อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 21 - 27 มี.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 21 - 27 มี.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 21 - 27 มี.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้ไม่ธรรมดา เอาใจแฟนๆ ทั้งสาวๆ หนุ่มๆ แนวป็อปอาร์แอนด์บี ไปจนถึงอัลเทอร์เนทีฟร็อค แถมสัปดาห์นี้ยังมีศิลปินชายหน้าตาดีมากมายให้เราได้ทั้งเพลินหูและเพลินตาในขณะเดียวกัน มีเพลงอะไรที่เราควรจะอัปเดตด่วนๆ ไปฟังกันเลย

 

 

Shawn Mendes – Lost in Japan

ออกจากกรอบแนวเพลงเดิมๆ ของตัวเองได้อย่างชัดเจน สำหรับหนุ่มน้อยอายุเพิ่งขึ้นเลขสองอย่าง Shawn Mendes ที่โชว์ความสามารถในการทำเพลงไปอีกขั้นจากการย้ายมาทำเพลงแนวอื่นๆ นอกจากป็อปกีตาร์ธรรมดาๆ หลังจากชิมลางกับ In My Blood” ไปแล้ว เขาปล่อยเพลงใหม่ต่อทันที กับ Lost in Japan” เพลงป็อปอาร์แอนด์บีพร้อมกับกลิ่นอายของยุค ‘80s นิดๆ นอกจากจังหวะของเพลงยังน่าแดนซ์เบาๆ แล้ว เนื้อเพลงก็หวานหยดจนมดไต่ เพราะพูดถึงรักทางไกลที่อยากจะรีบบินจากญี่ปุ่นไปหาเธอเสียคืนนี้เลย อยากรู้จริงๆ ว่าหนุ่ม Shawn กำลังคิดถึงใครตอนกำลังแต่งเพลงนี้อยู่นะ

 

Kodaline – Follow Your Fire

เจ้าพ่อเพลงหม่นๆ เร่งบีทขึ้นอีกนิดด้วยซิงเกิลล่าสุดที่ทำการโปรโมตได้อย่างสร้างสรรค์สุดๆ ด้วยการส่งคอร์ดเพลงไปให้เหล่า Youtubers สายดนตรีนำไปเล่น ไปตีความเพลงกันตามใจชอบ ก่อนที่พวกเขาจะปล่อย original version ออกมาให้ฟังกันทีหลัง นอกจากจะดีงามทั้งเนื้อเพลงที่พูดถึงการไล่ตามความฝัน และรักในสิ่งที่ตัวเองทำแล้ว ยังได้ Steve Mac เจ้าของรางวัล Producer of the Year จากเวที Brit Awards 2018 มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับเพลงนี้อีกด้วย

 

30 Seconds to Mars – One Track Mind

เป็นอีกศิลปินที่แฟนเพลงร็อคอัลเทอร์เนทีฟอาจจะร้องไห้อยู่ในใจว่า “เดี๋ยวนี้วงร็อคเขาไม่เล่นกีตาร์กันแล้วเหรอ” แต่จะมองว่าเป็นอีกด้านหนึ่งของหนุ่มๆ 30 Seconds to Mars ก็แล้วกันเนอะ เพราะนอกจากดนตรีจะเป็นอิเล็กทรอนิกแทบจะ 100% แล้ว (มีโซโล่กีตาร์ช่วงท้ายเพลงนิดหน่อย) ยังได้ A$AP Rocky มาร่วม featuring ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของวงที่ร่วมงานกับศิลปินอื่นอย่างเป็นทางการ แทร็คนี้เป็นซิงเกิลที่ 3 ของอัลบั้มล่าสุด AMERICA ไม่รู้ว่าเพลงที่เหลือในอัลบั้มจะเป็นอย่างไรต่อ แต่หวังว่าจะช็อกแฟนเพลงน้อยลงนะ

 

Panic! At The Disco – Say Amen (Saturday Night)

คอเพลงอัลเทอร์เนทีฟจัดจ้านได้ร้องเฮกันอีกครั้งกับการกลับมาของ Panic! At The Disco ที่ครั้งนี้มาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่หก Pray for the Wicked เพลงนี้พูดถึงตัวของเขาเองที่อยากจะกลับไปสู่รากเหง้าความเป็นชาวคริสต์นิกาย Mormon เหมือนเดิม แม้ว่าเขาจะเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่นับถือศาสนาใดๆ อีกต่อไป ดังนั้นในภาคดนตรีจึงมีความยิ่งใหญ่ประหนึ่งเพลงในโรงละครเหมือนเดิม ซึ่งเป็น signature sound ของ Panic! At The Disco ไปแล้ว แฟนเพลงฟังแล้วน่าจะชอบเหมือนกับเพลงเก่าๆ แน่นอน

 

George Ezra – Shotgun

แทร็คที่ 4 จากอัลบั้มล่าสุดของ George Ezra ที่มีชื่อว่า Staying at Tamara’s ยังคงเป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ตามสไตล์ของหนุ่มคนนี้อยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วยซาวด์เรโทรนิดๆ เครื่องเป่าหน่อยๆ ให้จังหวะชัดเจนมากขึ้น อัลบั้มนี้ของ George Ezra ได้ Cam Blackwood โปรดิวเซอร์คู่บุญของเขา ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในเพลง “Budapest” ทำให้ mood & tone ของเพลงนี้ยังคงทำให้แฟนๆ หลงรักได้เหมือนเดิม แถมอัลบั้มนี้ยังทำยอดขายได้ถึงอันดับ 1 บน UK Album Chart เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าอัลบั้มนี้ไม่ธรรมดาแน่ๆ

 

เจอเพลงใหม่ที่ชอบหรือยัง? ถ้ายัง ตามไปฟังกันยาวๆ ได้ใน เพลย์ลิส New Releases [Inter] ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook