The Richman Toy ฉีกแนว! ปล่อยเอ็มวีเพลงที่เศร้าสุดในอัลบั้ม "แฟนหาย" | Sanook Music

The Richman Toy ฉีกแนว! ปล่อยเอ็มวีเพลงที่เศร้าสุดในอัลบั้ม "แฟนหาย"

The Richman Toy ฉีกแนว! ปล่อยเอ็มวีเพลงที่เศร้าสุดในอัลบั้ม "แฟนหาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากส่งเพลงจังหวะสนุกๆ เนื้อหาปลุกใจอย่าง “บินถลาลม” และ “ตะวันเลียตูด” มาให้แฟนๆได้ฟังกันเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดวง The Richman Toy ขอส่งผลงานเพลง “แฟนหาย” เพลงช้าที่เหงาที่สุดตั้งแต่พวกเขาเคยทำมา ซึ่งคราวนี้ทางวงได้มากับเพลงที่มีกลิ่นอายดนตรี Soft Rock ยุค 70s ที่หลายคนอาจไม่เคยฟัง 

 

 


ในอดีตนั้นผลงานเพลง “แฟนหาย” ได้ถูกเขียนขึ้นมาโดย เจ - เจตมนต์ มละโยธา (เจ Penguin Villa) และ  แจ๊ป - วีรณัฐ ทิพยมณฑล นักร้องนำวงและมือกีต้าร์วง The Richman Toy เมื่อ 2 ปีที่แล้วก่อนที่จะถูกพับโปรเจ็กต์ไป ซึ่งในการกลับมาในครั้งนี้ มือกีต้าร์อีกคนของวง The Richman Toy อย่าง เงาะ - พีระนัต สุขสำราญ ก็ได้มาช่วยร้อยเรียงเนื้อร้องที่พูดถึงการหายไปของคนรัก ซึ่งเรื่องราวของเพลงนี้จะมาพร้อมเรื่องราวความกังวล เมื่อคนรักได้หายหน้าหายตาไปจากเราอย่างไร้เหตุผล 

 

แจ๊ป - วีรณัฐ ทิพยมณฑล

 

 เงาะ - พีระนัต สุขสำราญ

 

อีกหนึ่งความพิเศษของซิงเกิล “แฟนหาย” นอกจากเนื้อร้องและทำนองก็คือการบันทึกเสียง ซึ่งเน้นการเล่นและเรียบเรียงกันสดๆ ในห้องอัด ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ผลงานเพลงนี้และซิงเกิลอื่นๆในอัลบั้ม ตะวันเลียตูด นั้นมีกลิ่นอายที่คล้ายๆกัน

 

 


สำหรับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ทางวงเองก็ได้ นางเอกดาวรุ่ง โม - มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ มารับบทนักแสดงสาวที่ง่วนอยู่กับการถ่ายงาน แต่ก็อดนึกถึงแฟนไม่ได้ ทักแชทไปหาแต่แฟนก็กลับเงียบหายจนทำให้เธอตัดสินใจหาความสุขจากชายหนุ่มอีกคนที่รู้สึกดีด้วย ก่อนที่เรื่องราวตอนท้ายของเอ็มวีจะค่อยๆเฉลยว่า แฟนของเธอนั้นหายไปไหน 

 

คลิกชมเอ็มวี แฟนหาย - The Richman Toy

 

วง The Richman Toy นั้นเป็นวงดนตรีที่มาพร้อมดนตรีที่มาพร้อมกลิ่นอายย้อนยุคและเนื้อหาเพลงที่มองโลกในแง่ดี โดยมีผลงานเพลงดังอย่าง "กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง", "อ๊อด อ๊อด" มาจนถึงซิงเกิลล่าสุดอย่าง "ตะวันเลียตูด" ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เพลง “แฟนหาย” ถือเป็นซิงเกิลที่แตกต่างจากผลงานอื่นๆที่ผ่านมาของวง ซึ่งในตอนนี้แฟนๆสามารถฟังเพลง “แฟนหาย” ได้แล้วที่ JOOX และ Sanook Music ครับ 

อ่านเพิ่มเติม

สมการรอคอย! The Richman Toy เปิดตัวอัลบั้มใหม่ในรอบ 5 ปี "ตะวันเลียตูด"

ท้าแดด ท้าลม ท้าความมัน 9 ชั่วโมงเต็มไปกับ “Smallroom Holiday Party”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ The Richman Toy ฉีกแนว! ปล่อยเอ็มวีเพลงที่เศร้าสุดในอัลบั้ม "แฟนหาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook