GOT7 กับการเติบโตที่เต็มไปด้วยคุณภาพในเพลง "Look" | Sanook Music

GOT7 กับการเติบโตที่เต็มไปด้วยคุณภาพในเพลง "Look"

GOT7 กับการเติบโตที่เต็มไปด้วยคุณภาพในเพลง "Look"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

GOT7 เป็นวงที่มีฐานแฟนคลับในไทยแน่นหนาที่สุดวงหนึ่งในบรรดาวงไอดอลสัญชาติเกาหลี อาจเพราะการที่มีสมาชิกคนไทยอย่าง แบมแบม - กันต์พิมุกต์ ภูวกุล  อยู่ในวงด้วยที่เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้วงนี้ดังในไทยเป็นอย่างมาก แต่มันดูจะไม่ใช่ทั้งหมด เพราะสมาชิกคนอื่นอย่าง เจบี , จินยอง , แจ็คสัน , มาร์ค , ยูคยคอม และ ยองแจ เองก็มีแฟนคลับชาวไทยไม่น้อยไปกว่ากัน น่าจะเป็นเพราะบุคลิกและเสน่ห์เฉพาะตัวของพวกเขาทั้ง 7 คน ที่ทำให้แฟนๆต่างตกหลุมรักได้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า รวมทั้งตัวเพลงที่มีความเป็นวาไรตี้และมีลูกเล่นปรับเปลี่ยนไปทุกครั้งที่พวกเขาออกผลงานเพลงใหม่

 

 

ตัววงเริ่มทำกิจกรรมในปี 2014 จนมาถึงวันนี้ก็เข้าเป็นปีที่ 4  ที่พวกเขาทั้ง 7 คนเดินอยู่บนเส้นทางสายดนตรี ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา GOT7 เป็นอีกวงที่มีการปรับเปลี่ยนสไตล์และมีแนวเพลงที่ไม่ได้หยุดนิ่งอยู่แค่เพลงแนวใดแนวหนึ่งเท่านั้น ในช่วงปีแรกทางต้นสังกัดวางคาแรกเตอร์ให้พวกเขาเป็นเด็กหนุ่มขี้เล่นสไตล์ฮิปฮอปย่างเข้าปีที่ 2 - 3 พวกเขาได้ปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ดุดันและแข็งแกร่งมากขึ้น และในปีที่ 4 นี้ GOT7 ได้ปล่อยเพลงออกมาซึ่งมันได้แสดงภาพลักษณ์ที่เติบโตขึ้นและแสดงให้เห็นว่าพวกเขาทั้ง 7 คนได้โตเป็นหนุ่มที่มากเสน่ห์

เพลง "Look" เป็นเพลงโปรโมทจากอัลบั้มใหม่ของ GOT7 ที่มีลูกเล่นที่น่าสนใจและดูเหมือนว่าพวกเขาและต้นสังกัดจะหาความพอดีของแนวเพลงได้ ในส่วนของสไตล์ดนตรีในเพลงนี้ มันคือแนวทางการทำงานของดนตรีแบบ Pop - Dance ที่ผสมผสานสไตล์ดนตรีที่กำลังเป็นที่นิยมของวงการดนตรีโลกอย่างแนว EDM หากแต่ในเพลงนี้มันไม่ได้ถูกใช้อย่างล้นเกินและบดบังตัวตนของ GOT7 เพราะมันยังมีลูกเล่นในแนว Hip - Hop ที่ถูกใส่เข้ามาและไปกันได้ดีกับลูกเล่นในสไตล์อื่นอีกด้วย

ในส่วนของเนื้อหาในเพลง หลังจากเป็นเด็กหนุ่มขี้เล่น หนุ่มดุดันที่ยังดูสับสนในตัวเอง ในเพลง "Look" จะพบว่า GOT7 ได้กลายเป็นหนุ่มที่รวยเสน่ห์และมีภาพลักษณ์ที่มั่นใจในตัวเองมากขึ้น เพราะในเพลงนี้เราจะพบเนื้อหาในเพลงที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่ตรงไปตรงมาและดูเป็นผู้ใหญ่ คาเรกเตอร์ที่จับต้องได้และดูเป็นชายหนุ่มที่สาวๆพร้อมจะเข้าไปค้นหา และสาวๆ ต่างต้องตกหลุมรักพวกเขาอย่างแน่นอน

 

 

นอกจากดนตรีและเนื้อหาในเพลงที่เติบโตขึ้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขับเน้นและโชว์ศักยภาพที่จัดจ้านมากขึ้นของ GOT7 ก็คือท่าเต้นในเพลงที่เพลงนี้มีความซับซ้อนและการเปลี่ยนท่าที่แข็งแรงเป็นอย่างมาก บางช่วงบางตอนเราจะเห็นการเปลี่ยนไลน์เต้นที่เร็วและมีรายละเอียดเยอะแยะมากมาย ซึ่งมันได้ส่งเสริมเพลงเป็นอย่างดีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ต้องบอกว่าเอ็มวีเพลง "Look"  เป็นเอ็มวีที่โชว์เสน่ห์แบบชายหนุ่มที่กำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีเสน่ห์ มีคาเรกเตอร์ของสมาชิกในวงที่ฉายอย่างเด่นชัด ซึ่งมันทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่เข้าถึงคนฟังได้อย่างง่ายดายขึ้นไปอีก

 

 

ถือได้ว่า GOT7 ได้เปลี่ยนผ่านตัวเองสู่ภาพลักษณ์ที่แข็งแรงและกลมกล่อมได้อย่างน่าสนใจ และมันได้แสดงเห็นถึงการลองผิดลองถูกที่อดทนจนสุดท้ายพวกเขาทั้ง 7 คนก็ลงตัวในทุกอย่างแล้วจริงๆ

Story : Toy Sirishat

อ่านเพิ่มเติม 

แบมแบม GOT7 ศิลปินเคป๊อปชาวไทย ซื้อบ้านและรถให้ครอบครัวด้วยวัยแค่ 19 ปี

ส่งท้ายแคมเปญ “เอสฟินติดเกาะกับ GOT7” ด้วยบทสัมภาษณ์สุดซี้ดจากหนุ่มๆ

เปิดคลิป! แบมแบม GOT7 กับการทำหน้าที่ทหารเกณฑ์ ในรายการวาไรตี้เกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook