คิม จอง-อึน ควงสตรีหมายเลขหนึ่ง ดูคอนเสิร์ตศิลปิน K-POP ในกรุงเปียงยาง | Sanook Music

คิม จอง-อึน ควงสตรีหมายเลขหนึ่ง ดูคอนเสิร์ตศิลปิน K-POP ในกรุงเปียงยาง

คิม จอง-อึน ควงสตรีหมายเลขหนึ่ง ดูคอนเสิร์ตศิลปิน K-POP ในกรุงเปียงยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประวัติศาสตร์สองเกาหลีในรอบ 13 ปี ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ร่วมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินจากเกาหลีใต้ ที่กรุงเปียงยาง

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่ภาพข่าว นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และ นางรี ซอลจู ภริยา พร้อมด้วย นายคิม ยองนัม ประธานสภาประชาชนสูงสุดแห่งชาติ น.ส.คิม โยจอง น้องสาวผู้นำคิม  และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลเปียงยาง เดินทางมายังโรงละคร อีสต์ เปียงยาง แกรนด์ เมื่อคืนวันที่ 1 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อร่วมชมการแสดงพิเศษ จากคณะศิลปินของเกาหลีใต้

 

2e7d5436-3609-11e8-b7a4-1972c

 

ขณะที่ สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) รายงานว่า นายคิม จอง-อึน เป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือคนแรก ที่เข้าร่วมชมการแสดงของศิลปินจากเกาหลีใต้ โดยนายคิม ยังได้พบกับคณะศิลปินที่หลังเวที ถ่ายภาพ และสนทนาอย่างเป็นกันเอง พร้อมกล่าวด้วยว่า

“สองเกาหลีควรจัดการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมเช่นนี้ร่วมกันให้บ่อยขึ้นทั้งที่กรุงเปียงยางและกรุงโซล พร้อมเสนอว่า ครั้งต่อไปควรจัดการแสดงในช่วงฤดูใบไม้ผลิของเกาหลีใต้”

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี ที่มีการจัดการแสดงพิเศษของศิลปินเกาหลีใต้ ในกรุงเปียงยาง โดยมีศิลปินร่วมแสดง รวม 120 คน อาทิ โช ยองพิล, ชเว จินฮี รวมถึงศิลปิน Red Velvet และนับเป็นความสำเร็จของเกาหลีใต้ ที่ดำเนินนโยบายโดยใช้วัฒนธรรมเป็นสื่อ ก่อนการพบครั้งสำคัญ ระหว่าง นายคิม จองอึน กับ ประธานาธิบดีมุน แจอิน ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ในวันที่ 27 เม.ย.นี้

 redvelvet-northkorea

Red Velvet (ขาดสมาชิก Joy เนื่องจากติดถ่ายละคร)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>

เกาหลีใต้เสนอส่ง PSY นักร้อง "Gangnam Style" ไปแสดงที่เกาหลีเหนือ

 

 

 

____________________

Source : Workpoint News

Photos : AFP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook