มเป็นที่พูดถึงกันอย่างปากต่อปากในโลกอินเตอร์เน็ต

 

 

นอกจากเพลงคัฟเวอร์แล้ว ในปี 2009 Boyce Avenue ยังมีเพลงที่พวกเขาแต่งกันเองโดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า All You’re Meant To Be ปล่อยลงใน YouTube อีกด้วย ในปี 2010 พวกเขาได้ทำความฝันสำเร็จไปอีกขั้น ด้วยการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับ Universal Republic ค่ายเพลงใต้สังกัด Universal Music Group และมีผลงานอัลบั้มที่ 2  All We Have Left  ก่อนจะออกมาทำค่ายเพลงของตัวเองที่ชื่อว่า 3 Peace Records ในปี 2011 และมีทำเพลงเองนับจากนั้น แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นวงอินดี้โดยสมบูรณ์แล้ว ความโด่งดังของพวกเขายังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง เพราะในปี 2012 พวกเขาได้รับเชิญไปเป็นโค้ชสอนเทคนิคการร้องเพลงให้กับผู้เข้าแข่งขันในรายการ The X Factor Season 2 ของอเมริกาอีกด้วย ทำให้นับจากนั้นเราได้เห็นหน้าผู้เข้าประกวด The X Factor ในคลิปคัฟเวอร์ของพวกเขาเรื่อยมา ทั้ง Fifth Harmony, Bea Miller, Diamond White, Carly Rose Sonenclar และคลิปคัฟเวอร์เพลง Mirrors” ของ Justin Timberlake ที่ Boyce Avenue ร้องกับ Fifth Harmony ก็กลายเป็นคลิปที่มียอดวิวใน YouTube มากที่สุดถึง 155 ล้านวิวเลยทีเดียว

 

 

แม้ว่าทุกคนจะจดจำ Boyce Avenue ได้จากผลงานคัฟเวอร์ที่ยอดวิวเกินล้านแทบจะทุกคลิป และเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินคัฟเวอร์รุ่นหลังๆ มากมาย แต่พวกเขาก็ยังเดินทางบนถนนสายดนตรีกันต่อด้วยผลงานออริจินัลที่พวกเขาทำเพลงหมดทุกขั้นตอน รวมถึงผลงาน EP ชื่อ No Limits ในปี 2014 และอัลบั้ม Road Less Traveled ในปี 2016 และยังออกทัวร์คอนเสิร์ต และร่วมเทศกาลดนตรีตามที่ต่างๆ ทั้งในอเมริกา ยุโรป และเอเชียอย่างต่อเนื่อง

ปี 2018 นี้ Miracle Management พาพวกเขามาให้เราได้ฟังเสียงกันตัวเป็นๆ กันสำเร็จแล้ว หลังจากที่แฟนเพลงหลายคนรอคอยกันมาอย่างยาวนาน ถึงเวลาแล้วกับ Boyce Avenue Live in Bangkok with Special Guest ROOM39  (ก็เป็นศิลปินที่โด่งดังจากการเล่นเพลงคัฟเวอร์ลง YouTube มาก่อนเช่นกัน) วันที่ 5 มิ.ย. 2018 ที่ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ชั้น 5 ไปฟังเสียงร้อง และดนตรีที่เราปลาบปลื้มกันมาตลอดหลายปีสดๆ กันเถอะ แล้วจะรู้ว่าเสียงเพลงของเขาที่ว่านุ่มละมุนมากแค่ไหน สู้ฟังสดจริงๆ กับตัวเองสักครั้งไม่ได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook